• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bị trĩ sau sinh có nguy hiểm không

Bị trĩ sau sinh có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 185 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ:

  • Tôi tên là Nguyễn Thị Kim Hoa, 27 tuổi, dân văn phòng và mới sinh một bé trai kháu khỉnh được 1 tháng. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi, bị trĩ sau sinh có nguy hiểm không? Không hiểu sao sau khi sinh con tôi lại mắc phải căn bệnh quái quỷ này, vô cùng khó chịu. Tôi rất mong sẽ nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Xin cảm ơn!

Bác sĩ trả lời:

  • Trước tiên: bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi bị trĩ sau sinh có nguy hiểm không? của bạn Hoa. Vấn đề mà bạn Hoa gặp phải cũng là vấn đề điển hình mà rất nhiều phụ nữ sau sinh con gặp phải. Bác sĩ khuyên bạn nên đến trực tiếp phòng khám phụ khoa Thái Hà  11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để thăm khám xác định tình trạng bệnh và cách chữa trị thích hợp bảo vệ an toàn sức khỏe.

Bị trĩ sau sinh có nguy hiểm không?

Bởi vì, bị trĩ sau sinh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, dứt điểm thì có thể gây ra những nguy hiểm nhất định tới sức khỏe. Bác sĩ cho biết phụ nữ mắc bệnh trĩ sau sinh sẽ có mức độ nguy hiểm sẽ cao hơn những đối tượng đối tượng khác do khi đó cơ thể còn rất yếu, mới trải qua cuộc sinh nở đầy khó khăn.

Bị trĩ sau sinh có thể gây ra những nguy hiểm như sau: gây các bệnh lý viêm nhiễm hậu môn trực tràng (viêm hậu môn, áp xe hậu môn…), viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung), viêm đường tiết niệu, thiếu máu, nhiễm trùng máu, gây ra những đau đớn, ngứa ngáy…

Tại sao bị trĩ sau sinh

Bác sĩ cho biết, nguyên nhân bệnh trĩ sau sinh do các tác nhân sau : suốt thời gian mang thai áp lực lên hậu môn tăng cao, cộng thêm trong quá sinh đẻ, nhất là đẻ thường phải rặn mạnh nên làm hậu môn quá tải, phải chịu áp lực quá mức dẫn tới hình thành, lòi búi trĩ ra ngoài hậu môn; rối loạn nội tiết tố, cộng thêm cơ thể mệt mỏi sau sinh lười vận động dẫn tới táo bón lâu ngày; chế độ ăn thiếu chất xơ trầm trọng; uống quá ít nước; tâm lý căng thẳng, stress…

Phụ nữ mắc bệnh trĩ sau khi sinh thông thường sẽ xuất hiện các biểu hiện sau: đi đại tiện ra máu (lượng máu ra ít hoặc nhiều mỗi khi đi đại tiện tùy thuộc vào độ nhẹ nặng của bệnh trĩ), búi trĩ sa ra ngoài hậu môn với kích thước khác nhau tăng dần theo độ nặng của bệnh, lâu dần dẫn tới nghẹt búi trĩ, đau rát, sưng tấy đỏ, ngứa ngáy hậu môn, vùng hậu môn ẩm ướt có mùi hôi khó chịu…

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả tùy thuộc việc người phụ nữ có cho con bú hay không, tình trạng sức khỏe và độ nặng của bệnh, đó là dùng thuốc hoặc phẫu thuật (tiêu biểu nhất là phẫu thuật bằng phương pháp HCPT và PPH).

  1. Bị trĩ khi mang thai và cách chữa hiệu quả cho các mẹ

Trên đây là giải đáp của bác sĩ chuyên khoa Bệnh hậu môn của Phòng khám trĩ Thái Hà hy vọng đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi bị trĩ sau sinh có nguy hiểm không.

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ của phòng khám theo số điện thoại, hoặc tới trực tiếp địa chỉ khám trĩ 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để được tư vấn, thăm khám và chữa trị bệnh trĩ hiệu quả triệt để, an toàn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám