• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng

Phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng và tìm ra nguyên nhân gây bệnh trĩ tại văn phòng là công việc không thể thiếu cho những người hay làm việc ngồi nhiều.

Phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng-Nguyên nhân
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 145 lượt đánh giá )

Hôm nay chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn thông tin chi tiết về một số cách phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng, vì đây là đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh khá cao, phải gánh chịu những hậu quả nặng nề bởi bệnh.bị bệnh trĩ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đời sống sinh hoạt, công việc và tinh thần cho người bệnh nên rất cần có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

mổ trĩ ở đâu tốt được nhiều người quan tâm đến khi muốn điều trị bệnh trĩ

phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng

(phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng và tìm ra nguyên nhân gây bệnh)

Phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng

Chuyên gia cho biết căn cứ vào nguyên nhân bệnh trĩ dân văn phòng như đã trình bày ở trên có rất nhiều cách phòng ngừa bệnh hiệu quả, đó là: chăm chỉ vận động, rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên, thiết lập và thực hiện chế độ ăn uống khoa học, và vệ sinh sạch sẽ hậu môn.

Chăm chỉ vận động, rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên :Là biện pháp hữu hiệu, vô cùng đơn giản mà dân văn phòng có thể áp dụng để phòng ngừa bệnh trĩ. Sau mỗi tiếng làm việc các bạn nên dành ra khoảng 5 phút để vận động, đi lại, thư giãn. Và cuối ngày làm việc các bạn nên chọn lựa những môn thể thao phù hợp để luyện tập như đi bộ, cầu lông, thể dục thể hình… Làm như vậy có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giảm áp lực lên vùng hậu môn trực tràng, tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa trĩ hiệu quả.

Thiết lập và thực hiện chế độ ăn uống khoa học :Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý có thể giúp ngăn ngừa bệnh trĩ rất tốt. Vậy thế nào là một chế độ ăn uống khoa học? Chuyên gia cho biết một chế độ ăn uống được coi là khoa học khi có đầy đủ các chất dinh dưỡng với lượng phù hợp, nhất là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể (như sắt, kẽm, protein, omega3, vitamin…), lành tính, hạn chế hoặc chứa ít chất kích thích, gia vị cay nóng, uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (khoảng từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày). Đặc biệt là, một chế độ ăn uống khoa học phòng ngừa bệnh trĩ còn cần nhiều thực phẩm giàu chất xơ như mướp…

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn: Viêm nhiễm tại vị trí hậu môn cũng có thể là một trong những nguyên nhân bệnh trĩ dân văn phòng. Cho nên, để ngăn ngừa tình trạng này, các bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn một cách thường xuyên. Nhất là khi có triệu chứng bệnh trĩ như viêm nhiễm (ngứa ngáy) thì cần dùng nước ấm pha muối loãng để vệ sinh diệt khuẩn.

Nguyên nhân bệnh trĩ nghề văn phòng

Nguyên nhân bệnh trĩ nghề văn phòng

Bệnh trĩ hình thành bởi sự tụ máu hoặc căng phồng, giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng, bao gồm 3 loại khác nhau là bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh này thường gặp ở những người đứng hoặc ngồi quá lâu trong thời gian dài như dân văn phòng, có thói quen xấu khi đi đại tiện (nhịn đi đại tiện, rặn mạnh khi đi đại tiện, đi đại tiện trong thời gian dài)…

Chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây bệnh trĩ cho dân văn phòng chủ yếu nhất là do yêu cầu công việc phải đứng hoặc ngồi lâu trong thời gian dài, vận động ít khiến cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể bị cản trở, không tốt, đồng thời tăng áp lực toàn thân lên vùng hậu môn trực tràng dẫn tới sự hình thành của búi trĩ.

Thống kê cho thấy dân văn phòng là một trong số những đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao nhất. Đa số dân văn phòng đều mắc bệnh trĩ. Vậy có cách nào để phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả, bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Mẹo điều trị bệnh trĩ cho dân văn phòng

Dưới đây chuyên gia sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẹo điều trị bệnh trĩ cho dân văn phòng, đó là: mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, dùng rau diếp cá…

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát ; Dân văn phòng có thể áp dụng mẹo điều trị bệnh trĩ bằng cách mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh những quần áo chật chội, bó xát. Bởi vì, những bộ đồ chật chội sẽ khiến cho hậu môn bị cọ xát, tổn thương dẫn tới sự gia tăng về tình trạng bệnh trĩ. Ngược lại, quần áo rộng rãi thoáng mát sẽ khiến cho hậu môn được bảo vệ, không bị cọ xát hay tổn thương, từ đó thúc đẩy quá trình phục hồi, loại bỏ búi trĩ.

Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng cách dùng rau diếp cá ; Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là một loại rau có tính mát, vị cay, có khả năng giải độc, thanh nhiệt, sát trùng, kháng khuẩn, chống táo bón, thúc đẩy quá trình đi đại tiện trở nên dễ dàng… nên được sử dụng hàng ngày để điều trị bệnh trĩ. Cách sử dụng rau diếp để chữa trĩ rất đơn giản, các bạn có thể dùng nó để ăn sống mỗi ngày, hoặc say sinh tố lấy nước uống và lấy bã đắp vào hậu môn.

Các bạn có những thắc mắc liên quan tới phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng có thể liên hệ với chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 - 01665116117 để được tư vấn, giải đáp miễn phí. Hoặc tới địa chỉ của phòng khám bệnh trĩ tại 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh trĩ hiệu quả, triệt để.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám