• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bị bệnh trĩ có tự khỏi được không

Bị bệnh trĩ có tự khỏi được không?
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 186 lượt đánh giá )

Bị bệnh trĩ có tự khỏi được không? Và cách điều trị bệnh trĩ như nào khi phát hiện, đó là câu hỏi mà nhiều người bệnh yêu cầu phòng khám tư vấn. Theo các chuyên gia trực tràng – hậu môn của phòng khám Thái Hà thì bệnh trĩ không thể tự khỏi được. Mà cần phải có sự can thiệp và điều trị để ngăn cản sự phát triển của búi trĩ từ bên ngoài, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mới mong đẩy lùi được căn bệnh

Xem thêm: chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền trong năm nay

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Bị bệnh trĩ ta có thể chữa theo các cách sau

Các cách chữa bệnh trĩ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ của bệnh và nhu cầu điều trị của người bệnh. Cụ thể:

  • Với bệnh nhân bị bệnh trĩ cấp độ 1 và 2 người bệnh có thể áp dụng các cách điều trị bệnh trĩ dân gian như: chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, rau diếp cá, lá lộc vừng, cây lược vàng, hoa thiên lý, mật ong với gừng, lá lốt, quả hòe…Hầu hết những nguyên liệu này đều có sẵn trong tử bếp nhà bạn hoặc có bày bán tại các chợ và siêu thị với giá tiền thấp. Bệnh nhân có thể mua về và tự điều trị tại nhà. Lưu ý với cách chữa bệnh trĩ này người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài và kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh.

  • Với bệnh nhân mắc trĩ nội độ 3 và 4 thì phương pháp điều trị có phần khó khăn và phức tạp hơn. Người bệnh cần sử dụng đồng thời thuốc bôi ngoài và phẫu thuật cắt búi trĩ bên trong. Kỹ thuật tiểu phẫu đơn giản nhất hiện nay là điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Với mũi dao siêu nhỏ, các bác sĩ sẽ tìm kiếm và cắt toàn bộ búi trĩ, triệt để từ gốc mà không lo chảy máu hay tổn thương tới khu vực xung quanh. Về mặt chi phí thì phẫu thuật đặt hơn nhiều so với các cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian. Tuy nhiên, ở cấp độ nặng thì chỉ có phẫu thuật mới có thể cắt đứt được căn bệnh này hiệu quả.

Giờ thì người bệnh đã có câu trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có tự hết được không rồi nhé! Nếu như bạn tìm đọc được 1 tài liệu nào đó nói rằng bệnh trĩ có thể tự khỏi được thì bạn cần cảnh giác. Đây có thể là một chiêu thức sụ dỗ bệnh nhân và thông tin đưa ra la không được thừa nhận.

Bệnh trĩ có thể tái phát không?

Với bệnh nhân mắc trĩ được điều trị bằng các bài thuốc chữa bệnh trĩ dân gian nhưng sau đó người bệnh lại trở về với chế độ sinh hoạt không lành mạnh thì bệnh vẫn có thể tái phát lại bình thường.
Còn với trường hợp bệnh nhân đã được điều trị bệnh bằng các kỹ thuật tiên tiến thì người bệnh có thể yên tâm ngay cả khi phải ngồi lầm nhiều.

Tuy vậy, các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo người bệnh nên cẩn trọng trong chế độ ăn uống của mình để giảm thiểu tối đa yếu tố nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đang được đánh giá là phòng khám trĩ có chất lượng dịch vụ đứng hàng đầu tại Hà Nội. Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết để chữa lành bệnh trĩ. Dù câu trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không là không thì với chúng tôi sẽ đảm bảo để nó không bị tái phát trở lại.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám