• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Dấu hiệu và tác hại của bệnh trĩ đến phụ nữ

Dấu hiệu và tác hại của bệnh trĩ đến phụ nữ
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 168 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là căn bệnh bắt gặp ở mọi lứa tuổi và cả hai phái. Ở phụ nữ tâm lí vì ngại ngùng và xấu hổ nên khi phát hiện các dấu hiệu bệnh trĩ thường không dám đến phòng khám nam khoa uy tín tại hà nội. Vậy các dấu hiệu bệnh trĩ và tác hại của bệnh đến phụ nữ như thế nào, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở phụ nữ

Dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ

Nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh trĩ, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà đã chỉ ra các dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở phụ nữ như sau:

  • Bị ngứa và đau rát xung quanh hậu mônChị em có thể cảm nhận được hiện tượng này khi đi đại tiện. Đau rát thường kéo dài vài giờ đồng hồ nếu ở mức độ nhe. Nghiêm trọng hơn có thể bị đau âm ỉ kéo dài khiến chị em phải đối mặt với  rất nhiều phiền toái. Thậm chí là tâm lí sợ hãi  không dám bước vào nhà vệ sinh để giải quyết nhu cầu.

  • Chảy máu hậu mônNhững vệt máu thường được thấy trên giấy vệ sinh và trên phân sau khi đi đại tiện. Tuy nhiên sự xuất hiện của chúng thường bị chị em ngó lơ cho tới khi máu chảy thành tia, nhỏ giọt khiến cơ thể bị thiếu máu trầm trọng người mệt mỏi nôn nao chị em mới chịu đi khám.

  • Sa búi trĩKhi đi đại tiện búi trĩ thường xuyên bị sa ra ngoài và không thể trở về trạng thái ban đầu nếu bạn không dùng tay để đẩy búi trĩ vào hậu môn. Việc bạn thường xuyên thực hiện các vận động mạnh cũng khiến búi trĩ bị sa, vì vậy cần nhẹ nhàng, uyển chuyển trong mọi tình huống.

  • Bên cạnh 3 dấu hiệu tiêu biểu dễ thấy, bệnh trĩ ở phụ nữ còn có thể nhận biết qua một vài dấu hiệu khác như hiện tượng sưng và xung huyết hậu môn, sự xuất hiện của các vết nứt hậu môn và dịch hậu môn tiết ra.

Sự có mặt của các dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, thể trạng của từng chị em, không phải ai cũng giống ai.

Tác hại của bệnh trĩ với phụ nữ

Sớm nhận biết được tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe của mình sẽ là động lực giúp chị em xóa bỏ rào cản của sự ngại ngùng xấu hổ để đến gặp bác sĩ kịp thời điều trị bệnh trĩ.

  • Thiếu máu trầm trọng: Tìnhtrạng đi đại tiện ra máu không sơm được khắc phục khiến cho lượng máu mất đi nhiều, gây thiếu máu cho cơ thể làm người bệnh bị suy giảm trí nhớ và lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, nôn nao và phiền muộn.
  • Hậu môn bị viêm nhiễm kéo theo các bệnh phụ khoa: khi bệnh trĩ không sớm được điều trị tạo điều kiện lí tưởng cho họ hàng nhà vi khuẩn, vius, nấm viêm nhiễm sinh sôi nảy nở gây bệnh đến các vùng lân cận hậu môn như bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng…
  • Gây cản trở đời sống tình dục: Bệnh trĩ làm chị em phụ nữ xấu hổ và ái ngại, hơn nữa cảm giác đau luôn thường trực khiến cho ham muốn tình dục giảm sút, không còn muốn quan hệ. Vấn đề nhạy cảm này phần nào cũng ảnh hưởng đến hạnh phúc lưa đôi.
  • Tác hại nguy hiểm nhất của bệnh trĩ với phụ nữ là nguy cơ ung thư trực tràng rất cao: bệnh trĩ để lâu không được điều trị dẫn tới ung thư trực tràng trực tiếp đe dọa mạng sống của chị em.
  1. Bị bệnh trĩ có quan hệ được không

Bằng việc xây dựng cho mình chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học hàng ngày kết hợp với sự vận động thường xuyên liên tục là cách hiệu quả để chị em có thể tự phòng tránh bệnh trĩ cho mình.

Trên thực tế, bệnh trĩ không loại bỏ bất kì ai, vì vậy ngay khi thấy cơ thể có những biểu hiện lạ, dấu hiệu bất thường hãy đi khám ngay để phát hiện và đẩy lùi bệnh trĩ tránh những hệ lụy về sau.

Để biết thêm thông tin về bệnh trĩ, dấu hiệu và tác hại của bệnh trĩ gây đến phụ nữ vui lòng liên hệ với phòng khám trĩ Thái Hà chúng tôi theo số 01665115116 - 01665116117 để được cung cấp những thông tin hữu ích nhất từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.  

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám