• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Quan hệ tình dục với nhiều người có ảnh hưởng gì không?

Quan hệ tình dục với nhiều người có bị mắc bệnh xã hội không
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 182 lượt đánh giá )

Quan hệ tình dục với nhiều người có ảnh hưởng gì không? Các chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, quan hệ tình dục với nhiều người là không an toàn, mang lại nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, cảnh báo cho bạn những mối nguy hiểm về sức khỏe nếu bạn có quan hệ tình dục với nhiều người. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về các căn bệnh xã hội này, bạn có thể liên hệ đến bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà bằng cách gọi điện cho số hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình có sao không

Quan hệ tình dục với nhiều người có ảnh hưởng gì không?

Nếu như bạn quan hệ tình dục với nhiều người, nguy cơ mắc các bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa là rất lớn. Những bệnh này thường không bộc lộ ngay mà chỉ xuất hiện sau một thời gian ủ bệnh nhất định.

Chlamydia: Bệnh thường gặp ở nữ nhiều hơn nam. Thời gian ủ bệnh từ 3 đến 30 ngày, một số người lại không thể hiện triệu chứng và không biết mình mắc bệnh cho đến nhiều năm sau.

Bệnh LậuBệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Người quan hệ tình dục với nhiều đối tượng có nguy cơ mắc lậu rất cao.

Thời gian ủ bệnh của lậu rất ngắn, trung bình chỉ khoảng 2-4 ngày sau khi quan hệ tình dục. Một vài trường hợp khác có thể rơi vào sau 24h cho đến 1 tháng.

Giang maiTrong các bệnh xã hội, thì giang mai được đánh giá là nguy hiểm nhất chỉ đứng sau HIV/AIDS. Nếu bạn quan hệ tình dục với nhiều người, bạn hoàn toàn có nguy cơ mắc giang mai.

Giang mai có khả năng tàn phá khủng khiếp đến mọi cơ quan cùng hệ cơ quan trong cơ thể người bệnh, bao gồm cả hệ tim mạch, xương khớp và não bộ. Nguy hiểm hơn, biểu hiện của bệnh giang mai lại rất thầm lặng, chúng tự xuất hiện và biến mất sau một thời gian khiến bạn nhầm tưởng là bệnh đã khỏi.

Sùi mào gà

Sùi mào gà còn được gọi là mụn cóc sinh dục, do vi rút HPV gây ra. Biểu hiện đặc trưng của sùi mào gà là những mụn sùi trông giống như súp lơ hoặc mào gà xuất hiện trên bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác

Mụn rộp sinh dục: Bệnh do vi rút HSV gây ra với thời gian ủ bệnh ngắn, chỉ từ 3-6 ngày.

Trùng roi: Gây viêm nhiễm âm đạo cho nữ giới. Biểu hiện của bệnh xuất hiện sau từ 1-2 tuần kể từ khi quan hệ tình dục.

Suy giảm miễn dịch HIV/AIDS: Cho đến nay, khoa học vẫn chưa tìm ra thuốc đặc trị cho căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS. Do đó, người có quan hệ tình dục với nhiều người phải đề phòng với căn bệnh này.

Viêm gan B: Virus viêm gan B gây bệnh sau 40 đến 110 ngày quan hệ tình dục.

Lời khuyên của các chuyên gia:

Một sự thật hiển nhiên là quan hệ tình dục với nhiều người sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các chuyên gia cảnh báo, bạn đừng nhầm tưởng rằng sau khi quan hệ tình dục mà không có biểu hiện rõ ràng nào là có thể yên tâm. Bởi một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thời gian ủ bệnh rất dài, có thể lên đến vài tháng cho đến vài năm sau đó.

Không nhất thiết là quan hệ tình dục với nhiều người, đôi khi, bạn chỉ cần quan hệ tình dục với bạn tình mới quen mà không có sử dụng bao cao su thì nguy cơ mắc bệnh cũng rất lớn.

Hơn nữa, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục mặc dù có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhưng không thể bảo vệ bản khỏi 100%. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên quan hệ tình dục chung thủy với một bạn tình duy nhất mà thôi.

Xem thêm: http://chuatribenhtri.vn/

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám