• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

bệnh giang mai có nguy hiểm không

Bệnh giang mai có nguy hiểm không
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 142 lượt đánh giá )

Loanh quanh vấn đề căn bệnh giang mai có nguy hiểm không đãkhá nhiều câu hỏi của bệnh nhân gửi tới cơ sở y tế đa khoa Thái Hà. Dưới đây, các chuyên viên tư vấn tại trung tâm y tế đa khoa Thái Hà sẽ giúp cho bạn nắm rõ sự nguy hiểm của giang mai cũng như một vài ảnh hưởng của căn bệnh giang mai tới cơ thể.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh giang mai cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe và cả mạng sống người bệnh chỉ xếp sau HIV/AIDS. căn bệnh giang maimột trong số những căn bệnh xã hội hiếm hoi có khả năng gây nên tử vong cho người mắc bệnh.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

  • Quan hệ tình dục không an toàn.
  • Lây truyền từ mẹ sang con.
  • Lây truyền gián tiếp do áp dụng chung vật dụng cá nhân.

Bệnh bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Giang mai nếu không được phát hiệntrị kịp thời, nó sẽ gây một số tác hại nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như sau:

Ảnh hưởng hệ thần kinh

Giang mai thần kinh tiếp diễn tầm 10-20 năm sau khi nhiễm giang mai. Xoắn khuẩn giang mai tấn công vào hệ thần kinh trung ương sẽ gây các biểu hiện đặc trưng như:

Rối loạn ý thức, thần kinh lẫn tụt, ảo giác, mất trí nhớ, …

Dáng đi bất thường, không có khả năng đi bộ hoặc còn có thể là là mù lòa…

Suy giảm thị giác hoặc thậm chí là mù lòa.

Kém tập luyện trung

Rối loạn thị giác…

Bệnh nhân gặp phải bệnh giang mai thần kinh nếu không được chữa ngay lập tức thì cơ thể sẽ suy yếu dần và tử vong bất cứ lúc nào.

Phá hủy hệ xương khớp

Giang mai gây nên các thắc mắc về xương khớp như đau nhức cơ, khớp do viêm xương, viêm khớp, đau tức nửa thành phần, đi lại không dễ dàng, có thể còn là bại liệt.

Nguy hại cho chị em phụ nữ mang thai:

giang maitác động rất xấu đến phụ nữ mang thai, khiến cho phụ nữ mang thai mắc phải sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non, chết ngay sau khi sinh. đứa bé nếu có được sinh ra cũng mắc căn bệnh giang mai bẩm sinh lây lan từ mẹ.

Để ngăn ngừa mối đe dọa nguy hiểm của căn bệnh giang mai cho thai phụ, các bác sĩ phòng khám Thái Hà khuyến cáo, phụ nữ mang thai trước khi có ý định có thai đòi hỏi ngay bệnh viện chuyên khoa để kiểm trakiểm tra sàng lọc giang mai, nếu phát hiện bệnh giang mai cần phải tiến hành trị căn bệnh giang mai khỏi hẳn trước khi có bầu.

Tổn thương cơ quan nội tạng:

Củ giang mai thấy trung bình 15 năm sau khi nhiễm bệnh, chúng có hình cầu bằng hạt ngô, màu đỏ như mận, hơi ngả tím…

Củ giang mai hoặc gôm giang mai khu trú ở bất kỳ các bộ phận quan trọng nào như tim, phổi, não … sẽ phát triển không lành tính, hoại tử dần và tạo loét, vô cùng chậm lành, có nguy cơ đe dọa đến sinh mạng bệnh nhân.

Với một số thông tin Trên đây, hi vọng bạn từng hiểu rõ căn bệnh giang mai có nguy hiểm không và một số ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể như thế nào. Để phòng chống một vài tác hại của căn bệnh giang mai, người mắc bệnh khi thấy xuất hiện những dấu hiệu giang mai đòi hỏi ngay bệnh viện chuyên khoa để chuẩn chữa.

Nếu bạn cần thiết phải lời giải thêm về vấn đề giang mai có nguy hiểm không, hãy liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ giải đáp sau đây.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám