• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe đơn giản

đã gộp: http://www.ospedalesacrocuore.it/

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe đơn giản
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 212 lượt đánh giá )

Hoa hòe chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả. Đây là cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả cho những trường hợp bị bệnh trĩ nhẹ. Chính vì vậy nếu có triệu chứng bệnh trĩ nhẹ chẳng hạn như đại tiên khó, đại tiên ra máu, đau rát hậu môn… thì các bạn hãy áp dụng cho mình cách điều trị bệnh trĩ dân giản đơn giản và hiệu quả này. Để hiểu rõ hơn, các bạn hãy blog xin chào bác sĩ tham khảo thông tin về cách điều trị bệnh bằng hoa hòe này.

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe

(Hoa hòe chữa bệnh trĩ)

Tác dụng của hoa hòe chữa bệnh trĩ

Hoa hòe là loại hoa có rất nhiều công dụng cho sức khỏe chính vì vậy loại hoa này được dùng rất phổ biến trong dân gian để điều trị nhiều bệnh lý trong cơ thể.  Từ xưa đến nay hoa hòe thường dùng để thanh nhiệt giải độc, điều trị các chứng chảy máu (chẳng hạn như chảy máu cam, ho ra máu, băng huyết, đại hay tiểu tiện ra máu… ), đau đầu, chóng mặt…

Hoa hòe là loại thuốc Đông y có vị đắng, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt giải động, lương huyết và chỉ huyết… Do đó hoa hòe thường được sử dụng để điều trị các loại bệnh lý chẳng hạn như bệnh trĩ, đại tiện ra máu hoặc dùng để trị mụn nhọt, viêm loét… Sở dĩ hoa hòe có nhiều công dụng cho sức khỏe như vậy là vì trong thành phần của hoa hòe có chứa rất nhiều chất rutin – một loại vitamin P (loại vitamin này có tác dụng bảo vệ và tăng cường sức chịu đựng của mao mạch). Điều này rất có lợi cho việc điều trị bệnh trĩ vì có thể giúp ngăn chặn tình trạng giãn nở quá mức mao mạch hay tĩnh mạch quanh khu vực hậu môn. Không những thế, trong hoa hòe còn có các thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên rất thích hợp để điều trị bệnh trĩ.

  1. Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Một số cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe

Nếu các bạn đang có các dấu hiệu bệnh trĩ chẳng hạn như đại tiện ra máu, đại tiện khó… thì có thể áp dụng cho mình cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe dưới đây:

điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe (uống): Hãy lấy 12g hoa hòe, 12g trách bách diệp, 12g kinh giới tuệ, 12g chỉ xác tán bột. Để điều trị bệnh trĩ, mỗi lần uống 6 - 8g bột hỗ hợp này với nước ấm (ngày uống khoảng 2 - 3 lần).

điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe (dùng để xông hoặc ngâm, nên dùng kết hợp với việc uống hoa hòe): Để thực hiện cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe người bệnh cần chuẩn bị: 20g hoa hòe, 20g chỉ xác, 40g ngải cứu, 20g phèn chua. Cho tất cả các vị thuốc Đông y này vào nồi rồi đổ nước sao cho ngập thuốc. Sau đó bịt miệng nồi lại bằng lá chuối tươi và đun sôi trong 10 phút. Sau khi đun xong bắc nồi xuống, chọc 1 lỗ nhỏ cho hơi thoát ra rồi xông nhẹ vào nơi bị trĩ. Xông đến khi nước chỉ còn ấm thì ngâm rửa các búi trĩ bằng chính nước thuốc đó.

Hoa hòe chữa bệnh trĩ đơn giản chỉ là một trong cách điều trị bệnh trĩ mà người bệnh có thể tham khảo. Để có thể điều trị đúng hướng và nhanh chóng đạt kết quả điều trị thì các bạn nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ điều trị trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh. Nếu có biểu hiện của bệnh trĩ các bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám trĩ tư vấn và điều trị bệnh trĩ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám