• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai cho các mẹ

Phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai cho các mẹ
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 169 lượt đánh giá )

Phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai

Trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh cho các mẹ khi mang thai là điều hết sức cần thiết bởi đây là một trong những bệnh lý mà chị em rất dễ gặp phải khi mang thai. Khi mang thai, do kích thước tử cung tăng lên khiến các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn bị chèn ép nghiêm trọng. Thêm vào đó nếu các mẹ bầu không chú ý đến việc ăn uống thì sẽ có nguy cơ cao bị bệnh trĩ hỏi thăm. Dưới đây là một số cách bệnh trĩ khi mang thai cho các mẹ vậy trĩ là gì? tại sao cần phòng tránh bệnh trĩ khi các mẹ đang thai sau đây phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để phòng tránh căn bệnh này hiệu quả.

chi phi dieu tri benh tri được quan tâm nhiều khi người bệnh muốn tham khảo tại các địa chỉ

 

phòng tránh bệnh trĩ cho các bà mẹ khi mang thai

Phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai từ việc ăn uống

Mẹ bầu khi có các biểu hiện bệnh trĩ ban đầu cần thay đổi ngay các thói quen ăn uống không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước... Chính vì vậy để phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai thì cần:

  • Tăng cường nhiều loại rau xanh chẳng hạn như rau muống, rau cải ngọt, bắp cải, ăn nhiều trái cây tươi, các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại củ tươi… để tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể. Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp các mẹ bầu tránh được táo bón – nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hàng đầu.

  • Để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ thì các mẹ bầu cũng cần cung cấp cho cơ thể đủ nước (khoảng 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày) để cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời nước cũng giúp chị em tránh được táo bón.

  • Hạn chế và tránh xa đồ có tính cay nóng và các đồ có chứa các chất kích thích chẳng hạn như ớt, mù tạt, hạt tiêu, quế, rượu bia… vì chúng sẽ gây ra tình trạng táo bón. Nếu như không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

Phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai từ việc sinh hoạt

Không chỉ thói quen ăn uống không lành mạnh mới hình thành bệnh trĩ mà việc sinh hoạt không lành mạnh cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ. Khi mang thai càng lớn kích thước tử cung càng tăng lên do đó các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng càng chịu áp lực lớn.

  • Để giảm áp lục cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng thì các mẹ bầu cần phải thường xuyên đi lại vận động. Nếu thường xuyên ngồi ì một chỗ thì áp lực cho các tĩnh mạch càng lớn do đó nguy cơ các mẹ bầu bị bệnh trĩ hỏi thăm càng cao.

  • Bên cạnh đó các mẹ bầu cũng cần chú ý đến thói quen đại tiện: Không nhịn đại tiện, không rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

  • Thường xuyên vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Tránh làm trầy xước, tổn thương niêm mạc hậu môn vì vùng hậu môn có chứa rất nhiều vi khuẩn có hại do đó nếu không cẩn thận chúng sẽ tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm hậu môn. Nếu không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến bệnh trĩ khi mang thai nếu như không khắc phục bệnh kịp thời.

Nếu bị bệnh trĩ hỏi thăm trong quá trình mang thai, khi sinh (thường) thì tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Thêm vào đó bệnh trĩ là căn bệnh gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và đời sống sinh hoạt thường ngày của chị em. Chính vì vậy ngay từ bây giờ chị em hãy áp dụng cho mình cách Phòng tránh bệnh trĩ khi mang thai trên đây để hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ. 

Mong rằng những thông tin mà phòng khám đa khoa thái hà chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh trĩ. Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải thích trực tiếp miễn phí từ các chuyên gia chuyên khoa tại tại phòng khám phụ khoa Thái Hà

http://chuatribenhtri.vn/

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám