• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Hình ảnh bệnh giang mai

Hình ảnh bệnh giang mai ở người lớn và trẻ em
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 159 lượt đánh giá )

Căn bệnh giang mai có khả năng tiếp diễn ở mọi độ tuổi, giới tính. Nếu như ở người lớn thì chủ yếu lây nhiễm hàng đầu qua tác nhân tình dục. Thì ở trẻ em hầu hết bị truyền bệnh từ trong bụng mẹ hoặc trong quá trình sinh nở. Đây là một trong số các căn bệnh hoa liễu có tỷ lệ thành phần mắc nhiều nhất và có xu hướng ngày càng tăng cao trong những năm nay. Một trong những con đường khiến bệnh lây truyền nhanh chóng ra ngoài cộng đồng chính là do nhận thấy và điều trị chứng bệnh muộn. Nhất là khi các biểu hiện của căn bệnh hay không đặc trưng hoặc dễ nhầm lẫn với các căn bệnh da liễu khác nhau. Để giúp cho bạn đọc hiểu kỹ hơn về giang mai cũng chúng tôi sẽ đưa đến một số hinh anh benh giang mai trực quan, cụ thể nhất. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm kiếm thức để ngăn chặn và chữa trị giang mai nguy hiểm thông qua dưới đây.

Ttìm hiểu về giang mai

Xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema pallidum. Với tốc độ sinh sản và truyền nhiễm nhanh chóng, vi khuẩn này khá là dễ truyền nhiễm nếu không được phòng chống đúng giải pháp. Nguyên nhân lây truyền truyền bệnh cũng vô cùng đa dạng. Cụ thể, giang mai có nguy cơ truyền nhiễm qua 5 con đường chủ yếu sau:

Lây lan qua giao hợp tình dục

Truyền nhiễm qua đường truyền máu

Lây nhiễm qua va chạm trực tiếp với vết thương hở

Truyền nhiễm qua áp dụng chung các đồ vật trung gian

Truyền nhiễm từ mẹ sang con

Hình ảnh bệnh giang mai ở người lớn và trẻ nhỏ

Giang mai ở mọi lứa tuổi đều có một số triệu chứng không khác nhau và các triệu chứng này sẽ tăng cao theo đã từng giai đoạn.

giai đoạn 1: Sau thời gian ủ bệnh tại một vài vị trí nhiễm xoắn khuẩn thì người bệnh sẽ xuất hiện xuất hiện các vết loét nhỏ hình tròn, bề mặt nhẵn, không bị rỉ nước, ấn vào không đau đớn. Những cơ quan hay xuất hiện săng giang mai như cơ quan sinh dục nam, nữ, hậu môn trực tràng, miệng, lưỡi...Sau khi thấy từ 6 – 8 tuần các nốt này sẽ tự không còn nữa mà không cần phải chữa trị.

giai đoạn 2: Sau khi các triệu chứng ở thời kỳ 1 tan biến người bệnh hay lầm tưởng rằng bệnh từng khỏi tuy nhiên thực ra bệnh sẽ chuyển đến giai đoạn nặng hơn. Lúc này tại vùng ngực, lưng, đùi, bẹn, tay, chân...sẽ mọc tương đối nhiều nốt ban màu hồng hoặc tím nhạt. Bên cạnh đó có khả năng xuất hiện các biểu hiện toàn thân như: sốt, đau đớn đầu, nổi hạch, mệt mỏi, sút cân, chán ăn...

thời kỳ tiềm ẩn sẽ không xuất hiện ra bên ngoài

thời kỳ 3: thời kỳ cuối của chứng bệnh sẽ xuất hiện với 3 hình thức:

Củ giang mai: thấy khối cầu nhỏ trên da, màu đỏ mận, kích cỡ bằng khoảng hạt ngô, mật độ dày nhưng mà ranh giới không điển hình.

giang mai thần kinh: gây suy yếu cơ thể, ảo giác, giảm sút thần kinh, biến đổi ý thức, đột quỵ, viêm màng não.

giang mai tim mạch: gây phình tim mạch.

Hình ảnh giang mai ở trẻ nhỏ

Trẻ có nguy cơ bị nhiễm giang mai ngay từ trong bụng mẹ qua nhau thai hoặc khi trẻ đi qua âm đạo của bà mẹ khiến cho chất khí hư nhiễm vào cơ thể. Thai nhi được sinh ra đã từng mắc giang mai sẽ đối mặt với mối nguy hại chậm phát triển, giảm sút thị lực, hệ miễn dịch kém.

Nếu nhiễm căn bệnh giang mai từ trong bụng mẹ cũng dễ bị sảy thai, đẻ non.

Vừa rồi là những chia sẻ về hình ảnh giang mai ở người lớn và trẻ em. Do dung số lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần phải trả lời, trả lời hãy gọi điện ngay tới trung tâm y tế đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng liệu pháp gọi điện tới số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” bài viết này để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám