• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh lòi dom

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả không tái phát
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 131 lượt đánh giá )

Để chữa bệnh lòi dom hiệu quả không tái phát, người bệnh cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh lòi dom trong trường hợp của bản thân để thay đổi và điều chỉnh phù hợp, sau đó tiến hành điều trị bệnh lòi dom hiệu quả.

Bệnh lòi dom có tên gọi dân gian của bệnh trĩ. Ông cha ta nhận biết bệnh lòi dom khi các búi trĩ hậu môn đã xuất hiện, sa xuống và lòi ra ngoài hậu môn.

Các triệu chứng của bệnh lòi dom 

 

Để chữa bệnh lòi dom hiệu quả trước tiên đối tượng cần xác định rõ các triệu chứng của bệnh, để tránh nhầm lẫn cũng như điều trị sai cách. Sau đây là các triệu chứng bệnh lòi dom thường gặp:

  • Sự xuất hiện các búi trĩ lòi ra tụt vào hậu môn.
  • Cảm giác chướng, ngứa ngáy và khó chịu hậu môn.
  • Khó khăn khi đi đại tiện, đại tiện phải rặn.
  • Người bệnh bị ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống, không thể tập trung vào làm việc, chất lượng sống giảm sút.

Tại sao điều trị bệnh lòi dom lại không hiệu quả, bệnh dễ tái phát?

Dưới đây là một số sai lầm của bệnh nhân trong điều trị bệnh lòi dom:

  • Tâm lý chủ quan: Người mắc bệnh lòi dom tưởng bệnh đơn giản, không có gì nguy hiểm nên không tích cực điều trị, để tình trạng bệnh ngày càng nặng ra, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống.
  • Tự điều trị bệnh lòi dom tại nhà: Người bệnh chủ yếu tìm đến các bài thuốc dân gian, thuốc bôi hoặc thuốc uống. Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ có hiệu quả khi bệnh nhẹ, và đòi hỏi phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài nên hầu hết bệnh nhân đều bỏ cuộc giữ chừng.
  • Không “chữa trị tận gốc” nguyên nhân gây ra bệnh lòi dom: Các nhóm nguyên nhân gây bệnh lòi dom bao gồm chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt và làm việc không khoa học. Đây là những thói quen đã hình thành lâu ngày, rất khó thay đổi nên lòi dom dù có chữa khỏi thì cũng dễ tái phát trở lại sau một thời gian.

Cách chữa bệnh lòi dom 

 

Bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh lòi dom. Bác sĩ sẽ kiểm tra chính xác mức độ bệnh lý và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Y học hiện có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh lòi dom, nhưng phương pháp tiên tiến và hiện đại, cho hiệu quả điều trị cao phải kể đến là HCPT và PPH. Phương pháp này phù hợp điều trị cho cả bệnh trĩ nặng và nhẹ, có khả năng “cắt đi” búi trĩ mà không cần dao mổ, tổn thương gây ra thấp và thời gian phục hồi nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày, tiến hành sinh hoạt và làm việc bình thường. Chỉ sau 7 ngày điều trị, tổn thương đã có thể phục hồi hoàn toàn.

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ điều trị HCPT và PPH hiện đại, người bệnh còn phải thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc để bệnh lòi dom không thể tái phát như sau:

  • Không nên đứng lâu hoặc ngồi nhiều một chỗ, thường xuyên đi lại vận động giữa giờ nếu tính chất công việc buộc phải như vậy.
  • Tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút hàng ngày, các môn thể thao khuyến khích dành cho bệnh nhân trĩ là đi bộ, yoga, bơi lội…
  • Chế độ ăn cân đối, bảo đảm đủ lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày, uống nhiều nước, ít chất đạm và hạn chế đồ ăn cay nóng, cũng như đồ ăn nhiều giàu mỡ.
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, vệ sinh trước và sau khi đi đại tiện, tránh rặn khi đi đại tiện, không đọc báo hay chơi điện tử trong mỗi lần đi.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả không tái phát, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 01665 115 116 – 01665 116 117.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám