• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tác dụng của quả sung chữa bệnh trĩ

gộp: http://www.ospedalesacrocuore.it/

Tác dụng của quả sung chữa bệnh trĩ
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 174 lượt đánh giá )

Tác dụng của quả sung đối với người dân việt Nam là rất nhiều nó có thể dùng món nộm sung ngon ngọt hay đơn giản là món...sung chấm muối ớt và đặc biệt là quả sung còn có thể chữa bệnh trĩ rất hiệu quả, khi ở giai đoạn nhẹ như bệnh trĩ độ 1 và trĩ độ 2 cách sử dụng cũng rất đơn giản và rất dễ kiếm.

cách điều trị bệnh trĩ bằng quả sung

Tác dụng của quả sung chữa bệnh trĩ

Quả sung không chỉ là 1 thực phẩm quen thuộc của các bà nội trợ mà nó còn là một dược liệu lâu đời đã được nghiên cứu và chứng nhận có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Bởi tác dụng của quả sung rất đa dạng.

Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt thanh, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, làm sạch các nhu ruột) do vậy mà thường được khuyến khích dùng cho bệnh nhân bị chứng kiết lị, bí đại tiện.

Ngoài ra, trong quả sung còn chứa thành phần kháng viêm tốt, giúp tiêu thũng, giải độc, kích thích tế bào màu lành, thông huyết, giảm đau nên được cho vào các thang thuốc chữa trị đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa, nổi mề đay, sốt rét, phong tê thấp, cơ thể yếu mệt do khí huyết kém lưu thông, chữa khản tiếng.

Đặc biệt, tác dụng của quả sung còn được nghiên cứu và áp dụng vào việc chữa bệnh trĩ bao gồm cả trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Việc ăn sung thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh trĩ (đối với những người chưa mắc bệnh), giảm địa tiện ra máu và tiêu trừ búi trĩ (đối với những người đang mắc bệnh trĩ). Cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Phuong phap dieu tri benh tri bằng quả sung khá đơn giản. Nhưng do sung là một loại quả mọc ngoài tự nhiên nên chị em cần lưu ý để không lấy phải quả bị sâu bọ hay có rắn phun.

  • Cách 1: Bạn dùng quả sung vẫn còn xanh khoảng 15 - 20 quả, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn. Món canh này có tác dụng khá tốt đối với người mắc bệnh trĩ và có thể ăn liên tục cho tới khi khỏi bệnh thì thôi.
  • Cách 2: Phương pháp xông hoặc rửa bằng sung: Dùng 10 quả sung hoặc có thể dùng 1 miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 – 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, dùng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 37 độ C – 38 độ C) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa một lần, thực hành liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình), cũng có tác dụng trị liệu tốt.
  • Cách 3: Bạn cũng có thể dùng nhựa sung bôi trực tiếp vào chỗ bị trĩ hoặc có thể mỗi ngày ăn 10 quả sung tươi, vả tươi hoặc ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau.

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ nên kết hợp chế độ ăn uống giàu chất xơ, uống nhiều nước, tăng cường hoạt động cơ thể, vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, đi đại tiện vào một thời điểm mỗi ngày đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ để đạt được hiệu quả chữa trị bệnh trĩ tốt nhất và tránh tái phát.

Lưu ý: khi dùng quả sung chữa bệnh trĩ chỉ điều trị được khi ở giai đoạn nhẹ như, bệnh trĩ độ 1 và 2, nếu người bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng người bệnh cần tới phòng khám sử dụng, cách chữa bệnh trĩbằng công nghệ PPH và HCPT đang được phòng khám áp dụng trong việc điều trị.

Nếu bạn đã thử qua nhiều phương pháp nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm thì hãy thử áp dụng cách điều trị bệnh trĩ bằng quả sung ở trên nhé! Mọi thắc mắc xin liên hệ phòng khám Đa khoa Thái Hà. Địa chỉ 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội. Điện thoại hỗ trợ : 01665115116 - 01665116117. phòng khám phụ khoa tốt nhất ở hà nội làm việc từ 7:00 – 21:00 hàng ngày. Chúng tôi rất vui lòng được phục vụ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám