• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Ngồi máy tính nhiều có bị trĩ không

Ngồi máy tính nhiều có bị bệnh trĩ không?
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 163 lượt đánh giá )

Hiện nay việc thường xuyên phải ngồi làm việc, học tập trước máy tính khiến cho nhiều người lo lắng về nguy cơ mắc bệnh trĩ nhất là đối với những người làm việc như (dân văn phòng, học sinh, sinh viên, kế toán...). Vậy ngồi máy tính nhiều có bị bệnh trĩ không cùng những thắc mắc xung quanh vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Ngồi máy tính nhiều có bị bệnh trĩ không

Ngồi máy tính nhiều có bị bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là là một một bệnh lí ở vùng hậu môn và trực tràng xảy ra khi tĩnh mạch xung quanh các vùng này thực hiện việc dãn hoặc mở rộng quá mức. Tùy thuộc vào vị trí mắc bệnh, trĩ được chia thành: trị nội và trĩ ngoại. Căn bệnh này rất phổ biến ở độ tuổi trung niên từ 45 – 65. Cho đến nay,  độ tuổi mắc bệnh này ngày càng bị trẻ hóa do giới trẻ dành quá nhiều thời gian cho việc ngồi sử dụng máy tính thay thực hiện các vận động khác.

Ngồi máy tính nhiều có bị bệnh trĩ không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Hiện nay có khoảng hơn một nửa dân số nước ta phải đối mặt với bệnh trĩ trong đó phổ biến là dân văn phòng, phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ. Do tính chất công việc và học tập đại đa số giới trẻ và dân văn phòng phải dành nhiều thời gian ngồi máy tính nhiều trong ngày để sử dụng máy tính với mục đích tìm kiếm và khai thác thông tin. Do ngồi máy tính nhiều trong nhiều giờ đồng hồ và ít khi vận động làm cho áp lực đến các tĩnh mạch ở vùng hậu môn và trực tràng gia tăng khiến nguy cơ mắc bệnh trĩ tăng cao. Có thể khẳng định việc ngồi máy tính thường xuyên là nguyên nhân gây bệnh trĩ ở những người trẻ. Hơn nữa vì tâm lí ái ngại, xấu hổ mà nhiều bệnh nhân đã “giấu bệnh” không đi khám trĩ kịp thời khiến cho việc điều trị bệnh khó khăn.

Bên cạnh việc ngồi lâu trước máy tính, có thể điểm mặt gọi tên một số nguyên nhân gây bệnh trĩ khác như:

  • Táo bón lâu ngày dẫn đến phân khô và bón cục.
  • Áp lực của thai nhi trong bụng và sự thay đổi các hoocmon khiến mạch máu phình to.ư
  • Sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều chất kích thích như café, rượu cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.
  • Béo phì, tiêu chảy mãn tính và quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng có thể gây bệnh trĩ.

Phòng bệnh trĩ như thế nào

Ngồi máy tính nhiều khiến cho nguy cơ mắc bệnh trĩ rât cao vì vậy hãy tăng cường các vận động cho cơ thể. Nếu là nhân viên văn phòng sau khoảng 45 phút đến 1tiếng làm việc bạn nên đứng dậy vận động đi lại một lần hoặc thay đổi tư thế ngồi cũng là giải pháp hữu hiệu.

  • Trong chế độ ăn hàng ngày nên tăng cường các chất xơ, ranh xanh, hoa quả tốt cho hệ tiêu hóa, tránh các loại đồ ăn cay nóng và đồ uống có nhiều chất kích thích.
  • Việc uống nhiều nước mỗi ngày cũng trợ giúp hiệu quả cho bạn trong viẹc phòng ngừa bệnh trĩ và nhiều bệnh lí khác của cơ thể.

Khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu của bệnh trĩ hãy đi khám ngay để được chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng.

Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về việc ngồi máy tính nhiều có bị bệnh trĩ không? Cách chữa trị bệnh trĩ như thế nào? Hãy nhấc máy lên và gọi tới số 01665115116 - 01665116117 của phòng khám phụ khoa uy tín Thái Hà để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám