• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả và cách sử dụng

Thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả và cách sử dụng
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 207 lượt đánh giá )

Có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ cho người bệnh đó là phương pháp dân gian hoặc sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ (phương pháp nội khoa) và đến các phòng khám điều trị bệnh trĩ bằng tiểu phẫu bằng PPH và HCPT được điều trị taị phòng khám đa khoa Thái Hà khi bệnh đã ở giai đoạn nặng không thể sử dụng được các bài thuốc dưới.

Phòng khám trĩ ở Hà Nội được nhiều bạn đọc chia sẻ

 

Bài thuốc chữa bệnh trĩ theo hướng dân gian: Đây là cách điều trị bệnh trĩ theo phương pháp tự nhiên có thể tìm kiếm tại nhà và dễ sử dụng hiệu quả tại nhà như. Rau diếp cá và lá thiên lý hay quả đu đủ xanh… Để có thể chữa bệnh trĩ theo liệu pháp này người bệnh có thể ăn trực tiếp hoặc dã ra lấy nước bằng những loại thảo dược trên hoặc đắp chúng lên hậu môn sau khi đã vệ sinh hậu môn sạch sẽ (rau diếp cá thì giã nát rồi đắp lên hậu môn, còn đu đủ xanh thì lấy nhựa bôi). Các bài thuốc này được ông cha ta đúc kết từ xa xưa bởi trong các thảo dược này có chứa các thành phần giúp sát khuẩn, tiêu viêm, giảm phù nề… Để việc chữa trĩ đạt kết quả người bệnh cần thực hiện cách chữa này đều đặn hàng ngày.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ nội theo phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc chữa trị bệnh trĩ): Sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ cũng là cách chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Tuy nhiên 1 vấn đề nhức nhối hiện nay là trên thị trường  hiện nay có rất nhiều các loại thuốc điều trị bệnh trĩ kém chất lượng và không phải cứ uống thuốc là có thể chữa rứt điểm vài vậy bạn cần lắm rõ khi quyết định khi sử dụng.

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ dân gian

  • Các bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dân gian chuyên sử dụng những nguyên liệu dân gian, có sẵn trong tự nhiên, được đúc kết lại qua kinh nghiệm sống nhiều năm, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những nguyên liệu đó bao gồm: rau diếp cá, lá thiên lý, quả đu đủ xanh, lá bỏng, lá mồng tơi, hoa cứt lợn, lá trầu không kết hợp với rau muống, mật ong rừng nguyên chất, vừng đen, lươn, lá lộc vừng…

Dưới đây, chuyên gia sẽ chia sẻ tới các bạn thông tin chi tiết về cách sử dụng các bài thuốc điều trị bệnh trĩ dân gian điển hình nhất, đó là:

Bài thuốc chữa bệnh trĩ

Bài thuốc điều trị bệnh trĩ

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

  • Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian điều trị bệnh trĩ tốt nhất mà ông cha ta lưu giữ rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá, ngư tinh thủy… có vị cay, tính hàn, vị chua, có chứa tinh dầu nên có khả năng  diệt khuẩn, chống viêm, làm giảm táo bón, giải độc hiệu quả.

Cách sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ rất đơn giản như sau: các bạn có thể dùng rau diếp cá rửa sạch, ăn sống mỗi ngày. Hoặc là giã nát vắt lấy nước uống, còn bã đắp lên vùng hậu môn bị trĩ.

Bài thuốc bệnh trĩ dân gian bằng lá bỏng

  • Cây bỏng còn có nhiều tên gọi khác như xây sống đời, cây trường sinh, có tính mát, có khả năng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc, làm lành vết thương nên được sử dụng để chữa rất nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có bệnh trĩ.

Cách sử dụng lá bỏng để chữa trị trĩ rất đơn giản như sau: lá bỏng rửa sạch nhai sống hoặc sắc lấy nước uống, ngâm rửa hậu môn, giã nát đắp lên hậu môn.

Bài thuốc bệnh trĩ dân gian bằng lá thiên lý

  • Thiên lý còn có các tên gọi khác như câu hoa lý, dạ lài hương, có thể chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng lá thiên lý là vì trong nó có chứa rất nhiều chất xơ, cộng thêm tính mát và khả năng kháng viêm.

Các sử dụng lá thiên lý để chữa trĩ như sau: hái lá thiên lý non và bánh tẻ (khoảng 100g) rửa sạch, giã nhỏ với 5g muối ăn, thêm 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc lấy nước. Dùng bông thấm nước này rồi đắp lên hậu môn (trước đó cần rửa sạch hậu môn bằng thuốc tím). Ngoài ra, các bạn có thể dùng lá thiên lý để nấu canh ăn mỗi ngày để giảm thiểu dần dần.

Chú ý: Các bài thuoc tri benh tri dân gian như ở trên đòi hỏi một thời gian dài kiên trì sử dụng mới có hiệu quả. Hơn nữa, chỉ có tác dụng đối với trường hợp mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, và thực hiện khá rích rắc, tốn thời gian không phải ai cũng có điều kiện thực hiện.

Thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả theo tây y

Tây y có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh trĩ có hiệu quả tốt tương ứng với từng nguyên nhân, tình trạng bệnh trĩ và cơ địa của bệnh nhân, được sử dụng chủ yếu đối với trường hợp mắc trĩ ở mức độ nhẹ và vừa (gồm bệnh trĩ ngoại, và trĩ nội từ độ 1 – độ 3), đó là:

Thuốc điều trị bệnh trĩ

Thuốc điều trị bệnh trĩ tây y

  • Thuốc uống hướng tĩnh mạch: Tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng căng phồng hoặc giãn nở quá mức là một trong 2 cơ chế chủ yếu gây bệnh trĩ. Do đó, loại thuốc đầu tiên mà bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng sau khi thăm khám và thuốc uống hướng tĩnh mạch với rất nhiều loại khác nhau, có tác dụng làm bền thành mạch, làm giảm dần tình trạng căng phồng, giãn nở của tĩnh mạch, kéo theo đó làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ.
  • Thuốc bôi kết hợp với thuốc uống: Các loại thuốc uống chữa bệnh trĩ có tác dụng toàn thân, kèm với các loại thuốc bôi trực tiếp vào hậu môn, vào các búi trĩ sẽ làm gia tăng hiệu quả điều trị bệnh lên vài phần.
  • Thuốc trị táo bón: Táo bón là tình trạng phân cứng khiến quá trình đi đại tiện vô cùng khó khăn dẫn tới hình thành bệnh trĩ. Vì vậy, sau khi thăm khám, kiểm tra xác định tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc trị táo bón với liều lượng phù hợp nhằm thúc đẩy quá trình đi đại tiện dễ dàng hơn, giảm dần tình trạng cũng như triệu chứng bệnh trĩ.
  • Thuốc co mạch: Một trong số các loại thuốc điều trị bệnh trĩ theo Tây y phải kể đến là thuốc co mạch, bao gồm rất nhiều loại khác nhau như thuốc mỡ bôi ngoài hậu môn, thuốc trĩ đạn gây mê… có tác dụng làm co, thắt chặt các mạch máu nuôi dưỡng búi trĩ khiến nó bị teo dần.
  • Thuốc giảm đau: Bệnh trĩ gây ra các triệu chứng vô cùng đau đớn cho người bệnh. Nhằm mục đích giúp người bệnh giảm thiểu đau đớn khi mắc bệnh, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc giảm đau.
  • Thuốc giảm ngứa: Ngoài triệu chứng đau đớn, bệnh trĩ còn gây ra triệu chứng ngứa ngáy hậu môn kèm theo sưng tấy, đỏ, rát hậu môn vô cùng khó chịu biểu hiện cho viêm nhiễm. Cho nên, bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân sử dụng một số loại giảm ngứa, giảm viêm nhiễm.

Chú ý: Thuốc chữa bệnh trĩ theo Tây y bao gồm rất nhiều loại khác nhau, có hiệu quả nhanh, nhưng có khả năng sản sinh ra tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng loại, liều lượng, thời gian. Cho nên, để có loại thuốc phù hợp cũng như cách sử dung an toàn, các bạn cần chú ý chọn lựa cơ sở y tế có chất lượng tốt, uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT

  • PPH và HCPT là hai kỹ thuật tương ứng với 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ (các loại trĩ với các cấp độ khác nhau) tiên tiến, hiện đại nhất, đem lại những hiệu quả vượt trội trong điều trị bệnh đó là: điều trị khỏi hoàn toàn bệnh trĩ mọi cấp độ nhẹ nặng khác nhau một cách nhanh chóng, an toàn; phục hồi vùng niêm mạc bị tổn thương; không gây đau đớn; không gây ảnh hưởng tới các mô, cơ quan, bộ phận lân cận; và thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh chóng. Vậy 2 phương pháp này được thực hiện như thế nào?

Điều trị bệnh trĩ bằng PPH và HCPT

Cách chữa bệnh trĩ bằng công nghệ PPH và HCPT

Điều trị bệnh trĩ bằng PPH như thế nào

  • Phương pháp PPH hay còn có các tên gọi khác là “máy kẹp PPH”, phương pháp thắt vùng niêm mạc trĩ, sử dụng 100% các thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu, hoạt động dựa trên nguyên lý của chế tạo máy điều trị trĩ, được thực hiện như sau: dùng máy khâu nối tự động có tên HYG – 34 cắt khoanh vùng niêm mạc búi trĩ (khoảng 2cm – 4cm), chặn đứng lưu lượng máu tới các búi trĩ khiến chúng bị teo dẫn đi và trở về trạng thái bình thường như “chưa từng có chuyên gì xảy ra”.

Điều trị bệnh trĩ bằng HCPT như thế nào

  • Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT hay còn có tên gọi khác là phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần có sự ứng dụng công nghệ cao kết hợp với điều trị lâm sàng thông qua hệ thống xử lý, kiểm tra bằng thiết bị y tế hiện đại, tiện dụng, được thực hiện như sau: quan sát, định vị chính xác vị trí và phạm vi búi trĩ, dùng sóng cao tần sản sinh nhiệt lượng lớn (thông qua việc trao đổi các ion mang điện ngay bên trong tế bào) làm đông và thắt nút các mạch máu nuôi dưỡng búi trĩ, từ bỏ loại bỏ chúng một cách triệt để.

Với 2 phương pháp PPH và HCPT, dù là trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp ở cấp độ nào đi chăng nữa thì cũng không còn là nỗi lo, đều có thể loại bỏ triệt để một cách nhanh chóng, an toàn.

Chú ý: Phương pháp PPH và HCPT chỉ áp dụng tại những cơ sở y tế có chất lượng tốt, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, liên tục học hỏi, cập nhật công nghệ mới. Vậy nên, để được chữa bệnh trĩ thành công bằng 2 phương pháp này, các bạn nên chọn những cơ sở y tế có chất lượng tốt, uy tín lâu năm trong lĩnh vực khám chữa bệnh trĩ.

Nếu có người bệnh vẫn còn các thắc mắc về các bài thuốc chữa bệnh trĩcách điều trị bệnh trĩ hiện đại bằng PPH và HCPT thì bạn có thể gọi điện tới số điện thoại 01665115116 - 01665116117 để được đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại phòng khám phụ khoa thái hà tư vấn cho bạn các thông tin chi tiết trên hoặc bạn có thể đến kiểm tra và điều trị bệnh trĩ tại phòng khám nam khoa Hà Nội 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám