• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân bị trĩ do thời gian ngồi quá nhiều

Nguyên nhân bị trĩ do thời gian ngồi quá nhiều
Điểm trung bình: 4.1 / 10 ( 160 lượt đánh giá )

Nguyên nhân bị trĩ do ngồi nhiều không có gì ngạc nhiên bởi đây chính là một trong những các nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Việc tìm hiểu những nguyên nhân bị trĩ có vai trò quan trọng trong phòng ngừa bệnh trĩ, một căn bệnh phổ biến ở thời hiện đại, góp phần ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu quả điều trị bệnh. Nhận thức được điều này, cho nên hôm nay chuyên gia của phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về nguyên nhân bị trĩ, với hy vọng các bạn có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời khi mắc bệnh.

Các nguyên nhân bị trĩ gây nên

Các nguyên nhân bị trĩ không phải từ dưng xuất hiện, mà do xuất phát từ các nguyên nhân như thời gian ngồi lâu khi làm việc như (nhân viên văn phòng, nghề may, công nhân...) chế độ ăn uống không hợp lý, thói quen xấu khi đi đại tiện, bị trĩ khi mang thai, bị bệnh trĩ do táo bón lâu ngày...

Nguyên nhân bị trĩ do thời gian ngồi quá nhiều

Có rất nhiều người có thói quen xấu là lười vận động thân thể mà không biết rằng đây là nguyên bị bệnh trĩ. Lý giải tình trạng này như sau: khi cơ thể lười vận động, các mạch máu trong cơ thể lưu thông chậm, không đều, thậm chí bị tắc dẫn tới trĩ.

Nghiên cứu cho thấy những người do yêu cầu công việc (lái xe, công nhân may, nhân viên văn phòng… ) phải đứng hoặc ngồi lâu trong thời gian dài có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. Do khi đứng hoặc ngồi, áp lực lên vùng hậu môn trực tràng sẽ tăng lên, tĩnh mạch lưu thông kém dẫn tới sự hình thành và phát triển của búi trĩ. Vì ngồi nhiều bị trĩ chính vì vậy nếu như tính chất công việc của các bạn phải đòi hỏi ngồi nhiều thì nên đứng lên đi lại đều đặn mỗi giờ.

Bị trĩ do chế độ ăn uống không hợp lý

Được coi là một trong những nguyên nhân bệnh trĩ ở nhiều người khi chế độ ăn uống: ít chất xơ, quá nhiều chất béo, dầu mỡ, uống ít nước… Chế độ ăn uống không hợp lý gây táo bón, làm cho quá trình đi đại tiện khó khăn, gia tăng áp lực lên các tĩnh mạch vùng hậu môn dẫn tới sự hình thành của trĩ.  Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn, thức uống có ga… ảnh hưởng không hề nhỏ tới quá trình lưu thông máu trong cơ thể, làm giãn hoặc tắc các mạch máu. Không những vậy, nó còn khiến cho sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, dẫn tới sự hình thành của búi trĩ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân bị trĩ hàng đầu mà các bạn cần chú ý. Hãy tăng cường ăn thật nhiều chất xơ, uống nhiều nước và hạn chế đồ cay nóng, chất kích thích… nếu không muốn bị bệnh trĩ hỏi thăm.

Bị trĩ do có thói quen xấu khi đi đại tiện

Các thói quen xấu khi đi đại tiện như rặn mạnh, nhịn đi đại tiện, thời gian đi đại tiện kéo dài (vừa đi đại tiện vừa đọc báo, nghe nhạc)… đều lãm giãn tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng

Do tâm lý tiêu cực do môi trường sống

Ngoài ra nguyên nhân bị trĩ còn xuất phát từ yếu tố tâm lý. Các trạng thái tâm lý bất ổn chẳng hạn như căng thẳng, stress, trầm cảm, lo lắng, buồn phiền, sợ hãi, chán nản… Các yếu tố này không những là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ, mà còn là nguyên nhân gây nên hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như suy giảm sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, cơ thể suy nhược, mệt mỏi…

Bị trĩ khi mang thai và sinh con

Là một trong những nguyên nhân bị trĩ không thể bỏ qua. Do trong quá trình mang thai hoặc sinh con, áp lực lên hậu môn trực tràng gia tăng, cộng thêm việc tăng cường lưu thông máu để nuôi dưỡng thai nhi tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của các búi trĩ.

Căn cứ vào những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ như đã trình bày ở trên, chuyên gia có thể đưa ra một số biện pháp giúp các bạn có thể phòng ngừa trĩ hiệu quả như sau: thiết lập và thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý (bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo… ), tránh xa các đồ có chứa chất kích thích, rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên, điều độ…Khi nghi ngờ mình có dấu hiệu bệnh trĩ người bệnh cần đến các phòng khám kiểm tra ngay tránh các tình trạng làm bệnh thêm nặng

Nếu các bạn có những thắc mắc liên quan về những nguyên nhân bị trĩ hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần tư vấn thì hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại  để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám trĩ . Hoặc trực tiếp tới địa chỉ 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để thăm khám và điều trị trĩ triệt để nếu như các bạn đang có dấu hiệu bệnh trĩ.

https://soytecantho.vn/Default.aspx?tabid=1000&ch=2476

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám