• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 235 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội thuộc một loại bệnh điển hình của bệnh trĩ, là căn bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến nhất hiện nay, có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, khả năng sinh hoạt và tâm lý tinh thần của người bệnh. Bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ: trĩ nội độ 1, trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4.
phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin quan trọng về 4 cấp độ của bệnh trĩ nội từ nguyên nhân, triệu chứng đến tác hại và cách chữa với hy vọng giúp các bạn có thêm những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là gì ? Là căn bệnh hình thành phía bên trên của ống hậu môn, hình thành ở vị trí phía trên đường lược, tức bên ngoài hậu môn, bao gồm 4 cấp độ tăng dần theo độ nặng của bệnh là trĩ nội độ 1, trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4.  Chính vì vậy việc phát hiện bệnh khó khăn hơn so với bệnh trĩ ngoại.

  • Bệnh trĩ nội độ 1, 2 vẫn nằm trong cấp độ nhẹ của bệnh trĩ nội nên điều trị rất dễ dàng, đơn giản, với sự xuất hiện của các triệu chứng không quá dữ đội, tác hại của bệnh có nhưng cũng chưa thực sự nghiêm trọng.
  • Bệnh trĩ nội độ 3, 4 đã bắt đầu chuyển sang nặng và nặng hẳn với sự xuất hiện của các triệu chứng bệnh rất dữ dội nên việc điều trị bệnh khó khăn, phức tạp hơn, đòi hỏi cách chữa trị phải tiên tiến, hiện đại mới có thể khỏi được bệnh.

Nguyên nhân bệnh trĩ nội

Các nguyên nhân bệnh trĩ nội điển hình

  • Đứng ngồi quá lâu trong thời gian dài :Nghiên cứu về bệnh trĩ nội cho thấy những người do yêu cầu công việc phải đứng hoặc ngồi quá lâu trong thời gian dài như lái xe đường dài, công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp, nhân viên văn phòng… có nguy cơ và tỷ lệ mắc bệnh trĩ nội rất cao. Bởi vì, khi đứng hoặc ngồi lâu sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể bị cản trở, thậm chí là tắc nghẽn, tích tụ lại tạo áp lực lớn xuống vùng hậu môn – trực tràng dẫn tới sự hình thành búi trĩ.
  • Thói quen xấu khi đi đại tiện : Những thói quen xấu khi đi đại tiện cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ nội, đó là: rặn mạnh khi đi đại tiện, ngồi lâu khi đại tiện (vừa đi đại tiện vừa đọc báo, xem phim, nghe nhạc…), nhịn đi đại tiện…
  • Nguyên nhân bệnh trĩ nội do lười vận động : Tại sao lười vận động lại là nguyên nhân gây bệnh trĩ nội? Bởi vì, khi lười vận động, quá trình lưu thông máu trong cơ thể hoạt động kém đi, đồng thời áp lực toàn thần lên vùng hậu  môn – trực tràng tăng lên khiến cho tĩnh mạch căng phồng dẫn tới sự hình thành của búi trĩ nội.
  • Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ : Có nhiều người không chú ý vệ sinh hậu môn sạch sẽ, thường xuyên không chỉ khiến cho vùng hậu môn phát ra mùi hôi thối khó chịu, mà còn khiến cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm, các tĩnh mạch sưng phồng, đau rát dẫn tới sự hình thành búi trĩ.
  • Nguyên nhân bệnh trĩ nội do táo bón :Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ nói chung, trĩ nội nói riêng. Bởi vì, táo bón có phân vô cùng cứng khiến cho mỗi khi đi đại tiện phải rặn mạnh, đặc biệt là khi có xát với các tĩnh mạch hậu môn có thể gây chảy máu, căng phồng quá mức dẫn tới trĩ nội.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý :Thế nào là chế độ ăn uống không hợp lý gây bệnh trĩ nội? Chuyên gia cho biết chế độ ăn uống không hợp lý gây bệnh trĩ nội bao gồm chế độ ăn thiếu chất xơ, ăn những thực phẩm cay nóng, giàu chất kích thích, uống ít nước, ít rau xanh…
  • Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội do mang thai: Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mang thai có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ nội, vì thai nhi phát triển dần dần lớn lên gây áp lực xuống vùng hậu môn trực tràng khiến cho các tĩnh mạch căng phồng quá mức.

Triệu chứng bệnh trĩ nội

Triệu chứng bệnh trĩ nội độ 1 có sự khác biệt nhất định so với triệu chứng bệnh trĩ nội độ 2 do độ nặng của bệnh khác nhau. Dưới đây các chuyên gia sẽ cung cấp thông tin chi tiết về triệu chứng bệnh trĩ nội của 2 cấp độ này, đó là:

 

Triệu chứng bệnh trĩ nội

  • Triệu chứng bệnh trĩ nội 1: Xuất hiện một hoặc vài búi trĩ có kích thước nhỏ nằm ở vị trí bên trong hậu môn, chưa bị sa ra ngoài hậu môn ngay cả khi đi đại tiện rặn mạnh, nhưng đã gây ra cảm giác căng tức, đau đớn, đại tiện ra máu tươi với lượng ít, dính một chút xíu ở phân, quần lót hoặc giấy vệ sinh.

  • Triệu chứng bệnh trĩ nội 2 : Các búi trĩ có kích thước to dần và bắt đầu có dấu hiệu sa ra ngoài hậu môn mỗi khi đi đại tiện hoặc rặn mạnh, sau đó sẽ tự tụt vào bên trong hậu môn, triệu chứng đau đớn gia tăng, đồng thời lượng máu chảy ra mỗi khi đi đại tiện cũng tăng lên.

  • Triệu chứng bệnh trĩ nội độ 3: Các búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn mỗi khi đi đại tiện không thể tự tụt vào bên trong mà phải dùng tay ấn mạnh mới có thể chui vào bên trong hậu môn, lượng máu chảy ra mỗi khi đi đại tiện vẫn tăng lên.

  • Triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4: Các búi trĩ nằm hẳn ở bên ngoài hậu môn ngay cả khi không đi đại tiện dẫn tới tình trạng tắc nghẹt búi trĩ vô cùng đau đớn, khó chịu, lượng máu chảy ra mỗi khi đi đại tiện nhiều đến mức đủ để khiến cho người bệnh cảm thấy choáng váng, ngất.

Các bạn chú ý khi phát hiện bản thân xuất hiện các biểu hiện của bệnh trĩ nội  như ở trên cần đến cơ sở y tế có uy tín lâu năm. Khi có dấu hiệu bệnh trĩ nội, người bệnh cần tới ngay các cơ sở khám chất lượng tốt trong lĩnh vực khám chữa bệnh trĩ để thăm khám và chữa trị ngay, tuyệt đối không nên chần chừ, tránh tình trạng để bệnh nặng hơn gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khó khăn trong quá trình điều trị.

Tác hại của bệnh trĩ nội

  • Tác hại của bệnh trĩ nội 1, 2 là cấp độ nhẹ của bệnh nên những tác hại của trĩ nội chưa nhiều, chưa thực sự nặng nề, đó là: gây ra những cảm giác đau đớn, khó chịu; gây viêm nhiễm hậu môn; thiếu máu ở mức độ nhẹ; suy giảm ham muốn và khả năng tình dục; tinh thần bất an…
  • Tuy nhiên, khi bệnh trĩ nội trở nặng, chuyển sang cấp độ 3, 4 thì khác, những tác hại của bệnh trĩ nội là vô cùng nặng nề đó là: cảm giác đau đớn hậu môn tăng lên bội phần, cơ thể bị thiếu máu trầm trọng, xảy ra viêm nhiễm không chỉ ở hậu môn mà còn những vùng xung quanh vô cùng ngứa ngáy, khó chịu, nguy hiểm...

Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Những Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả nhất thì không có gì là quá phức tạp. Bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi dù chỉ áp dụng cách chữa bệnh theo hướng dân gian hay nội khoa (dùng thuốc). Nếu như các bạn nghi ngờ mình đang có biểu hiện của bệnh trĩ nội thì hãy áp dụng cho mình bằng cách chữa bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH và HCPT

 

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng PPH và HCPT

Cách chữa bệnh trĩ nội theo dân gian 

  • Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá được nhiều người bệnh áp dụng khi giai đoạn nhẹ được nhiều người bệnh áp dụng.Cách sử dụng cho bài thuốc này là lấy một nắm lá rau diếp cá rửa sạch rồi để ráo nước. Tiếp theo cho thêm ít muối giã nát rồi đắp trực tiếp lên hậu môn (hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ). Ngoài ra, việc ăn trực tiếp rau diếp cá cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ nội do đó các bạn có thể kết hợp đồng thời cả việc ăn và đắp rau diếp cá.

Khi bệnh trĩ nội chuyển qua giai đoạn nặng hơn và bạn muốn điều trị rứt điểm không lo tái phát và khỏi hoàn toàn người bệnh có thể tham khảo qua 2 phương pháp chữa bệnh trĩ dưới đây. Đó là điều trị bệnh trĩ nội bằng dung thuốc tây y và phẫu thuật. Dưới đây chuyên gia sẽ đi chi tiết về 2 phương pháp sau đây:

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1, 2 bằng thuốc

  • Chữa bệnh trĩ nội ở cấp độ 1 và 2 ở mức độ nhẹ nên cách chữa trị rất đơn giản, nhanh chóng, được sử dụng phổ biến hiện nay là dùng thuốc. Thuốc chữa bệnh trĩ nội cấp độ nhẹ có đủ thể loại, dạng tồn tại khác nhau từ uống đến đặt, bôi hậu môn, có tác dụng làm bền thành mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm viêm nhiễm, làm teo búi trĩ cũng như các triệu chứng khó chịu do trĩ gây ra.

Tuy nhiên, các bạn cần chú ý thuốc chữa bệnh trĩ nội có thể sản sinh ra tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng. Vì vậy, để bảo đảm an toàn của thuốc, các bạn cần phải nhờ đến sự thăm khám và chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa giỏi tại cơ sở y tế có chất lượng tốt.

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3,4 bằng phẫu thuật

  • Bệnh trĩ nội ở cấp độ 1, 2 không được phát hiện và chữa trị dứt điểm sẽ chuyển sang cấp độ 3, 4 với độ nặng tăng cao hơn rất nhiều nên không thể dùng thuốc để chữa trị mà bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật thì mới có thể khỏi bệnh.

Hiện nay có 2 cách chữa bệnh trĩ nội hiện đại, tiên tiến nhất được áp dụng và cho kết quả khả quan đó là PPH và HCPT. Với 2 phương pháp này, các búi trĩ được loại bỏ một cách nhanh chóng, an toàn mà không hề đau đớn.

Các bạn hãy liên hệ với chuyên gia của Phòng khám phụ khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366880866 để có thêm thông tin chi tiết về bệnh trĩ nội từ nguyên nhân, triệu chứng đến tác hại và cách chữa nói chung, trĩ nội 1, trĩ nội độ 2 nói riêng. Hoặc là, hãy tới trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ số phòng khám trĩ số 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để thăm khám và chữa bệnh triệt để, an toàn.

khám nam khoa ở đâu tốt nhất hà nội phòng khám hà nội khám trĩ ở đâu tốt nhất hà nội chi phí điều trị bệnh trĩ cắt bao quy đầu ở đâu cắt bao quy đầu mất bao nhiêu tiền

phong kham phu khoa khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phá thai an toàn nhất thuốc phá thai bao nhiêu tiền phá thai tại hà nội

Điều trị sùi mào gà có tốn kém không xét nghiệm sùi mào gà ở đâu bị sùi mào gà ở nam chữa bệnh lậu ở đâu chữa hôi nách ở đâu tốt cách chữa bệnh hôi nách

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám