• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh lậu lây qua đường nào trên cơ thể

Bệnh lậu lây qua đường nào đối với người bệnh
Điểm trung bình: 4.1 / 10 ( 156 lượt đánh giá )

Bệnh lậu lây qua đường nào? Là câu hỏi mà nhiều người bệnh hoang mang lo lắng. Bệnh lậu chỉ có thể lây quan đường quan hệ tình dục là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều người. Chính sự thiếu hiểu biết này đã dẫn đến những trường hợp rất đáng tiếc, nhiễm bệnh lậu mà không hề hay biết. Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi đối tượng thông qua nhiều con đường khác nhau. Chính vì vậy, không nhất thiết cứ phải quan hệ tình dục mới có nguy cơ nhiễm bệnh. Khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae, có tốc độ lây lan nhanh, trung bình cứ 15 phút lại phân chia 1 lần. Đây cũng là căn bệnh xã hội có tỉ lệ người mắc cao nhất hiện nay nên mọi người không nên chủ quan ở bất cứ hình thức lây bệnh nào

Bệnh lậu lây qua đường nào

Bệnh lậu lây qua dường nào ở người bệnh?

Bệnh lậu có thể lây qua một số đường sau đây;

Lây qua quan hệ tình dục

  • Đây là con đường lây bệnh nhanh nhất và có tỉ lệ cao nhất, thậm chí quan hệ lần đầu với người nhiễm bệnh cũng có thể dẫn đến lây nhiễm. Theo một thống kê cho thấy, 90% bệnh lậu lây nhiễm qua đường tình dục. Quan hệ tình dục không dùng bao cao su, quan hệ với trai/gái mại dâm đều có nguy cơ nhiễm bệnh.
  • Ngoài ra, quan hệ tình dục bằng miệng, hoặc dùng tay kích thích cơ quan sinh dục cũng có thể khiến dịch tiết từ cơ quan sinh dục dây vào những vết thương hở trên cơ thể.
  • Chính vì vậy, để phòng tránh bệnh lậu, quan hệ tình dục thủy chung, an toàn, sử dụng bao cao su được coi là biện pháp hiệu quả nhất.

Lây qua đường truyền máu

  • Việc truyền hoặc nhận nguồn máu không rõ nguồn gốc hoặc chưa qua xét nghiệm có thể khiến khuẩn lậu nhiễm trực tiếp vào máu. Để phòng tránh bệnh, nếu có nhu cầu hiến máu hoặc nhận máu, bạn cần tiến hành xét nghiệm máu kỹ càng rồi mới tiến hành.

Lây qua tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở

  • Nếu bạn không mắc bệnh nhưng trên cơ thể có những vết thương hở, việc vô tình tiếp xúc với các vết thương hở trên người mắc bệnh lậu thì nguy cơ lây nhiễm cũng khá cao.
  • Nên hạn chế tiếp xúc với các vết thương hở của người khác vì có thể khiến bạn vô tình nhiễm bệnh mà không hề hay biết.

Lây qua sử dụng chung đồ đạc cá nhân

  • Những vật dụng trung gian như bồn cầu, bồn tắm, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, thìa, đũa...có thể là điều kiện thuận lợi dẫn đến nhiễm bệnh.
  • Do đó, nên hạn chế sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác.

Lây từ mẹ sang con

Khi mang thai nếu nữ giới mắc bệnh lậu có thể nhiễm sang con thông qua nhau thai. Ngoài ra, nếu sinh thường trẻ cũng dễ nhiễm bệnh lậu bẩm sinh khi tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết âm đạo nữ giới.

Vừa rồi là chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc bệnh lậu lây qua những dường nào?. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám