• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bị bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bị bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì?
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 213 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì là câu hỏi mà nhiều người bệnh thắc mắc, liệu các loai thực phẩm nào tốt cho cơ thể, để ngăn ngừa bệnh ngày càng gia tăng khi mà nhu cầu ăn uống hiện nay rất đa dạng nên rất dễ gây nên các nguyên nhân bệnh trĩ đầu tiên.

Hiểu được điều này nên hôm nay phòng khám Thái Hà xin chỉ rõ các loại thực phẩm tốt cho cơ thể nhằm giải đáp câu hỏi của nhiều người bệnh.

chữa trĩ

mổ trĩ hết bao nhiêu tiền

khám bệnh trĩ

phòng khám đa khoa quận đống đa

điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt nhất

http://phongkhamthaiha.com/

Bị bệnh trĩ nên ăn gì

Các loại thực phẩm tốt cho bệnh trĩ

Bệnh trĩ nên ăn gì tốt cho cơ thể

Táo bón lâu ngày sẽ gây ra tình trạng giãn nở quá mức của các tĩnh mạch hậu môn trực tràng từ đó sẽ hình thành bệnh trĩ nếu như các bạn không khắc phục tình trạng táo bón kịp thời. Táo bón xảy ra là do các bạn có một chế độ ăn uống không khoa học chẳng hạn như ăn ít chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng hay đồ chứa nhiều dầu mỡ… Do đó nếu muốn khắc phục được bệnh trĩ các bạn cần phải tránh được táo bón, tức là các bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Vậy bị bệnh trĩ nên ăn gì?

  • Khi người bệnh phát hiện các biểu hiện của bệnh trĩ đầu tiện thi bạn phải tăng cường ăn thật nhiều chất xơ đó chính là những điều đầu tiên mà những người bị bệnh trĩ cần phải chú ý. Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp các bạn cải thiện tình trạng táo bón rất hiệu quả. Chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm chẳng hạn như rau muống, rau bắp cải, cải ngọt, khoai lang… Chính vì vậy các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này vào mỗi bữa ăn để tránh táo bón cũng như nâng cao sức khỏe của toàn cơ thể.

  • Tăng cường uống nhiều nước cũng là một trong những yếu tố mà những người bị bệnh trĩ cần chú ý. Mỗi ngày các bạn nên uống khoảng 2 – 2.5 lít nước trong đó các bạn có thể dùng nước sinh tố, nước canh… chứ không nhất thiết phải là nước lọc.

Bị bệnh trĩ kiêng ăn gì?

Bệnh trĩ kiêng ăn gì? để có thể ngăn ngừa bệnh gia tăng có nhiều loại thực phẩm bạn cần phải tránh xa ngay bạn cần tham khảo các loại đồ ăn sau đây:

Bị bệnh trĩ kiêng ăn gì

Bệnh trĩ kiêng ăn gì

  • Để triệu chứng bệnh trĩ không trầm trọng thêm cũng như hỗ trợ việc điều trị bệnh trĩ nhanh chóng đạt kết quả thì các bạn cần tránh ăn những thực phẩm hoặc món ăn có tính cay nóng chẳng hạn như ớt, tương ớt, mù tạt, bia rượu… và cần ăn chế ăn những món chứa nhiều dầu mỡ chẳng hạn như những món chiên rán. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần tránh những đồ uống có ga..

  • Ngoài những điều cần tránh trong việc ăn uống thì những người bị bệnh trĩ cũng cần hết sức chú ý đến việc sinh hoạt hàng ngày bởi nguyên nhân bệnh trĩ cũng xuất phát từ yếu tố này. Khi bị bệnh trĩ các bạn cần tránh ngồi lâu một chỗ, tránh ngồi đại tiện lâu, tránh nhịn hoặc rặn mạnh khi đại tiện…

Bệnh trĩ tuy là căn bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh, nghiêm trọng hơn là nếu để tình trạng bệnh trĩ kéo dài người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như thiếu máu, nhiễm trùng, apxe hậu môn, ung thư đại trực tràng…

Chính vì vậy ngoài việc ăn gì và không nên ăn gì thì các bạn cần phải nhanh chóng tìm cho mình một địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để khám và chữa dứt điểm bệnh.

Hi vọng những thông tin trong bài viết bị bệnh trĩ nên ăn gì và bị bệnh trĩ kiêng ăn gì trên đây sẽ giúp các bạn có biện pháp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ kịp thời để từ đó có thể nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này. Mọi thắc mắc hãy gửi câu hỏi của mình vào mục “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám