• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ có di chuyền không

Bị bệnh trĩ có di chuyền không?
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 189 lượt đánh giá )

Gửi đến bác sĩ tư vấn tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Cháu muốn hỏi là bệnh trĩ có di truyền không? Nhà cháu có 4 người thì hiện tại cả mẹ và anh trai cháu đều bị bệnh trĩ. Cá nhân cháu mấy hôm gần đây thì bị táo bón, đi đại tiện có chút khó khăn. Điều này làm cháu vô cùng hoang mang , lo sợ không thể tập trung học tập được mong bác sĩ phòng khám đa khoa uy tín hà nội tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!” (Hà My – Đồng Hới, Quảng Bình).

Câu trả lời dành cho bạn và mọi người

Hà My thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình về phòng khám bệnh trĩ Thái Hà và nói lên nỗi lo lắng chung của nhiều người. Hi vọng với những giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ giúp bạn yên tâm hơn và không phải quá lo lắng về khả năng di truyền của bệnh trĩ.

Bệnh trĩ có di chuyền không

Bệnh trĩ có di truyền không?

Do nhiều lời “đồn đoán” vô căn hoặc do không hiểu rõ các nguyên nhân bị trĩ nên nhiều người lầm tưởng bệnh trĩ có khả năng di truyền và lây qua các thế hệ trong cùng một gia đình khi thây một gia đình nào đó có nhiều người bị bệnh trĩ.

Chúng tôi xin khẳng định, rằng BỆNH TRĨ KHÔNG DI CHUYỀN. Cụ thể ở gia đình bạn có cả mẹ và anh trai cùng mắc bệnh trĩ là do sống cùng một gia đình nên chế độ ăn uống và sinh hoạt tương đối giống nhau. Có thể trong bữa ăn của gia đình bạn quá nhiều thịt, thiếu chất xơ và các loại rau xanh cần thiết, cùng với việc ít khi vận động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe khiến mọi người bị táo bón và để lâu thành trĩ.

Bệnh trĩ di truyền khi nào?

Hà My thân mến, nếu trong nhà bạn có bố hoặc mẹ bị bệnh mất van tĩnh mạch – đây là căn bệnh có khả năng di truyền thì các bạn sẽ mắc phải. Lúc này bệnh trĩ là biến trứng tiêu biểu của mất van tĩnh mạch. Ngoài bệnh trĩ thì mất van tĩnh mạch còn dẫn đến những biến chứng khác nguy hại hơn – sự giãn tĩnh mạch ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Chúng tôi khuyên bạn nên cùng mẹ và anh trai đến các cơ sở y tế uy tín khám xem có bị bệnh mất van tĩnh mạch không để tránh những hậu quả đáng tiếc. Về chứng táo bón bạn đang phải đối diện nếu không phải bị trĩ thì khắc phục cũng đơn giản do các triệu chứng này mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

Hiện nay đã có nhiều phương pháp được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ: điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa, điều trị bệnh trĩ bằng các thủ thuật. việc tất yếu đầu tiên quan trọng nhất là phải đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng thể trạng bệnh. Với các ca bệnh trĩ nặng và gặp biến chứng bắt buộc phải sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ chuyên biệt và can thiệp các thủ thuật y tế, một số trường hợp nhẹ hơn thì các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp chữa trị dễ thực hiện hơn.

Vừa rồi là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề Bệnh trĩ có di truyền không? Một lần nữ chúng tôi xin khẳng định bản chất bệnh trĩ không phải là một căn bệnh di truyền. Hà My hãy bàn bạc cùng mẹ và anh trai trong thời gian sớm nhất đi khám bệnh để an tâm hơn nhé. Chúc mọi người trong gia đình bạn mau chóng khỏi bệnh.

  1. Bệnh trĩ khi mang thai

Qua câu hỏi bệnh trĩ có di chuyền không của bạn Hà My, chúng tôi hi vọng đã đem dến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về khả năng di truyền của bệnh trĩ. Nếu còn bất kì thắc mắc nào quanh vấn đề này vui lòng liên hệ tới phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội theo số 01665115116 - 01665116117.

http://chuatribenhtri.vn/phong-kham-da-khoa-thai-ha-102309.html

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám