• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Người bị bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật

Người bị bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 180 lượt đánh giá )

Xin chào bác sĩ! Cháu năm nay 27 tuổi! Dạo gần đây cháu đi đại tiện thường bị ra máu, nằm hay ngồi đều thấy đau, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, khó tập trung. Cháu đi khám thì bác sĩ nói cháu bị bệnh trĩ độ 3 rồi ạ. Cháu đang băn khoăn không biết bị bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật sẽ tốt hơn ạ. Mà nếu làm phẫu thuật thì nên phẫu thuật ở đâu ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ. Cháu xin cảm ơn! Hoàng Đình Trí, Hà Đông, Hà Nội.

Bị bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật

Bác sĩ tư vấn miễn phí:

Xin chào cháu Đình Trí, cảm ơn cháu vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi.

Bị bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật là vấn đề được hầu hết người bệnh quan tâm và lo ngại.

Nhưng trên thực tế cách điều trị lại do bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh cũng như nhu cầu của người bệnh.

Để hiểu rõ hơn về điều này, cháu có thể tham khảo những gợi ý cách chữa bệnh trĩ dưới đây.

Các cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Như đã nêu ở trên thì việc bị bệnh trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật chủ yếu tùy thuộc vào cấp độ của bệnh. Cụ thể, bệnh trĩ được chia làm 4 cấp độ:1, 2, 3 và 4. Trong đó cấp độ 1, 2 là cấp độ nhẹ, cấp độ 3 và 4 là cấp độ nặng.

  • Với cấp độ 1, 2 người bệnh có biểu hiện đi đại tiện ra máu, đại tiện khó, đã xuất hiện búi trĩ nhưng nó có thể tự thụt vào trong khi đại tiện xong. Trong trường hợp này, người bệnh có thể lựa chọn sử dụng thuốc bôi (chủ yếu là các loại thuốc kháng viêm, tiêu thũng, bảo vệ và tái tạo tế bào bị tổn thương), kết hợp thuốc uống (nhuận tràng) và xông hậu môn bằng thảo dược (thuốc Nam, thuốc Bắc).

  • Với cấp độ 3 và 4 búi trĩ đã rơi ra ngoài và không thể tự co vào được, hậu môn xuất hiện dịch vàng gây ngứa ngáy, khó chịu, mất máu nhiều, cơ thể suy nhược, tâm lý bất ổn. Lúc này người bệnh cần được tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ, sau đó sử dụng các loại thuốc bôi ngoài để bảo vệ niêm mạc thành trực tràng – hậu môn, ngăn ngừa không cho các loại vi khuẩn tái phát và gây bệnh.

Trong trường hợp của cháu đã được bác sĩ chẩn đoán mắc trĩ độ 3 thì chúng tôi khuyên cháu nên tiến hành tiểu phẫu càng sớm càng tốt. Với việc điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật HCPT và PPH mà phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng, cháu sẽ chỉ mất từ 15 – 30 phút để được loại bỏ hoàn toàn búi trị tận sâu bên trong mà không lo mất máu, đau đớn hay cần phải có thời gian nằm nghỉ lại phòng khám lâu (vì vậy mà không lo ảnh hưởng tới công việc hay quá trình học tập).

Ở phòng khám Thái Hà chúng tôi đặc biệt chú trọng quá trình chăm sóc hậu phẫu nên người bệnh trước khi ra về sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh hậu môn, chế độ ăn uống, lưu ý trong quan hệ nam nữ để không ảnh hưởng tới vết mổ.

  1. Chữa bệnh trĩ ở đâu nhanh chóng hiệu quả nhất.

Cháu Đình Trí thân mến! Trong trường hợp mắc trĩ độ 3 như của cháu cũng có thể áp dụng các loại thuốc bôi trước để giảm triệu chứng sau đó mới tiến hành phẫu thuật. Cháu hoàn toàn có thể liên hệ tới phòng khám để được tư vấn thêm về phương pháp này. Phòng khám Thái Hà nhận tư vấn miễn phí mọi lúc, mọi nơi cháu nhé. Chỉ cần gọi điện thoại tới số 01665115116 - 01665116117 nhân viên của phòng khám sẽ chủ động gọi lại hoặc cháu có thể chọn chuyên mục tư vấn trực tuyến tại website của phòng khám. Xin cảm ơn!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám