• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ là gì? bệnh trĩ có lây không?

Bệnh trĩ là gì? bệnh trĩ có lây không?
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 223 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có lây không? Đó là câu hỏi mà nhiều người bệnh nghi ngờ liệu có thể lây sang người khác hay không khi mà mình đang mắc phải căn bệnh này. Để giải đáp câu hỏi của bạn hôm nay Phòng khám Thái Hà xin được giải đáp câu hỏi của bạn.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ là một bệnh lý thuộc đường hậu môn trực tràng . Nó là hậu quả của quá trình tăng áp lực, căng dãn quá mức của lớp trĩ dẫn đến xuất huyết, tụ huyết và hình thành búi trĩ.

Theo thống kê của Bộ y tế, số ca bệnh trĩ ở Việt Nam đang tăng lên đáng kể qua từng năm, tỷ lệ nam giới mắc bệnh trĩ cao hơn so với nữ giới. Độ tuổi mắc trĩ thường thấy là từ 25 – 35 tuổi.

Nguyên nhân bệnh trĩ có liên quan mật thiết tới đặc thù công việc của từng người. Công nhân, tài xế, nhân viên văn phòng, bảo vệ, phụ hồ, phu khuân vác, sinh viên …là những đối tượng có nguy cơ mắc trĩ cao.

Người bị tai biến, phụ nữ khi mang thai và sau sinh nở cũng có thể bị mắc trĩ.

Bệnh trị không gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh nhưng nó có thể biến chứng thành bệnh ung thư trực tràng.

Vì vậy, mà trong quá trình điều trị, bác sĩ luôn lưu ý người bệnh không được tự ý ngưng sử dụng thuốc ngay cả khi triệu chứng bệnh đã thuyên giảm. khi người bệnh cảm thấy các biểu hiện của bệnh trĩ xuất hiện bạn cần tới phòng khám đa khoa Thái Hà để kiểm tra ngay để có thể tìm ra phương pháp điều trị rứt điểm cho bạn.

Bệnh trĩ có lây không?

Bệnh trĩ có lây không? Đây chính là câu hỏi mà bạn cần chúng tôi giải đáp: Xin được khẳng đình rằng căn bệnh này: "KHÔNG". Bệnh trĩ có nguyên nhân nội sinh, tức là do cơ thể của mỗi người. Một bệnh lý chỉ có thể lây khi nguyên nhân do vi khuẩn, virus hoặc nấm (có thể di chuyển được).

Giờ thì các bạn có thể yên tâm, thoải mái chăm lo cho người thân của mình mà không lo câu hỏi bệnh trĩ có lây không? rồi nhé.

Để tránh bị bệnh trĩ ghé thăm phòng ngừa sớm nhất, các chuyên khoa cũng có đôi lời khuyên bạn nên:

  • Bị bệnh trĩ nên ăn gì? đó là ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Người kém ăn có thể bổ sung các loại nước sinh tố, nước ép trái cây.

  • Thường xuyên tập luyện thể thao. Đặc biệt các môn như bơi, chạy bền.

  • Không ngồi quá lâu tại 1 vị trí, tốt nhất cứ 1 tiếng nên đứng lên vận động nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Đây cũng là một trong những cách giúp ảo vệ mắt và tránh căng thẳng cho não bộ.

  • Khi có hiện tượng bị táo bón cần sử dụng thuốc uống nhuận tràng hoặc ăn nhiều rau khoai lang, củ khoai lang.

  • Không cố rặn hay ngồi lâu khi đi đại tiện.

  • Uống nhiều nước.

  • Không sử dụng đồ uống có cồn, nước uống có ga hay các chất kích thích.

  • Đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần.

Trước đây, bệnh trĩ được điều trị bằng các kỹ thuật thô sơ nên thường gây đau đớn cho người bệnh, bệnh nhân bị mất máu nhiều và bệnh không được chữa trị dứt điểm. Nhưng khi điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc HCPT và PPH thì những nhược điểm trên đã được loại bỏ hoàn toàn. Thậm chí người bệnh sẽ không phải nằm lại viện sau khi tiểu phẫu.Hiện nay phòng khám Thái Hà đang áp dụng 2 phương pháp này đạt tiêu chuẩn quốc tế đã chữa khỏi rất điểm được hoàn toàn bạn có thể yên tâm về chất lượng về phương pháp này để hiểu rõ về phương pháp trên bạn hãy bấm vào đường link bên trên để hiểu rõ được phương pháp này.

Với kỹ thuật này thường được chỉ định cho bệnh nhân mắc trĩ độ 3 và độ 4. Riêng bệnh nhân cấp độ 1, 2 thì có thể thử áp dụng một số biện pháp chữa bệnh trĩ tại nhà như sử dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ kèm theo thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt là được.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia khoa tiêu hóa phòng khám nam khoa Hà Nội, nếu bạn đọc vẫn còn băn khoăn về các vấn đề như bệnh trĩ là gì, bệnh trĩ có lây không có thể đến trực tiếp phòng khám bệnh trĩ Hà Nội ở địa chỉ 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội hoặc gọi điện thoại tới số để được giả đáp.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám