• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh giang mai có chữa được không

Bệnh giang mai có chữa được không
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 166 lượt đánh giá )

Khi mắc bệnh giang mai, không chỉ bệnh nhân mà người thân, bạn bè của họ cũng cực kỳ lo sợ bởi đây là bệnh xã hội nguy hiểm, rất dễ truyền nhiễm. Một thắc mắc chung của nhiều người đó là giang mai có chữa được không? Chữa trị bằng biện pháp nào tốt nhất và bệnh có khả năng tái phát không? Để giải thích cho một vài vấn đề trên, các bác sĩ tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ trong nội dung bài viết bài viết này.

Bệnh giang mai có chữa được không

Các nguyên nhân gây nên giang mai

Xoắn khuẩn giang mai khá là dễ truyền nhiễm, sinh ra nỗi ám ảnh của không ít đối tượng. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tạo thành nỗi ám ảnh với cộng đồng xã hội.

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây nhiễm qua những nguyên nhân sau:

  • truyền nhiễm qua "lâm trận" tình dục không an toàn, không dùng "áo mưa", quan hệ bằng miệng hay dùng tay kích thích cơ quan sinh dục.
  • lây lan qua tác nhân truyền máu và nhận máu không rõ nguồn gốc.
  • lây truyền qua việc đụng chạm trực tiếp đối với các vết thương hở chứa mầm bệnh.
  • lây truyền qua việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bát, đũa, thìa...
  • lây từ mẹ sang con qua nhau thai hay qua quá trình sinh đẻ.

Bệnh giang mai có điều trị được không?

Theo các bác sĩ tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà, căn bệnh giang mai tuy khá là nguy hiểm nhưng vẫn có nguy cơ trị. Nhận ra và chữa trị chứng bệnh càng sớm sẽ càng tốt nhất và dễ thực hiện hơn. Ở thời kỳ đầu, xoắn khuẩn giang mai chưa thâm nhập vào các bộ phận nội tạng, hệ thần kinh, tim mạch cần có thể trị chứng bệnh khỏi hẳn, ngăn ngừa sự tiến triển của xoắn khuẩn và khôi phục các tổn hại.

công nghệ chữa trị căn bệnh giang mai thường gặp nhất hiện nay là uống thuốc kháng sinh liều cao để ức chế sự tiến triển của xoắn khuẩn giang mai. Để điều trị giang mai bằng thuốc kháng sinh hiệu quả, người mắc bệnh nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, không bỏ dở thuốc thường áp dụng thuốc không đúng liều số lượng.

khá nhiều bệnh nhân khi xuất hiện các dấu hiệu căn bệnh thuyên giảm đã từng tự ý cắt giảm hoặc ngưng sử dụng kháng sinh. Điều này có thể dẫn tới tình trạng kháng thuốc kháng sinh, vi khuẩn tiếp tục tiến triển âm ỉ Sau đó nổi lên trở lại, lây lan nhanh hơn, việc chữa khi đó sẽ không dễ hơn quá nhiều.

Nếu các chị em mắc căn bệnh giang mai nên điều trị căn bệnh tận gốc mang bầu Tiếp đó mới quyết định sinh con vì có khả năng lây lan sang con. Nếu mắc căn bệnh trong khi đang mang thai cần thiết phải uống thuốc kháng sinh và tuân thủ chặt chẽ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, nên sinh bằng liệu pháp mổ đẻ để trẻ không mắc phải nhiễm xoắn khuẩn giang mai khi đi qua âm đạo người mẹ.

Nếu trẻ không may mắc căn bệnh giang mai bẩm sinh, các chuyên gia chỉ dẫn phòng chống và chữa căn bệnh bằng thuốc kháng sinh.

Điều trị bệnh giang mai bằng biện pháp miễn dịch cân bằng

hiện giờ liệu pháp miễn dịch cân bằng được xem là phương pháp chữa trị giang mai dứt điểm và hiệu quả nhất. Kỹ thuật gồm có 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: các chuyên gia sẽ thực hiện các khám để xác định mức độ và tình trạng truyền bệnh.

Bước 2: sử dụng thuốc để diệt trừ độc tố của xoắn khuẩn, tránh các dấu hiệu của bệnh, hồi phục các thương tổn, cải thiện sản sinh các tế bào mới thay thế cho một số tế bào đã từng truyền bệnh.

Bước 3: các bác sĩ sẽ chỉ dẫn thuốc liều cao để phá hủy cấu trúc gen của xoắn khuẩn, ức chế sự sinh sản của xoắn khuẩn, diệt trừ và phòng tránh tái đi tái lại.

Bước 4: Cuối cùng bác sĩ sẽ giúp cho bệnh nhân tăng cao sức đề kháng, tái tạo, phục hồi công dụng của các bộ phận mắc phải thương tổn và diệt trừ hoàn toàn vi khuẩn.

bệnh giang mai có thể chữa khỏi được đối với điều kiện bệnh nhân nhận biết và điều trị chứng bệnh sớm, Đồng thời tuân theo các nguyên tắc ngăn chặn để chứng bệnh không phát triển không nhỏ hơn. Người bệnh đã từng ở giai đoạn lớn người bệnh có nguy cơ sẽ phải chấp nhận chung sống đối với nguồn bệnh cả đời.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà cho thắc mắc bệnh giang mai có chữa được không và điều trị bằng liệu pháp nào hữu hiệu.

Do dung lượng bài viết có hạn cần nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần thiết phải giải đáp, giải đáp hãy gọi điện ngay tới bệnh viện đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng kỹ thuật liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” sau đây để được trả lời.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám