• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tinh hoàn bị đau là bệnh gì có nguy hiểm không?

Tinh hoàn bị đau là bệnh gì có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 3.6 / 10 ( 94 lượt đánh giá )

Giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng nên một bất thường nhỏ nhất ở tinh hoàn cũng khiến phái mạnh không khỏi bồn chồn lo lắng.Việc đau tinh hoàn là bệnh gì có nguy hiểm không? sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đây.

Đau tức tinh hoàn

Tinh hoàn bị đau là bệnh gì?

Phái mạnh có thể phát hiện mình có bị đau tinh hoàn hay không thông qua các triệu chứng như bìu sưng đỏ, cả hai bên tinh hoàn bị đau, các cơn đau có thể âm ỉ một lúc rồi chấm dứt nhưng cũng có khi đau dữ dội vượt ngoài khả năng chịu đựng của người bệnh gây ra triệu chứng sốt nhẹ, người mệt nỏi và nôn nao khó chịu. Vậy tinh hoàn bị đau là bệnh gì?

Viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn tình trạng mào tinh hoàn bị nhiễm khuẩn đặc biệt là khuẩn lậu hoặc Chlammydia khiến cho tinh hoàn bị sưng đỏ, nổi hạch và kéo theo các cơn đau.

Viêm tinh hoàn thường là biến chứng do bệnh quai bị gây ra. Các triệu chứng viêm tinh hoàn khá giống với viêm mào tinh hoàn khiến phái mạnh bị đau tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu khó và tiểu rắt, đặc biệt khi xuất tinh các cơn đau còn trầm trọng hơn.

Xoắn tinh hoàn

Tinh hoàn tự xoắn quanh trục của nó làm cho máu lưu thông đến tinh hoàn giảm sút khiến tinh hoàn bị đau dữ dội, da bìu tím tái, người mệt mỏi buồn nôn. Nếu bệnh xoắn tinh hoàn không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra tổn thương vĩnh viễn, tinh hoàn bị hoại tử và phải cắt bỏ.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Là tình trạng các tĩnh mạch ở tinh hoàn (thường là tinh hoàn trái) bị giãn rộng ra khiến cho vùng da bìu bi đau. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn cũng là nguyên nhân chính khiến lượng máu lưu thông đến tinh hoàn bị ngưng trệ.

Ung thư tinh hoàn

Khi các tế bào ung thư di căn và lan rộng sẽ hình thành lên các hạch chèn ép tinh hoàn làm cho hai bên tinh hoàn phải chịu áp lực lớn, thường xuyên đau đớn khó chịu. Ung thư tinh hoàn nếu không được khắc phục sớm sẽ khiến phái mạnh bị vô sinh hoặc nguy hiểm hơn là đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Là cơ quan tiết ra các chất dịch để nuôi dưỡng tinh trùng và giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng hơn đến gặp trứng, tuyến tiền liệt có thể bị viêm nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn, khâu vệ sinh không đảm bảo và viêm nhiễm thứ phát do niệu đạo, bàng quang bị vi khuẩn tấn công. Viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu thường không có các triệu chứng rầm rộ nhưng khi bệnh chuyển mãn tính thì tinh hoàn đau nhức, cứng và khó chịu…

Bên cạnh các bệnh liệt kê ở trên, trả lời cho thắc mắc tinh hoàn bị đau là bệnh gì, các chuyên gia phòng khám Thái Hà còn chỉ ra một số bệnh khác như thoát vị bẹn, sỏi thận, vỡ tinh hoàn, nang mào tinh hoàn… Tất cả các bệnh này không chỉ gây nguy hại cho sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến thiên chức làm cha của phái mạnh vì vậy cần đặc biệt để tâm lưu ý và phát hiện sớm để điều trị.

Tinh hoàn bị đau có nguy hiểm không?

Chắc hẳn với giải đáp tinh hoàn bị đau là bệnh gì ở trên đã phần nào giúp bạn nhận thức được mức độ nguy hiểm khi phải đối mặt với các biểu hiện đau tinh hoàn.

Nếu tinh hoàn bị đau do một số thói quen xấu như vệ sinh sai cách dùng hóa chất tẩy rửa quá mạnh khiến tinh hoàn bị kích ứng, tổn thương, mặc quần lót quá bó sát làm cho các áp lực tác động lên tinh hoàn lớn gây ra hiện tượng đau hoặc bị một chấn thương nào đó do vận động mạnh, làm việc nặng thì bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc đúng cách để các tổn thương hồi phục thì triệu chứng đau tinh hoàn ắt sẽ biến mất.

Tinh hoàn bị đau do các bệnh lý thì lúc này bạn không thể ngó lơ nữa rồi. Tác hại của các bệnh này cực nguy hiểm, không thể chủ quan vì vậy ngay khi các dấu hiệu đau tinh hoàn khởi phát bạn cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được chuẩn đoán đúng bệnh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà với đội ngũ bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giúp bạn gỡ rối các thắc mắc. Hãy đến địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được chuẩn đoán trực tiếp hoặc liên hệ hotline 01665.115.116 – 01665.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Các liên kết liên quan

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám