• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ có gây vô sinh không

Người bị bệnh trĩ có gây vô sinh không
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 155 lượt đánh giá )

Trong quá trình tư vấn và điều trị cho bệnh nhân, phòng khám đa khoa uy tín hà nội nhận được rất nhiều câu hỏi, mà người bệnh gọi điện yêu cầu được tư vấn ví dụ như: Bệnh trĩ có vô sinh không điển hình như câu hỏi của một bạn như sau.

Câu hỏi của bạn Thu Hà như sau

“Xin chào bác sĩ, tôi có dự định kết hôn vào năm sau, tuy nhiên cách đây 2 tháng đi khám trĩ sức khỏe định kì thì phát hiện mình bị mắc bệnh trĩ. Nghe nhiều người “đồn thổi” bệnh trĩ có thể gây vô sinh nên tôi vô cùng hoang mang, lo sợ. Vậy thực tế “bệnh trĩ có gây vô sinh không?”. Tôi rất mong sớm nhận được giải đáp từ bác sĩ.

Trả lời câu hỏi của bạn

Chào Thu Hà, lời đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi các thắc mắc của mình – và cũng là thắc mắc chung của nhiều chị em về khả năng gây vô sinh của bệnh trĩ đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Chúng tôi  giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc “Bệnh trĩ có gây vô sinh không?” của bạn như sau:

Bệnh trĩ có gây vô sinh không

Bệnh trĩ gây vô sinh không?

Bệnh trĩ hoàn toàn không gây vô sinh như thông tin bạn nghe đến.Tuy nhiên nó gây bất tiện cho cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của bạn. Tùy vào vị trí mắc bệnh mà trĩ được chia thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Sớm phát hiện bệnh trĩ và chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn ngăn chặn những biến chứng, những khó chịu mà bệnh trĩ mang lại cũng được đẩy lùi.

Một số biểu hiện của bệnh trĩ mà người bệnh phải đối mặt như đau khi đi đại tiện, chảy máu, ngứa hậu môn… chính vì thế mà tâm lí lo sợ ảnh hưởng tới khả năng sinh con khi mắc bệnh trĩ của bạn và mọi người là điều vô cùng bình thường.

Bệnh trĩ tuy không gây vô sinh nhưng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống vợ chồng của bạn. Bệnh trĩ sẽ khiến bạn giảm khoái cảm trong các cuộc yêu, khi quan hệ luôn đau rát. Thậm chí một số người còn bị ám ảnh, ngại ngùng và sợ hãi mỗi khi quan hệ do bệnh trĩ gây ra. Điều trị bệnh trĩ là vô cùng cần thiết, nếu bạ cứ để bệnh kéo dài và “lười quan hệ” thì khả năng thụ thai sẽ rất khó.

Một số người có thể bị viêm nhiễm vụ khoa khi mắc bệnh trĩ. Các bệnh phụ khoa khi trầm trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, tuy nhiên các trường hợp này là rất ít và hiếm khi xảy ra.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Để phòng tránh bệnh trĩ trở nên nặng hơn, trong quá trình điều trị hoặc sử dụng các biện pháp mà bác sĩ đề ra bạn nên cẩn trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Các biện pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn nên thực hiện tại nhà:

  • Bổ sung nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả tươi vào chế độ ăn hàng ngày để tránh táo bón.

  • Uống nhiều nước lọc, các loại nước ép hoa quả vừa đẹp da vừa hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả.

  • Vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh.

  • Giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh vùng hậu môn trực tràng luôn sạch sẽ, khô thoáng.

  • Mặc quần áo kích thước phù hợp với cơ thể không quá bó sát dễ gây bệnh trĩ.

  • Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh và hạnh phúc bên người bạn đời của mình!

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề “Bệnh trĩ gây vô sinh không” mà bạn Thu Hà thắc mắc. Nếu chị em còn bất kì câu hỏi nào liên quan đến bệnh trĩ vui lòng gọi đến số số 01665115116 - 01665116117 hoặc đến trực tiếp phòng khám phụ khoa tốt ở Hà Nội số11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để được tư vấn và thăm khám bệnh.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám