• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Vỡ vật hang là gì? Những điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe sinh sản nam giới

Vỡ vật hang là gì? Những điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe sinh sản nam giới
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Vỡ vật hang là gì? Những điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe sinh sản nam giới

vỡ vạc vật hang là hiện tượng thương tổn nghiêm trọng diễn ra ở "cậu bé". Điều này yêu cầu kết luận cũng như điều trị y khoa kịp thời Nhằm tránh những biến chứng cũng như phòng ngừa các thương tổn lâu dần. Nếu không được điều trị sớm cùng với đúng phương pháp, vỡ vật hang còn có khả năng dẫn tới những chi phối tới khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Trong sau đây, chúng ta sẽ Cùng thống kê về độ đổ vỡ vật hang ở đàn ông và các thông tin liên quan. Hi vọng nội dung chia sẻ một số kiến thức hữu ích dành cho quý khách nhé!

cấu tạo của vật hang

Vật hang là nhị ống xốp mềm nhũn tọa lạc dọc theo chiều lớn của dương vật, bao kín bởi vì 1 lớp màng white gọi là tunica albuginea. Vật hang có vai trò chứa đầy máu trong quá trình cương dương, giúp cho dương vật to ra cũng như cứng lên Nhằm làm tác dụng sinh sản.

mỗi vật hang có cấu tạo như sau:

  • Lớp mô xốp: Lớp mô này nhiều xoang và rãnh hở, Địa điểm đựng đầy máu lúc "cậu nhỏ" cương dương.
  • Mô trơn: Lớp mô này bao quanh lớp mô xốp cũng như có thể tụt giãn, giúp thay đổi số lượng máu chảy đăng nhập vật hang.
  • Động mạch, tĩnh mạch: đội ngũ mạch máu này cung cấp máu dành cho vật hang cùng với đưa máu thừa ra đỡ "cậu nhỏ" khi hết cương dương.
  • Màng White (tunica albuginea): Lớp màng dai này chùm kín xung quanh vật hang cũng như giúp duy trì hình dạng của "cậu bé" khi cương dương. Màng White cũng giúp cho ngăn ngừa quá trình rò rỉ máu ra khỏi vật hang.

Vật hang đóng nhiệm vụ cần thiết trong công dụng tình dục của nam. Lúc liệu có kích ứng dục tình, những cơ trơn tru trong vật hang thụt lại, giúp cho máu chảy truy cập những xoang cũng như khe lộ, làm cho "cậu nhỏ" cương. Dưới khi "lâm trận" tình dục, một số cơ trơn tuột giãn ra, máu thoát ra đỡ vật hang cùng với "cậu nhỏ" trở về giai đoạn xìu mại.

vỡ vạc vật hang là gì?

tan vỡ vật hang là hiện tượng thương tổn nghiêm trọng diễn ra ở dương vật do chấn thương hoặc các tác nhân khác biệt, gây ra ra máu, bầm tím và mất chức năng cương cứng. Đây là một băn khoăn cấp cứu y học cần phải đc giải quyết sớm Nhằm hạn chế hậu quả nguy hại.

căn nguyên

Vật hang ít bị tổn thương hơn sơ với một số bộ phận Trên đây cơ thể không giống. Dưới đây là một số căn nguyên có khả năng dẫn tới tan vỡ vật hang.

Chấn thương (nguyên nhân hay gặp nhất), bao gồm:

  • "lâm trận" tình dục thô bạo: khi "cậu nhỏ" bị va đập mạnh hoặc xoay vặn đột ngột trong quá trình "lâm trận" dục tình, nhất là khi "cậu nhỏ" đang cương dương, có thể dẫn đến vỡ vật hang.
  • Tự gây thương tổn dương vật: việc tự làm cho tổn thương "cậu bé" vì các hành vi như tự sướng khỏe mạnh, sử dụng dụng cụ không phù hợp hoặc những hành vi tự làm cho thương tổn chính mình không giống cũng có nguy cơ gây ra vỡ vạc vật hang.
  • Tai nạn thể thao: các môn thể dục thể thao có ma xát mạnh như bóng đá, bóng rổ, võ thuật,... Có thể gây tai nạn chấn thương "cậu bé", dẫn đến vỡ lẽ vật hang.
  • bị tấn công đập: mắc đánh đập truy cập khu vực kín đáo, nhất là lúc dương vật đang cương dương, có thể gây vỡ lẽ vật hang.

những tác nhân khác:

  • lấy thuốc chống đông máu: các dạng thuốc chống đông máu như warfarin, heparin có nguy cơ làm Nâng cao nguy cơ ra máu, gồm có cả nguy cơ đổ vỡ vật hang.
  • rối loạn đông máu: một số bệnh lý như hemophilia, bệnh Von Willebrand có thể khiến cho người khó khăn trở thành viên máu đông, dẫn đến ra máu không ít và lâu khi bị thương tổn, gồm có cả tan vỡ vật hang.
  • Ung thư dương vật: vấn đề phát triển khối u trong "cậu bé" có thể làm cho suy giảm cấu trúc của vật hang, khiến nó không khó mắc tổn thương cùng với dẫn tới vỡ vạc vật hang.
  • nhiễm trùng dương vật: nhiễm trùng nặng nề tại "cậu bé" có thể gây tổn thương một số mô, gồm cả vật hang, gây vỡ lẽ vật hang.

dấu hiệu đổ vỡ vật hang

bài viết này là những dấu hiệu lúc bị đổ vỡ vật hang:

  • đau đớn đớn: Cơn cảm giác đau dữ dội, đột ngột ở "cậu nhỏ" là dấu hiệu trước tiên và hay bắt gặp nhất của vỡ vật hang. Cơn đau có nguy cơ Lan ra khu vực bẹn, háng, đùi, thậm chí cả bụng sau. Độ cảm giác đau có khả năng khác biệt nhau Căn cứ vào cấp độ tổn thương.
  • Sưng tấy: dương vật và bìu sưng lên mau chóng, có thể xuất hiện bầm tím. Hiện tượng sưng to có nguy cơ làm cho vấn đề đi giải trở thành khắt khe.
  • Chảy máu: chảy máu Từ dương vật có nguy cơ tiếp diễn do vỡ lẽ những tĩnh mạch trong vật hang. Số lượng máu chảy có khả năng ít hay không ít Tùy thuộc vào mức độ tổn thương.
  • mất đi chức năng cương cứng cứng: "cậu nhỏ" mất đi chức năng cương cứng hoặc chỉ có nguy cơ cương một phần. Đấy là vì sự đứt đoạn lưu lượng máu tới "cậu nhỏ" bởi vì đổ vỡ vật hang.
  • Biến loại dương vật: do vết rách và tụ máu, "cậu bé" sẽ mất đi dáng hình thường thì, có nguy cơ cong vẹo hoặc biến dạng.

phongkhamthaiha

phòng khám đa khoa thái hà có tốt không

đa khoa thái hà

phòng khám thái hà có tốt không

phòng khám đa khoa thái hà có tốt không

đa khoa thái hà

phongkhamthaiha

review phòng khám đa khoa thái hà

đa khoa thái hà

phongkhamthaiha

bệnh viện đa khoa thái hà

đa khoa thái hà

phòng khám đa khoa thái hà

phongkhamthaiha

Nếu gặp bất kỳ biểu hiện nào trong số này, cần đến bệnh viện công lập ngay sau đó Nhằm được xét nghiệm cùng với trị sớm, hạn chế Để biến chứng tiếp diễn. Vấn đề chữa sớm sẽ giúp giảm khả năng một số vấn đề sức khỏe cũng như tình dục sau này.

hậu quả của vỡ vật hang

bài viết này là một số tai biến bởi mắc vỡ vật hang:

  • lây nhiễm trùng: đấy là tai biến thường gặp nhất sau đổ vỡ vật hang. Viêm nhiễm có thể xảy ra vì vi rút xâm nhập vào vết thương lộ trong "cậu bé". Nếu không nên trị kịp thời, viêm nhiễm có khả năng Truyền nhiễm rộng cũng như dẫn đến những tai biến trầm trọng hơn như hoại tử dương vật, nhiễm trùng huyết,....
  • Hoại tử dương vật: đó là tình trạng mô "cậu bé" chết bởi vì thiếu máu hoặc nhiễm trùng. Hoại tử dương vật có thể dẫn đến loại bỏ 1 phần hoặc đầy đủ "cậu nhỏ".
  • mất tác dụng cương vĩnh viễn: vỡ vạc vật hang có thể khiến thương tổn một số mô cùng với mạch máu trong dương vật, gây nên biến mất chức năng cương tận gốc. Độ của rối loạn cương cứng tùy vào mức độ tổn thương.
  • Vô sinh: biến mất chức năng cương dương triệt để có nguy cơ đe dọa tới chức năng có con của cánh mày râu. Song, rất nhiều đàn ông vẫn có thể thụ thai dưới lúc trị đổ vỡ vật hang.

phương pháp kết luận cùng với chữa trị đổ vỡ vật hang

phương pháp kết luận

Để phỏng đoán tình trạng vỡ vạc vật hang, trước tiên chuyên gia sẽ hỏi quý khách hàng về những triệu chứng, khoảng thời gian xuất hiện, nguyên do nghi vấn gây ra đổ vỡ vật hang, tiền sử bệnh lý. Tiếp đến bác sĩ chuyên khoa sẽ xét nghiệm "cậu nhỏ" Nhằm tìm kiếm các dấu hiệu như sưng to, bầm tím, xuất huyết, mất tác dụng cương cứng.

Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa cũng có khả năng thăm khám một số hạch bạch huyết ở bẹn Nhằm coi thì có dấu hiệu phồng to hoặc không. Dưới Với sẽ là tiến hành các biện pháp kiểm tra như xét nghiệm nước đái, kiểm tra máu Nhằm nhận xét độ tổn thương của dương vật.

Bên cạnh đó, còn các biện pháp xét nghiệm Hình ảnh (chụp X - quang quẻ hay MRI) Để có thể chia sẻ Hình ảnh chi tiết hơn về vật hang cũng như một số mô cận kề, giúp định vị mức độ tổn thương.

biện pháp chữa

cách chữa trị chủ yếu cho vỡ vạc vật hang là tiểu phẫu. Mục đích của tiểu phẫu là sửa chữa thương tổn trong vật hang, ngăn ngừa chảy máu thêm, bảo tồn công dụng cương.

sau lúc phẫu thuật người bị bệnh có khả năng cần nằm viện trong một - 2 hôm Nhằm quan sát. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm sút cảm giác đau cùng với kháng sinh Nhằm phòng ngừa viêm nhiễm. Người bệnh nên tránh hoạt động dục tình cùng với các hoạt động thể chất trong 4 - 6 tuần. Người bệnh cần phải tái khám định kỳ theo hướng dẫn của chuyên gia Để để ý quá trình hồi phục.

biện pháp trị vỡ vật hang cụ thể sẽ tùy thuộc vào độ thương tổn cùng với tình trạng tính mạng của người bệnh. Bệnh nhân nên tuân theo theo chiều dẫn của bác sĩ chuyên khoa Để giữ gìn quá trình chữa hiệu quả cùng với không nên hậu quả.

những biện pháp phòng tránh đổ vỡ vật hang

bài viết này là các cách Để ngăn ngừa vỡ vật hang:

  • "làm chuyện ấy" tình dục an toàn: đây là cách tốt hơn hết Nhằm tránh đổ vỡ vật hang. Hãy lấy bao cao su những khi "làm chuyện ấy" dục tình và tránh một số phong thái giao hợp có khả năng dẫn đến khó khăn dành cho dương vật. Cần phải "yêu" tình dục nhẹ nhàng, chú ý đến cảm nhận của bản thân cũng như bạn trai.
  • sử dụng biện pháp bảo vệ khi nhập cuộc một số hoạt động thể thao: nên dùng những biện pháp bảo vệ như cup bảo vệ "cậu nhỏ" khi nhập cuộc một số hoạt động thể dục thể thao này.
  • chữa trị các biến đổi đông máu: Nếu như Quý Khách thì có những rối loạn đông máu như hemophilia, căn bệnh von Willebrand, hãy trị đúng giải pháp Để giảm sút nguy cơ chảy máu, gồm cả khả năng tan vỡ vật hang. Tham khảo quan điểm chuyên gia Nhằm được giải đáp biện pháp chữa thích hợp.
  • chế độ sinh hoạt lành mạnh: duy trì khẩu phần ăn uống cân với, toàn bộ dưỡng chất. Tránh dùng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Tập luyện thể dục liên tiếp Để cải thiện tính mệnh.
  • khám tính mạng định kỳ: khám tính mạng định kỳ giúp nhận biết kịp thời các bệnh lý có nguy cơ dẫn đến vỡ vật hang như ung thư "cậu nhỏ", nhiễm trùng "cậu bé". Vấn đề trị sớm một số bệnh lý này có thể giúp cho giảm nguy cơ vỡ lẽ vật hang.

bên ngoài những phương pháp được đề phóng Vừa rồi, Quý Khách cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ Để được giải đáp cụ thể hơn về cách phòng ngừa vỡ vạc vật hang. Bác sĩ có nguy cơ phản hồi nguy cơ cá nhân của bạn và chỉ ra các khuyến nghị hợp lý.

vỡ vật hang là 1 hiện tượng cấp cứu y khoa cần phải được khắc phục sớm, Nếu không sẽ gây một số biến chứng nặng đe dọa tới tính mệnh sinh con đàn ông. Vấn đề chủ động phòng chống với phương pháp không nên những khả năng tiềm ẩn cũng như tuân theo chỉ dẫn chữa trị của bác sĩ là rất cấp thiết. Hãy gia tăng tinh thần bảo vệ tính mạng chính mình Để gìn giữ tác dụng sinh con và tận chi trả cuộc sống trọn vẹn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám