• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân gây giang mai

Nguyên nhân gây bệnh giang mai mà bạn không ngờ tới
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 164 lượt đánh giá )

Giang mai là một trong các bệnh xã hội nguy hiểm nhất mà chúng ta phải đối mặt. Không chỉ có tốc độ lây lan nhanh chóng bệnh giang mai còn dần bào mòn và phá hủy sức khỏe của người bệnh thậm chí dẫn tới tử vong. Những nguyên nhân gây bệnh giang mai rất đa dạng và phong phú, do đó bạn cần nắm rõ chúng để biết cách phòng ngừa chủ động căn bệnh nguy hiểm này. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh giang mai mà chúng ta không thể ngờ tới.

Bệnh giang mai xuất hiện do sự xâm nhập của một loại xoắn khuẩn có tên Treponema Pallidum gây ra. Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh từ 10 đế 90 ngày, trung bình là khoảng 20 ngày sẽ bắt đầu phát giác các bieu hien cua benh giang mai đầu tiên. Giang mai có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác, giới tính trong đó nhóm người trong độ tuổi sinh sản dễ mắc bệnh nhất.

Bệnh giang mai được chia thành 4 giai đoạn: giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn cuối. Trong đó bệnh giang mai ở giai đoạn cuối không thể chữa trị và cũng không thể lây lan sang người khác được.

Nguyên nhân giang mai

Các nguyên nhân gây bệnh giang mai phổ biến

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây được xem là nguyên nhân chính yếu gây ra bệnh giang mai, hiện nay hơn 90% trường hợp người bị giang mai là do quan hệ tình dục không an toàn gây ra.

Quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, qua hậu môn hay qua đường miệng đều có thể mắc bệnh giang mai.

Quan hệ tình dục không an toàn được hiểu là việc không sử dụng các liệu pháp phòng tránh bệnh khi quan hệ như dùng bao cao su, quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với người bị bệnh giang mai, quan hệ khi say rượu không kiểm soát được hành vi, không chung thủy với bạn tình hoặc người yêu khiến các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập và gây bệnh.

Tiếp xúc với vết thương hở từ người bệnh

Vô tình chạm vào hay tiếp xúc vào vết thương hở từ người bệnh giang mai cũng là cơ hội cho các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể bạn và gây bệnh cực kì nguy hiểm vì thế cần phải cảnh giác và đặc biệt lưu ý.

Bị lây bệnh giang mai qua đường máu

Bước vào giai đoạn 2 các xoắn khuẩn giang mai sẽ xâm nhập vào máu của người bệnh. Khi này việc dùng chung bơm kim tiêm, hiến máu hoặc tiếp nhận máu không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân khiến các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai này lý giải vì sao những người tiêm chích ma túy có nguy cơ cao bị mắc các bệnh xã hội cực kì nguy hiểm trong đó có bệnh giang mai.

Lây từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai sẽ lây nhiễm khuẩn giang mai sang cho con qua đường máu ở nhau thai hoặc qua đường sinh thường. Khuẩn giang mai sẽ gây sảy thai, thai chết lưu, những trường hợp khác khiến thai nhi bị dị tật, đứa trẻ sinh ra sẽ bị bệnh giang mai bẩm sinh.

Thói quen dùng chung đồ

Thường xuyên dùng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, đồ lót, khăn tắm, ngủ chung giường, dao cạo, khăn mặt, bơm kim tiêm với người khác cũng là nguyên nhân dẫn đến sự xâm nhập của các xoắn khuẩn gây bệnh giang mai vào cơ thể.

Vệ sinh không sạch sẽ

Đặc điểm của môi trường sinh dục nam giới và nữ giới là kín đáo, ẩm ướt rất lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây hại trú ngụ. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày sẽ tạo điều kiện cho các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào gay bệnh.

Trên đây là các nguyên nhân nhân gây bệnh giang mai mà bạn không thể ngờ tới. Do vậy để phòng tránh hiệu quả căn bệnh này bạn cần:

Mong rằng với các thông tin về những nguyên nhân gây bệnh giang mai mà bạn không ngờ tới trên đây đã giúp bạn có những kiến thức cơ bản về nguồn gốc của căn bệnh nguy hiểm này. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc liên hệ hotline 01665.115.116 – 01665.116.117 để được phòng khám đa khoa thái hà giải đáp đầy đủ và chính xác nhất.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám