• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Hậu quả của việc phá thai lần đầu đến sức khỏe chị em

Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? hậu quả như nào
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 108 lượt đánh giá )

Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? hậu quả như nào?. Nạo phá thai có thể gây ra những hậu quả nặng nề cho tâm lý và sức khỏe sinh sản của chị em, kể cả là phá thai lần đầu hay phá thai nhiều lần. Tất nhiên, chị em phá thai nhiều lần có nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao hơn nhiều so với phá thai một lần.

Việt Nam đang là nước có tỉ lệ phá thai vào top đầu thế giới. Trung bình mỗi một người phụ nữ Việt Nam trải qua 2,5 lần phá thai trong suốt cuộc đời của mình. Thực trạng này báo động sự thiếu hiểu biết về sức khỏe và sức khỏe sinh sản trong đại bộ phận dân số.

Theo báo cáo, hậu quả nạo phá thai rất nặng nề, xảy ra chủ yếu ở những trường hợp phá thai không an toàn, tùy tiện phá thai tại nhà hoặc phá thai chui tại các cơ sở y tế không bảo đảm chất lượng.

Địa chỉ phá thai an toàn tại hà Nội http://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

Hậu quả của phá thai

Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? hậu quả như nào

Chị em phá thai lần đầu tại các cơ sở y tế chuyên khoa không uy tín, trang thiết bị nạo phá thai không đạt chuẩn về điều kiện tiệt trùng tiệt khuẩn, các y bác sĩ không có đủ kĩ năng và kinh nghiệm hoàn toàn có thể gặp phải các biến chứng sau khi nạo phá thai:

Nhiễm trùng: Hậu quả phổ biến nhất khi nạo phá thai. Nhiễm trùng có thể là do trang thiết bị y tế không được vô trùng, do chị em không giữ gìn vệ sinh cá nhân hoặc quan hệ tình dục quá sớm khi vừa phá thai xong…

Băng huyết: Chị em phá thai bằng thuốc chui tại nhà, thai quá 7 tuần tuổi hoặc kích thước phá thai quá lớn nên gây ra băng huyết, không cầm được máu.

Sót thai, sót nhau thai: Hậu quả của phá thai bằng thuốc và nạo hút thai. Chị em sẽ gặp các triệu chứng như đau bụng dữ dội, rong kinh, rong huyết và dịch sản bốc mùi hôi thối…

Thủng tử cung: Tại các cơ sở y tế phá thai chui, bác sĩ làm quá tay hoặc do khâu kiểm tra sơ sài nên không phát hiện tư thế tử cung bất thường, gây ra thủng tử cung hoặc sẹo ở cổ tử cung. Chị em gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn mang thai lần sau hoặc dễ bị sảy thai.

Sảy thai và đẻ non: Chị em sau nạo phá thai lần đầu, rất dễ bị sẩy thai hoặc đẻ non trong những lần sau. Đặc biệt trong nạo thai, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ làm nới rộng cổ tử cung nên dễ bị rách. Nếu trường hợp này xảy ra, thì thai sau 12 tuần tuổi sẽ bị sảy.

Vô sinh: Vô sinh xảy ra khi nhiễm trùng lây lan lên vòi trứng và gây tắc nghẽn vòi trứng hoặc sau khi nạo hút thai mà chị em bị dính buồng tử cung.

Tử vong: Trong trường hợp này chị em có thể bị tử vong nếu băng huyết không được đưa đi cấp cứu và không cầm được máu.

Lưu ý: Chị em phá thai lần đầu nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, áp dụng biện pháp phá thai an toàn, tránh gặp phải những biến chứng của nạo phá thai.

Những hậu quả của phá thai nhiều lần có thể xảy đến

Chị em phá thai càng nhiều lần, nguy cơ gặp phải tai biến khi nạo phá thai càng tăng. Ngay cả trong khi chị em phá thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng thì việc phá thai quá nhiều lần cũng sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Hậu quả của phá thai nhiều lần cũng có thể là:

Tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non: Phá thai nhiều lần khiến cho niêm mạc tử cung, tử cung và bao gồm cả cổ tử cung của chị em bị tổn thương. Nguy cơ sảy thai và sinh non trong những lần sau tăng.

Vô sinh hiếm muộn: Viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng … sẽ ngăn cản sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng, dẫn đến vô sinh.

Phá thai dù bằng bất kì biện pháp an toàn nào cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chị em. Hơn thế nhiều chị em còn bị ám ảnh về tinh thần mặc cảm, tội lỗi trong lâu dài.

Lời khuyên dành cho chị em, phòng tránh biến chứng của phá thai

Chị em nên áp dụng tốt các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai… để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Phá thai chỉ nên là quyết định cuối cùng khi chị em không còn sự lựa chọn nào khác, hãy đến các địa chỉ phá thai an toàn uy tín, chất lượng, đội ngũ y bác sĩ và thiết bị phá thai đạt chuẩn, được cấp giấy phép của cơ quan có chức năng.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về hậu quả của việc phá thai. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, chị em có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội bằng cách gọi điện trực tiếp đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

http://chuatribenhtri.vn/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-dam-bao-tai-ha-noi-102290.html

http://chuatribenhtri.vn/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau-ha-noi-102306.html

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám