• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn được không

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn được không
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 42 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi không may mắc phải.

Bạn Hải Tiến ( 20 tuổi – Bắc Ninh) gửi câu hỏi thắc mắc đến Phòng khám đa khoa Thái Hà với nội dung như sau: “Em phát hiện bị mắc sùi mào gà cách đây 1 tuần khi thấy cơ quan sinh dục xuất hiện những nốt sần sùi, sờ mềm mủn, màu hồng nhạt. Hiện tại những nốt này chưa gây đau ngứa, cũng chưa phát triển quá to nhưng khiến em rất mất tự tin do bị bệnh tại vùng nhạy cảm. Vậy bác sĩ có thể cho em biết sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn được không? Em xin chân thành cảm ơn! ”.

Trả lời

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến phòng khám đa khoa Thái Hà.

Trước hết chúng tôi xin trả lời bệnh sùi mào gà có thể chữa trị khỏi. Trường hợp của bạn mới nhiễm bệnh nên điều trị sớm hiệu quả sẽ càng cao hơn.

Bệnh sùi mào gà gây ra do virus HPV, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, virus này còn có thể lây qua đường truyền máu, qua các tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp hay lây từ mẹ sang con.

Nếu bạn mới mắc bệnh, phạm vi xuất hiện các u nhú sùi mào gà còn hẹp, chưa lan rộng sang các khu vực khác nên việc điều trị cũng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.'

khám sùi mào gà ở đâu

điều trị sùi mào gà ở đâu

chi phí chữa bệnh sùi mào gà

chi phí chữa bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hoàn toàn đươck không còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Sự chủ động khám chữa của người bệnh

Bệnh sùi mào gà không thể tự khỏi nếu không được chữa trị. Do đó, nếu thấy các triệu chứng của sùi mào gà xuất hiện sau đó biến mất thì cũng không có nghĩa là bệnh đã khỏi hẳn. Các triệu chứng này chỉ biến mất 1 thời gian sau đó sẽ tái phát trở lại. Người bệnh nên chủ động trong việc điều trị, không để bệnh kéo dài âm ỉ nhiều ngày sẽ rất khó khỏi.

Phụ thuộc vào phương pháp điều trị

Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Thông thường, để chữa sùi mào gà hiệu quả, người bệnh cần kết hợp điều trị nội khoa bằng thuốc và điều trị các tổn thương ngoài da. Nếu không điều trị tận gốc được virus gây bệnh, sùi mào gà sẽ tái phát trở lại khi gặp điều kiện thích hợp.

Phụ thuộc vào sự chủ động phòng tránh của người bệnh

Để tránh bệnh sùi mào gà nặng hơn hoặc tái phát trở lại, người bệnh nên thực hiện theo những lưu ý sau: kiêng quan hệ tình dục đến khi bệnh khỏi hẳn, quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su, hạn chế tiếp xúc với vết thương hở, không dùng chung đồ đạc cá nhân, ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng...

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không? Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám