• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Các bệnh phụ khoa sau sinh

Các bệnh phụ khoa sau sinh mà chị em thường gặp
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 161 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa do lúc này cơ thể người mẹ còn yếu, sức đề kháng kém cộng thêm việc ảnh hưởng từ quá trình sinh đẻ khiến vùng kín dễ bị tổn thương. Nếu không vệ sinh đúng cách trong giai đoạn này, sẽ rất dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm và mắc các bệnh lý phụ khoa khác.

Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Hà Nội sẽ cung cấp những thông tin về các bệnh phụ khoa ở phụ nữ sau sinh cũng như cách điều trị hiệu quả.

Các bệnh phụ khoa sau sinh

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ sau sinh

Viêm âm hộ: Viêm âm hộ có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường khi thấy xuất hiện nhiều mụn ở xung quanh bẹn, háng, lỗ chân lông bị viêm, nổi nhiều mụn gây đau nhức, ngứa ngáy.

Viêm âm đạoViêm âm đạo sau sinh có biểu như khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh nặng, âm đạo ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ, khi đi tiểu thấy xót trong âm đạo, khi khám nội soi thấy âm đạo đỏ tấy, sưng.

Viêm cổ tử cung – viêm tử cung: Cổ tử cung là nơi là nơi ngăn chặn không cho các vi khuẩn xâm nhập sâu hơn gây viêm nhiễm các bộ phận bên trong như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng…Khi cổ tử cung cung hay tử cung bị viêm nhiễm, chị em có thể thấy xuất hiện một số triệu chứng như: ra nhiều khí hư có màu sắc khác lạ, mùi tanh, thường xuyên đau vùng bụng dưới, xuất huyết âm đạo, chảy máu khi giao hợp. Khám nội soi thấy âm cổ tử cung bị sưng đỏ kèm theo hiện tượng sốt, cơ thể mệt mỏi, uể oải.

Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến phạm vi viêm nhiễm lây lan và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm ống dẫn trứng – vòi trứng: Viêm nhiễm ống dẫn trứng và vòi trứng thường có biểu hiện là kinh nguyệt thất thường, sốt cao, đau vùng chậu, khí hư ra nhiều. Tình trạng này thường gặp ở chị em tiến hành đặt vòng tránh thai ngay sau khi sinh hay đặt vòng ở những có ở y tế chất lượng không đảm bảo dẫn đến viêm nhiễm.

Viêm ống dẫn trứng cần được điều trị càng sớm càng tốt vì nếu không có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám