• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Thời gian ủ giang mai trong bao lâu

Thời gian ủ giang mai trong bao lâu thì tái phát ra ngoài cơ thể
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 153 lượt đánh giá )

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu? Đối với mỗi cơ địa khác nhau thì thời gian ủ căn bệnh giang mai là khác nhau. Việc tham khảo về thời gian ủ căn bệnh giang mai có thể giúp cho bạn chủ động chẩn đoán chứng bệnh từ kịp thời.

Hiện tại, tỉ lệ người bệnh mắc căn bệnh giang mai cực kỳ cao. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì bệnh giang mai có thể gây một số hệ lụy khôn lường đến sức khỏe và mạng sống của người mắc bệnh. Thời gian ủ căn bệnh giang mai và một số triệu chứng của bệnh giang mai là hai kiến thức quan trọng mà quá nhiều người quan tâm.

Thời gian ủ bệnh giang mai trong bao lâu

 

Những kiến thức về giang mai

Giang mai là một trong rất nhiều bệnh xã hội phổ quát lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Tình trạng nguy hiểm của giang mai chỉ xếp sau chứng bệnh thế kỉ HIV/AIDS.

Tác nhân gây nên căn bệnh giang mai chính là xoắn khuẩn Treponema Pallidum. Xoăn khuẩn này tương đối yếu và tiến triển muộn song có thể sinh tồn dai dẳng trong cơ thể bệnh nhân. Mặt khác, khi bệnh giang mai ra môi trường ngoài thì nó có khả năng trú đọng tại các vật dụng cá nhân trong thời gian dài, rất dễ lây lan gián tiếp cho người khác.

Hiện tại, y học đã từng tìm ra thuốc diệt trừ xoắn khuẩn giang mai. Nhưng mà, việc chữa trị chỉ có hữu hiệu ở giai đoạn kịp thời, chứ không thể trị khỏi một số hệ lụy căn bệnh giang mai đã từng diễn ra trong giai đoạn muộn.

Vì vậy, chữa trị bệnh giang mai cần thiết phải thực hiện càng sớm càng tốt. Để tiến hành được Việc đó, người mắc bệnh nên nắm rõ thời gian ủ căn bệnh giang mai cùng các dấu hiệu của căn bệnh giang mai.

Thời gian ủ căn bệnh giang mai trong bao lâu thì tái phát ra ngoài cơ thể?

căn bệnh giang mai tiến triển và triệu chứng rõ rệt ra thành 3 thời kỳ chủ yếu trong cơ thể người bệnh. Trước khi dấu hiệu của giang mai giai đoạn 1 xuất hiện thì người mắc bệnh phải trải qua thời gian ủ giang mai tương đối dài.
Cụ thể:

đối với một số bệnh nhân có sức đề kháng kém thì xoắn khuẩn có khả năng phát triển tương đối nhanh và thuận lợi. Bệnh nhân chỉ mất tầm khoảng 10 ngày kể từ khi xuất hiện các dấu hiệu của căn bệnh giang mai cho tới khi triệu chứng của căn bệnh giang mai thời kỳ đầu dấu hiệu ra.
với những người bệnh khá khỏe mạnh thì thời gian ủ bệnh giang mai sẽ kéo dài hơn tới 3 tháng, biểu hiện giang mai cũng không tái phát dữ dội.

Đó là chưa kể những người mắc bệnh vì yếu tố thất thường nào đó mà thời gian ủ bệnh giang mai có khả năng nếu để lâu từ 1-2 năm, Rồi, thấy luôn các dấu hiệu của bệnh giang mai giai đoạn 2 và giai đoạn 3.

đối với các người còn lại, thời gian ủ giang mai có khả năng quá lâu trong một khoảng thời gian nào đó, trung bình tầm từ 10-90 ngày.
một vài thông tin về thời gian ủ căn bệnh giang mai:

Trong thời gian ủ bệnh giang mai, căn bệnh vẫn có khả năng lây lan từ đối tượng này sang người khác thông qua "làm chuyện ấy" tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc qua các đụng chạm gần gũi khác. Đây cũng là giai đoạn mà giang mai có nguy cơ lây truyền rộng rãi cho cộng đồng.

người bệnh rất không dễ chẩn đoán mình gặp phải giang mai ngay từ thời gian ủ bệnh. Do đó, công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ rất quan trọng mà bất kỳ ai cũng không thể coi thường bỏ qua.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về thời gian ủ giang mai. Tất cả băn khoăn nào không giống cần phải giải đáp, xin vui lòng liên hệ tới bệnh viện đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” sau đây để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám