• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Giang mai ở nữ giới

Giang mai ở nữ giới và nguyên nhân gây bệnh
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 129 lượt đánh giá )

Giang mai ở nữ giới gây do xoắn khuẩn Treponema pallidum, một dạng vi khuẩn có tốc độ sinh sản khá nhanh, cứ 15 phút lại phân chia một lần. Đây là một chứng bệnh xã hội nguy hiểm, chỉ đứng sau HIV Cho nên nếu không biết phòng chống và làm chủ căn bệnh giang mai sẽ gây ra một số hệ lụy nặng nề tới sức khỏe cộng đồng.

Để giúp cho bạn đọc có một vài kiến thức đầy đủ nhất về bệnh giang mai ở các chị em, các bác sĩ tại trung tâm y tế đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn trong nội dung bài viết bài viết này.

Bệnh giang mai ở nữ giới

 

Một số nguyên nhân gây nên căn bệnh giang mai ở chị em phụ nữ

Căn bệnh giang mai ở nữ giới có nguy cơ truyền nhiễm do một số con đường sau:
"yêu" tình dục không an toàn. Đây là con đường thường gặp và dễ dẫn đến lây truyền bệnh giang mai nhất. Việc quan hệ tình dục không dùng bao cao su, quan hệ đối với quá nhiều đối tượng đối tác, "làm chuyện ấy" bằng miệng, lấy tay kích thích đều có khả năng dẫn đến lây truyền căn bệnh giang mai.

Truyền nhiễm qua các đồ vật trung gian như quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn mặt, khăn tắm...với trường hợp nhiễm bệnh cũng có khả năng dẫn đến lây nhiễm bệnh giang mai.

  • Lây nhiễm qua yếu tố truyền máu, cho hoặc nhận máu không rõ nguồn gốc khiến khuẩn căn bệnh giang mai nhiễm trực tiếp vào máu.
  • truyền nhiễm từ mẹ sang con thông qua nhau thai hoặc khi trẻ đi qua bộ phận sinh dục nữ đối tượng mẹ.
  • truyền nhiễm qua việc va chạm trực tiếp với các vết thương hở, lở loét chứa xoắn khuẩn căn bệnh giang mai.

Triệu chứng bệnh giang mai ở phụ nữ qua từng thời kỳ

Căn bệnh giang mai sẽ diễn biến qua 3 giai đoạn chính và 1 giai đoạn tiềm ẩn. Sau khi lây bệnh từ 3 – 90 ngày, phụ nữ sẽ xuất hiện thấy một vài triệu chứng không bình thường sau:

giang mai thời kỳ 1

Tại một số vị trí nhiễm khuẩn căn bệnh giang mai, các chị em sẽ xuất hiện các vết lở loét, bán kính 1 – 3 cm, bề mặt nhẵn, không bị chảy nước, chảy mủ, màu đỏ hồng, không gây nên đau đớn hoặc ngứa ngáy. Các vết lở loét này còn gọi là săng giang mai hay thấy ở một vài vị trí như: môi lớn, môi bé, âm đạo, tử cung, cổ tử cung, khu vực hậu môn, trong miệng, lưỡi...

Các săng giang mai này sẽ xuất hiện từ 3 – 6 tuần Sau đó tự không còn nữa mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, Điều này không có nghĩa căn bệnh từng tự khỏi mà lúc này căn bệnh vẫn tiếp tục tiến triển lớn hơn.

giang mai giai đoạn 2

Khi đến giai đoạn 2, chứng bệnh sẽ thực hiện thấy các vết ban màu hồng đỏ tại quá nhiều vị trí trên cơ thể, không mắc phải trỗi dậy ngoài da, không bong vảy, khi ấn vào sẽ tự lặn đi. Các vết ban này hay xuất hiện tại ngực, các chi, lòng bàn tay, bụng.

Một tỷ lệ khác có thể thấy các vết phỏng nước, vết loét, mảng sần sùi, không liên kết với nhau, có viền bị sùi và dễ bong vẩy. Nếu vô tình cọ sát sẽ làm cho các vết loét này mắc phải trầy xước, chảy dịch mủ.

bệnh giang mai giai đoạn tiềm ẩn

Ở giai đoạn tiềm ẩn, bệnh không triệu chứng ra bên ngoài nhưng mà sẽ thâm nhập dần vào các bộ phận trong cơ thể. Quá trình này có nguy cơ kéo dài từ 1 – 3 năm và ít bị lây truyền.

căn bệnh giang mai thời kỳ 3

Đây là thời kỳ cuối của chứng bệnh, không lây và triệu chứng ra bên ngoài đối với nhiều biểu hiện khác nhau. Cụ thể như:

xuất hiện củ giang mai: có hình khối, màu đỏ mận hoặc hơi tím, to bằng khoảng tầm hạt ngô, không liên kết với nhau. Khi củ giang mai bị hoại tử sẽ dẫn đến lở loét hoặc hoại tử teo. Nếu củ giang mai xuất hiện tại những vị trí quan trọng sẽ đe dọa đến người mắc bệnh.

căn bệnh giang mai thần kinh: dẫn đến một số tác hại nguy hiểm như: viêm màng não, tĩnh mạch não, động kinh, đột quỵ, sinh ảo giác, suy yếu, trầm cảm.
giang mai tim mạch: gây ra hệ lụy rất lớn nhất là phình mạch.

kỹ thuật trị bệnh giang mai

căn bệnh giang mai được trị bằng thuốc nhằm phòng tránh sự tiến triển của xoắn khuẩn giang mai.
Bên cạnh đó, ngày nay điều trị giang mai bằng kỹ thuật miễn dịch cân bằng được khá nhiều phòng khám dùng và đem đến kết quả tích cực.
biện pháp này sẽ phá hủy cấu tạo gen, khống chế sự tiến triển của vi khuẩn, cắt bỏ độc tố, khôi phục công dụng sinh lý và các bộ phận bị tổn thương.8
Trên đây là một số chia sẻ về căn bệnh giang mai ở các chị em. Hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc ngăn chặn và điều trị chứng bệnh tốt nhất. Do dung số lượng bài viết có hạn cần phải nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần câu trả lời, giải đáp hãy liên hệ ngay tới phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng liệu pháp liên hệ tới số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” bài viết này để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám