• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân viêm phụ khoa sau sinh và cách điều trị

Nguyên nhân viêm phụ khoa sau sinh và cách điều trị
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 131 lượt đánh giá )

Có nhiều nguyên nhân gây viêm phụ khoa sau sinh mà bất cứ người mẹ nào cũng sẽ gặp phải. Nên bài viết mà các chuyên gia tư vấn tại phòng khám phụ khoa uy tín Thái Hà sẽ giải đáp sau đây.

Những nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh cơ thể và các hoạt động sinh lý của người mẹ biến đổi khá lớn, phải mất một thời gian nhất định mới phục hồi bình thường trở lại. Chính vì vậy, đây là giai đoạn rất nhạy cảm và cần chú trọng để bảo vệ sức khỏe.

Cổ tử cung ở phụ nữ sau sinh bị giãn rộng, phải mất một thời gian sau mới co nhỏ lại được. Trong khi đó, sản dịch ra nhiều nếu không biết cách vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại phát triển, gây viêm nhiễm. Đối với những trường hợp sinh thường, để em bé có thể dễ dàng ra ngoài, các bác sĩ sẽ phải rạch một đoạn tầng sinh môn. Sau đó, vết thương sẽ được khâu lại nhưng một số trường hợp do vệ sinh không đúng cách khiến tầng sinh môn bị nhiễm trùng, tổn thương dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

Việc quan hệ tình dục khi mới sinh xong cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các benh phu khoa. Quan hệ tình dục có thể khiến tầng sinh môn bị rách, lâu liền hơn, vết thương bị nhiễm trùng tạo cơ hội cho các bệnh lý phụ khoa hình thành và phát triển.

Nguyên nhân và cách điều trị viêm phụ khoa sau sinh

Cách điều trị các bệnh phụ khoa ở phụ nữ sau sinh

Khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường sau sinh, chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Việc sử dụng không đúng thuốc hay điều trị muộn đều có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, để việc điều trị đạt hiệu quả tốt cũng như phòng tránh bệnh, chị em nên thực hiện theo một số lời khuyên sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, thường xuyên thay băng vệ sinh để hạn chế nhiễm khuẩn.

Hạn chế tác động lên vết rạch tầng sinh môn vì có thể khiến vết thương bị đứt chỉ, lâu liền hơn. Có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trong việc sử dụng một số loại thuốc có tác dụng mau lành vết thương.

Phụ nữ sau sinh nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất từ 6 – 8 tuần đối với những trường hợp đẻ thường.

Đối với những người đẻ mổ, tốt nhất sau 3 tháng mới nên quan hệ tình dục.

Ăn uống khoa học để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng.

Trên đây là tổng hợp một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ sau sinh cũng như cách phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại hoặc click vào hộp chat dưới đây để được trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm tại website: http://chuatribenhtri.vn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám