• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh sùi mào gà là gì: và các nguyên nhân gây nên

Bệnh sùi mào gà là gì: và các nguyên nhân gây nên
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 41 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng, tuy nhiên vẫn có nhiều người không nắm được những thông tin về căn bệnh này, và nguyên nhân gây bệnh dẫn tới sự chậm trễ trong việc phát hiện và điều trị bệnh. Dưới đây là một số thông tin về bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là gì

Bệnh sùi mào gà gây ra bởi virus HPV, vị trí xuất hiện bệnh thường là ở bộ phận sinh dục của nam giới và nữ giới, con đường lây nhiễm sùi mào gà chủ yếu là do việc quan hệ tình dục không an toàn.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường là 2 – 9 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên, nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư tử cung ở nữ giới, ở nam giới là ung thư dương vật.

Các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Qua con đường tình dục

Là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh sùi mào gà, có tới 90% người mắc bệnh sùi mào gà là do việc quan hệ tình dục không an toàn gây ra, cho dù quan hệ tình dục bằng mọi hình thức như quan hệ qua đường sinh dục thông thường, quan hệ qua hậu môn, quan hệ bằng miệng thì đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, sùi mào gà ở miệng…

Qua việc tiếp xúc gián tiếp

Nếu có sự tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm… đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh bởi virus HPV sau khi ra khỏi cơ thể người bệnh vẫn có thể tồn tại trong một thời gian dài, do đó cần hạn chế sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác để phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà.

khám sùi mào gà ở đâu

điều trị sùi mào gà ở đâu

chi phí chữa bệnh sùi mào gà

chi phí chữa bệnh sùi mào gà

 

Lây truyền từ mẹ sang con

Nữ giới đang mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà mà không được điều trị hoặc điều trị không triệt để có thể lây nhiễm sùi mào gà sang cho thai nhi nếu sinh thường, qua con đường âm đạo trẻ sinh ra sẽ bị virus sùi mào gà gây tổn thương cho mắt, miệng và lưỡi của trẻ, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ.

Lây qua việc tiếp xúc với các dụng cụ y tế

Nếu dụng cụ y tế không được bảo đảm về vô trùng cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

Lây truyền qua những vết thương hở

Những tổn thương do sùi mào gà gây nên sẽ bị vỡ hoặc bong tróc niêm mạc, tại đây virus HPV cư trú sẽ thông qua những vết thương này và lây nhiễm bệnh.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám