• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không?

Viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không?
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 167 lượt đánh giá )

Viêm phụ khoa là cụm từ mà mỗi khi nhắc đến các chị em đều phải lắc đầu ngán ngẩm. Bởi lẽ, viêm nhiễm phụ khoa không chỉ gây ra rất nhiều khó chịu, phiền toái mà còn khiến chị em rơi vào trạng thái xấu hổ, ngại ngùng, mặc cảm, không dám đi khám phụ khoa. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thậm chí còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới, thậm chí đẫn đến vô sinh. Chính vì những hậu quả khó lường của viêm nhiễm phụ khoa mà rất nhiều chị em thắc mắc, không biết viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không?

Để giải đáp cho thắc mắc chung này, các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Hà Nội sẽ giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không

Viêm nhiễm phụ khoa là gì?

Cơ quan sinh dục nữ giới chia ra làm 2 phần: Cơ quan sinh dục trên (buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung) và cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung). Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nữ giới, chủ yếu là do vi khuẩn gây nên...

Viêm nhiễm phụ khoa thường đi kèm với những triệu chứng như: Khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt thất thường, âm đạo ngứa ngáy, mẩn đỏ, niêm mạc âm đạo sưng đỏ, nóng rát, tiểu tiện nhiều lần, tiểu buốt, tiểu nhắt, chảy máu âm đạo bất thường, quan hệ đau đớn,...

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa?

Vì cơ quan sinh dục rất nhạy cảm nên chỉ cần bạn vệ sinh không đúng cách cũng vô tình gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

  • Vệ sinh không đúng cách, lười vệ sinh hoặc vệ sinh quá sách đều khiến môi trường và độ pH trong âm đạo thay đổi, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa.

  • Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hay thụt rửa âm đạo quá sâu khiến âm đạo bị khô, niêm mạc trầy xước, chảy máu.

  • Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su hay không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước khi quan hệ đều tăng nguy cơ lây nhiễm các vi khuẩn có hại, gây viêm nhiễm phụ khoa.

  • Do sự thay đổi nội tiết tố, nhất là giai đoạn tiền mãn kinh cũng khiến môi trường ấm đạo bị thay đổi.

  • Sử dụng thuốc tránh thai sẽ gây ra những tác dụng phụ, âm đạo bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

  • Tâm lý căng thẳng, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

Viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không?

Để giải đáp thắc viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không? Các bác sĩ khuyên bạn không nên mang thai nếu như đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bệnh phụ khoa không khó để điều trị nhưng nếu chị em chần chừ để lâu, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và hoàn toàn có nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa nhẹ, bạn vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên, bệnh có thể sẽ nặng hơn do nội tiết tố nữ trong cơ thể người bệnh bị thay dổi mạnh. Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa nặng, bạn nên điều trị bệnh dứt điểm rồi mới mang thai để bảo đảm sự phát triển tốt nhất của trẻ.

Các dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa sẽ tăng lên rõ rệt như: dịch tiết âm đạo nhiều hơn, ngứa ngáy, khó chịu hơn ...

Ngoài ra, phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa trong quá trình mang thai sẽ làm tăng nguy cơ xảy thai, sinh non, viêm màng ối ...

Nhiều chị em khi đang mang thai phát hiện ra bị mắc viêm nhiễm phụ khoa nhưng vì không muốn sử dụng thuốc tây đã tự điều trị bằng các bài thuốc tự như lá trầu không, trà xanh, cây trinh nữ hoàng cung,... Các bài thuốc này tuy khá an toàn và hiệu quả nhưng bạn cũng cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Chị em cũng cần lưu ý rằng, viêm nhiễm phụ khoa hoàn toàn có thể gây vô sinh do môi trường âm đạo bị thay đổi sẽ giết chết tinh trùng trước khi trứng kịp thụ tinh.

Những trường hợp bị viêm vòi trứng, tắc nghẽn vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời cũng đều có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh phụ khoa, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Bệnh càng để lâu, mức độ viêm nhiễm càng rộng, việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn và tốn kém.

Trên đây là những chia sẻ cho vấn đề viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không? Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào về viêm nhiễm phụ khoa, chị em hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại hoặc click vào hộp chat phía dưới để được tư vấn, giải đáp kịp thời nhất. 

xem thêm tại website: http://chuatribenhtri.vn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám