• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Đau 1 bên tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì

Đau 1 bên tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 110 lượt đánh giá )

Tinh hoàn của nam giới là 1 cơ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh dục và chức năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nhiều người lại bỗng dưng bị đau 1 bên tinh hoàn mà không rõ nguyên nhân. Khi có biểu hiện đau tinh hoàn các bạn cần phải hết sức lưu ý vì rất có thể đây chính là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Bị đau 1 bên tinh hoàn

Đau 1 bên tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì?

Nguyên nhân bị đau 1 bên tinh hoàn có thể là do nam giới bị gặp phải một tác động ngoại lực nào đó, dẫn đến tình trạng bị chấn thương ở tinh hoàn. Trong trường hợp trước đó mà cánh mày râu không gặp phải tác động ngoại lực nào vào tinh hoàn mà lại có triệu chứng bị đau 1 bên tinh hoàn thì cần hết sức lưu ý bởi vì rất có thể các bạn đã bị mắc phải 1 trong các bệnh lý dưới đây:

Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng thừng tinh hoàn bị xoắn lại từ đó làm cản trở máu lưu thông đến nuôi dưỡng tinh hoàn. Nếu như để tình trạng xoắn tinh hoàn kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn do bị tắc nghẽn. Đây là một loại bệnh lý nam khoa cực kì nguy hiểm và diễn biến nhanh chóng vì vậy nam giới cần phải hết sức lưu ý. Những nam giới bị mắc xoắn tinh hoàn có thể nhận biết qua các dấu hiệu như đau hoặc đau dữ dội một bên tinh hoàn, sưng đỏ bìu tinh hoàn kèm theo các dấu hiệu như đau bụng, sốt, buôn nôn, chóng mặt…

Viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn: Thường xảy ra ở những nam giới bị nhiễm khuẩn hoặc mắc các bệnh qua đường tình dục là những người có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm mào tinh hoàn, bệnh gây cho nam giới cảm giác đau đớn ở một hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Nếu không được điều trị, viêm mào tinh hoàn có thể dẫn tới teo tinh hoàn.

Viêm tuyến tiền liệt: Những nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường có các biểu hiện như đau tinh hoàn (có thể chỉ đau 1 bên tinh hoàn), cơn đau có thể điễn ra âm ỉ  hoặc liên tục. Ngoài ra nam giới còn có những biểu hiện bất thường khi tiểu tiện như đau, buốt, tiểu són…

Ung thư tinh hoàn: Ngoài cảm giác đau, nam giới còn thấy xuất hiện cục cứng ở bên trong tinh hoàn khi sờ vào. Bệnh ung thư tinh hoàn thường gặp nhiều ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên nam giới cũng không nên quá lo lắng vì ung thư tinh hoàn có thể được chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện ra sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Cần làm gì khi bị đau 1 bên tinh hoàn?

Tùy vào từng nguyên nhân bị đau 1 bên tinh hoàn mà nam giới cần có các biện pháp khắc phục khác nhau. Tuy nhiên nếu bị đau 1 bên tinh hoàn tốt nhất nam giới hãy:

Nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám nam khoa uy tín thăm khám để xác định nguyên nhân đau tinh hoàn để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tuyệt đối không được tự ý tím cách chữa đau 1 bên tinh hoàn tại nhà vì các bệnh lý gây ra triệu chứng đau tinh hoàn hết sức phức tạp, diễn biến nhanh chóng. Nếu chữa trị tùy tiện có thể khiến nam giới mất đi khả năng sinh dục và sinh sản.

Chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục.

Không mặc quần bó chặt.

Việc nhanh chóng tìm cách khắc phục khi bị đau 1 bên tinh hoàn là điều hết sức cần thiết với những nam giới không may có những cơn đau bất thường ở tinh hoàn mà không rõ nguyên nhân. Mọi thắc mắc về vấn đề đau 1 bên tinh hoàn vui lòng nhấp chuột và gửi câu hỏi vào ô tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa.

https://docs.google.com/document/d/1i76XrF6TBcTOHnChZ0q4kf96Dskw2NsQSmhzE1agDes/edit

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám