• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tác dụng lá trầu không khi chữa bệnh trĩ

đã gộp http://www.ospedalesacrocuore.it/

Tác dụng lá trầu không khi chữa bệnh trĩ
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 168 lượt đánh giá )

Bên cạnh các loại thuốc chữa bệnh trĩ chuyên dụng thì sử dụng lá trầu không để chưa bệnh trĩ là bài thuốc dân gian được nhiều người truyền tai nhau. Vậy lá trầu không có tác dụng gì trong việc chữa bệnh trĩ? Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không như thế nào? Các chuyên gia của phòng khám phụ khoa hà nội có đưa ra một số ý kiến về vấn đề này.

tư vấn sức khỏe sinh sản

chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu

chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

chữa tắc vòi trứng

phụ khoa

dấu hiệu rong kinh

biểu hiện bệnh viêm âm đạo

cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

buồng trứng đa năng

thuốc điều trị khí hư có mùi hôi

Tác dụng của lá trầu không chữa bệnh trĩ

Lá trầu không có tác dụng gì?

Lá trầu không được nhiều người biết đến bởi tác dụng dùng để ăn trầu – một trong những vẻ đẹp độc đáo của văn hóa truyền thống Việt Nam đến ngày nay vẫn được lưu giữ.

Cùng với các giá trị về văn hóa, tác dụng lá trầu không trong việc chữa bệnh thì nhiều vô kể. Theo một nghiên cứu khoa học cho thấy cứ trong 100g lá trầu không sẽ chứa 2,4% tinh dầu. Các hoạt chất ở trong lá trầu không chủ yếu là các loại vitamin có khả năng kháng sinh rất mạnh. Bên cạnh đó chúng còn có khả năng ức chế các loại vi khuẩn và có tác dụng kháng nấm mạnh đối với nhiều chủng loại nấm khác nhau. Vì vậy tác dụng của lá trầu không được sử dụng nhiều trong làm đẹp, trong điều trị nhiều loại bệnh liên quan tới hô hấp, chữa đau nhức, tiêu hóa, hôi nách… Và đặc biệt là điều trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Với tác dụng sát khuẩn, làm lành vết thương lá trầu không rất hiệu quả trong việc chữa bệnh trĩ. Lá trầu không giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, cầm máu và làm se búi trĩ hiệu quả. Có tác dụng như chữa được chứng đầy hơi, khó tiêu và táo bón lâu ngày vì vậy lá trầu không sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc chữa bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là phương pháp cực kì đơn giản, tiết kiệm có thể áp dụng tại nhà. Bên cạnh việc sử dụng riêng lá trầu không thì kết hợp lá trầu không với một số nguyên liệu có sẵn khác để chữa bệnh trĩ cũng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách sử dụng lá trầu không khi chữa bệnh trĩ

Chuẩn bị nguyên liệu: 10 – 15 lá trầu không

Thực hiện: đem lá trầu không đã chuẩn bị rửa sạch với nước rồi cho vào nồi đun sôi cùng một chút muối. Sau đó để hỗ hợp này nguội ( sờ tay vào thấy ấm là được) thì ngâm hậu môn trong dung dịch này khoảng 15 phút. Hãy kiên trì thực hiện việc này 2 – 3 lần/ngày trong vòng nửa tháng để thấy được hiệu quả rõ nhất.

Sử dụng lá trầu không kết hợp các nguyên liệu khác

  • Lá trầu không kết hợp rau muống

Chuẩn bị nguyên liệu: lá trầu không, rau muống

Thực hiện: cũng như phương pháp chỉ sử dụng lá trầu không, bạn đem hỗn hợp rau muống và lá trầu không rửa sách rồi đun sối với nước. Sau đó ngâm hậu môn khoảng 15 phút (khi nước đã ấm). Thực hiện cách này ít nhất 1 lần trong ngày để đạt được công dụng.

  • Lá trầu không kết hợp hạt gấc, bồ kết và quả cau

Chuẩn bị nguyên liệu: lá trầu không, hạt gấc, quả bồ kết và cau

Thực hiện: việc đầu tiên phải làm là rửa thật sạch các nguyên liệu sau đó đem lá trầu không, hạt gấc và bồ kết cho vào cối giã nhỏ cùng với một ít muối, riêng cau thì bổ thành những miếng nhỏ vừa vặn. Cuối cùng đem hỗn hợp vừa ché biến được đun thật sôi với nước để xông hơi hậu môn. Hoặc dùng bã của hỗn hợp sau đun sôi đắp trực tiếp lên vùng hậu môn. Sau vài ngày tiến hành phương pháp này bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

  1. Rau diếp cá chữa bệnh trĩ tại nhà

Lưu ý khi dùng lá trầu không chữa trĩ

Không thể phủ nhận hiệu quả chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không. Tuy nhiên khi quyết định dùng lá trầu không để chữa bệnh trĩ bạn cần để tâm một số lưu ý.

Tác dụng chữa bệnh trĩ của lá trầu không chỉ phát huy với những trường hợp bị trĩ ở giai đoạn đầu, khi trạng thái bệnh nhẹ, còn đối với những ca trĩ nặng thì phương pháp này không có hiệu quả. Khi bệnh trĩ của bạn đã khá nặng và ở giai đoạn mãn tính thì bắt buộc phải đi gặp bác sĩ để được kê các loại thuốc chuyên dụng thậm chí là can thiệp phẫu thuật như sử dụng kỹ thuật điều trị bệnh trĩ bằng công nghệ PPH và HCPT đang được phòng khám Thái Hà áp dụng khi điều trị.

Dân gian có câu “có công mài sắt có ngày lên kim”. Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là phương pháp hoàn toàn tự nhiên, đơn giản đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lí thì bệnh mới có chuyển biến chứ không thể khỏi trong ngày một ngày hai được. Những ai nóng vội, hấp tấp thì chắc chắn phương pháp này là không khả thi.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám Thái Hà về tác dụng của lá trầu không chữa bệnh trĩ. Nếu bạn còn bất kì câu hỏi nào về bệnh trĩ và phương pháp chữa bệnh trị hãy liên lạc với chúng tôi theo số hotline 01665115116 - 01665116117 để được tư vấn và giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám