• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách điều trị bệnh trĩ hoa bằng lá Thiên lý

http://www.ospedalesacrocuore.it/

Cách điều trị bệnh trĩ hoa bằng lá Thiên lý
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 195 lượt đánh giá )

Có bệnh thì phải vái tứ phương. Bệnh trĩ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại làm giảm chất lượng cuộc sống, gây khó khăn khổ sở cho người bệnh. Theo kinh nghiệm của các cụ cao niên thì cây thiên lý rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ, hiệu quả của nó đã được nhiều người công nhận. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cách điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý sau đây.

Chữa bệnh trĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà

Phòng khám nam khoa Thái Hà chữa bệnh trĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Cách điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Thiên lý là một loại cây rất thân thuộc với người dân Việt Nam, nó là một cây thuốc quý không chỉ cho ta bóng mát hương thơm mà còn là nguyên liệu chế biến món ăn khá phổ biến trong các gia đình Việt Nam được dùng làm thuốc điều trị bệnh trĩ và sa dạ con rất hiệu nghiệm.

Thiên lý (còn gọi là câu hoa lý, hoa thiên lý, dạ lài hương) là một loại cây nhỏ, mọc thân leo, thân hơi có lông, nhất là ở những bộ phận còn non. Lá hình trái tim, thuôn nhỏ, đầu lá nhọn, có lông dày trên các gân lá. Hoa khá to, nhiều, mọc thành trùm, màu vàng xanh lục nhạt, rất thơm, thành xim tán, có cuống to, hơi có lông, dài từ 10 - 20mm, mang nhiều tán mọc liền với nhau.

Cây thiên lý được trồng khắp nơi ở Việt Nam, nhiều nhất tại miền Bắc để làm cảnh và lấy hoa, lá nấu canh ăn rất ngon. Trong lá và thân Thiên lý có chất ancaloid chất này có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Trong cuộc sống hằng ngày, người ta thường chỉ dùng hoa và lá Thiên lý non để nấu canh hay xào với thịt bò ăn cho mát và bổ máu. Lá tươi của cây Thiên lý chữa bệnh trĩ (lòi dom) rất công hiệu. Các lương y đã chữa cho nhiều người khỏi bệnh, kể cả những người bị trĩ cấp độ 3 với búi trĩ lòi hẳn ra ngoài. Bài thuốc chữa bệnh trĩ này đặc biệt công hiệu cho những người bị trĩ do nội nhiệt, do uống rượu bia nhiều dẫn đến đi ngoài có máu, đau rát hậu môn.

Quy trình chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Bạn có thể chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý theo công thức sau: Lá thiên lý 100 gram (một nắm to), muối ăn 5 gram (thìa cà-phê). Hái lá thiên lý non và lá bánh tẻ, rửa sạch, để ráo nước tự nhiên, giã nhỏ với muối, thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm vào, lọc qua vải gạc. Dùng nước cốt này tẩm vào bông hay gạc đắp lên chỗ dom đã rửa sạch bằng thuốc tím. Băng lại như đóng khố. Ngày làm như vậy từ một đến hai lần. Kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá Thiên lý tươi một ngày. Trong vòng 3 – 4 ngày liên tục sẽ khỏi. Bài thuốc này còn có thể chữa bệnh về dạ con: cách dùng như trên. Bệnh nhân cần lưu ý: bắt buộc phải dùng lá tươi, không được nấu chín. Với những người cơ thể hàn thì không được uống mà chỉ đắp bên ngoài. Để biết được mình thuộc nhóm người hàn hay không thì cần đến quá trình khám của bác sĩ phụ khoa thái hà có chuyên môn.

Như các bạn cũng biết hoa và lá thiên lý thường xuất hiện trong bữa ăn của mỗi gia đình nhưng ít ai biết đến công dụng tuyệt vời này. Hy vọng với những chia sẻ về cách điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý của các chuyên gia phòng khám đa khoa thái hà sẽ giúp mẹ bầu thêm món ăn với hoa thiên lý vào thực đơn trong chế độ dinh dưỡng cũng như một mẹo vặt nhỏ để xử lý tình huống khi mẹ bầu hoặc một vài thành viên trong gia đình bị mắc bệnh trĩ.

http://chuatribenhtri.vn/phong-kham-da-khoa-thai-ha-102309.html

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám