• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Trĩ hỗn hợp nguyên nhân gây nên

Trĩ hỗn hợp là gì? nguyên nhân nào gây nên
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 165 lượt đánh giá )

Khi nói đến trĩ nội và trĩ ngoại chắc hẳn ai cũng có thể hình dung ra mập mờ được, tuy nhiên trĩ hỗn hợp không phải ai cũng biết. Vì thế trĩ hỗn hợp trở thành “bài toán khó” nhiều người cần lời giải. Vậy trĩ hỗn hợp là gì và do nguyên nhân nào gây nên. Sau đây là “lời giải” chính xác cho bài toán này.

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là một trong ba loại bệnh trĩ. Bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm tổng thể các triệu chứng của trĩ nội và trĩ ngoại xảy ra tại cùng một thời điểm. Trĩ nội xảy ra ở trong hậu môn còn trĩ ngoại xảy ra ở ngoài hậu môn, khi hai trường hợp này để lâu không chữa các búi trĩ sẽ bị sa búi trĩ , gặp nhau rồi dính với nhau tạo ra một búi trĩ lớn gọi là trĩ hỗn hợp.

Trĩ hỗn hợp được coi là trường hợp nặng nhất trong các loại trĩ. Các biểu hiện trĩ hỗn hợp tương đối giống với bị trĩ nội hoặc trĩ ngoại: đa số cảm thấy đau rát và ngứa ở vùng hậu môn, xuất hiện nứt kẽ hậu môn, đi đại tiện ra máu và sa búi trĩ – biểu hiện đặc trưng của trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

Các nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp thì có thể đề ra như: Chế độ ăn uống không hợp lý, vệ sinh hậu môn không đúng cách, thói quen đại tiện không hợp lý, sinh hoạt hàng ngày lười đi lại... Được giải thích cặn kẽ sau đây.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

Chế độ ăn uống không đảm bảo

Do chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao nên dinh dưỡng hàng ngày của chúng ta được cải thiện đáng kể. nhiều người chỉ thích ăn thịt, không thích hoặc thậm chí là không ăn rau. Bên cạnh đó việc ngày ngày sử dụng các loại gia vị cay nóng trong chế biến món ăn, thói quen uống rượu bia và các chất kích thích là những nhân tố khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn gây táo bón, kiết lị lầm gia tăng các áp lực lên vùng hậu môn và để lâu thành trĩ hỗn hợp.

  1. Bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì

Lười vận động đứng ngồi quá lâu

Do đặc thù công việc, học tập khiến chúng ta phải đứng hoặc ngồi liên tục trong một thời gian dài, ít thay đổi tư thế , ít vận động cộng với thói quen lười luyện tập thể thao hàng ngày làm tăng nguy cơ mắc trĩ hỗn hợp. Theo thống kê co thấy hiện nay đối tượng mắc trĩ hỗn hợp chủ yếu là dân văn phòng hoặc phụ nữ mang thai…

Vệ sinh hậu môn không đúng cách

Hiện nay trên thị trường trôi nổi rất nhiều loại giấy vệ sinh kém chất lượng mà bằng mắt thường chúng ta không nhân biết được. Vô hình chung việc sử dụng các loại giấy vệ sinh này tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, sản sinh gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành các búi trĩ.

Bên cạnh đó, vệ sinh thân thể hàng ngày không thực hiện thường xuyên hoặc vệ sinh không đúng cách cũng là cơ hội cho trĩ hỗn hợp phát triển.

Thói quen đại tiện không đảm bảo

Nhiều người thường có thói quen “nín nhịn” việc đi đại tiện, một số khác lại ngồi xổm quá lâu hoặc dùng hết sức lực khi đi đại tiện khiến máu tụ trong trực tràng và hậu môn dẫn đến nguy co ưbị trĩ nội và trĩ ngoại. Cả hai bệnh trĩ này lâu dần không được chữa trị đã biến chứng thành trĩ hỗn hợp.

  • Có thể nhận thấy, tất cả các nguyên nhân bị trĩ đều có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp. Vì vậy sớm phát hiện điều trị bệnh trĩ ngay từ khi nớ mới “mấp mé” hình thành thì bạn sẽ không phải đau đầu trong “trận chiến” với trĩ hỗn hợp.
  • Ngay từ bây giờ hãy tạo dựngc ho mình thói quen sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh, đại tiện lành mạnh, hợp lí và chủ động đểhạn chế tối đa các nguy cơ dẫn đến trĩ hỗn hợp.

Phòng khám phụ khoa ở đâu Hà Nội 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội là địa chỉ tin cậy giúp giải quyết các vấn đề về bệnh trĩ và trĩ hỗn hợp của bạn. Nếu bạn đang hàng ngày phải “sống chung” với căn bệnh khó nói này hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để được khám trĩ và đưa ra hướng điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc về bệnh trĩ hỗn hợp và nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp vui lòng liên hệ tới số 01665115116 - 01665116117.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám