• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 191 lượt đánh giá )

Dấu hiệu bệnh trĩ nội thường khó phát hiện hơn so với dấu hiệu bệnh trĩ ngoại , do bệnh trĩ nội là 1 lọai bệnh lý ở khu vực hậu môn trực tràng xảy ra ở bên trong ống hậu môn, phía bên trên đường lược thường thì người bệnh chỉ phát hiện khi chuyển qua giai đoạn trĩ nội độ 3 và 4. Lúc này việc chữa bệnh trĩ nội không những phức tạp mà sức khỏe của người bệnh còn bị đe dọa nghiêm trọng do bệnh trĩ nội giai đoạn muộn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 và 4   

Việc xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 3,4 là do người bệnh có các thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn ít chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng… từ đó gây ra tình trạng táo bón và thói quen sinh hoạt không lành mạnh như lười vận động, ngồi đại tiện lâu, rặn khi đại tiện, làm việc quá sức… từ đó gây ứ đọng khí huyết và tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng từ đó hình thành trĩ nội. Khi bị trĩ nội người bệnh sẽ thấy có các dấu hiệu điển hình dưới đây:

  • Đau rát, ngứa ngáy hậu môn: Khi bị mắc trĩ nội người bệnh sẽ gặp các khó khăn khi đại tiện như đau rát hậu môn do hậu môn bị giãn nứt. Đồng thời khi bị trĩ nội hậu môn cũng tăng tiết dịch từ đó gây ẩm ướt cho khu vực hậu môn từ đó gây ngứa ngáy và tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn vùng hậu môn sinh sôi và phát triển.

  • Chảy máu: Đây là 1 trong những dấu hiệu bệnh trĩ nội điển hình nhất. Người bệnh có thể quan sát thấy máu khi đại tiện, máu có thể dính vào giấy vệ sinh hoặc dính kèm theo phân. Lượng máu có thể nhiều hoặc ít tùy vào giai đoạn bệnh.

  • Sa trĩ: Đây là dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng. Bệnh trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn trong đó người bệnh có thể phát hiện dấu hiệu sa trĩ khi bệnh đã ở giai đoạn 2 trở đi. Còn ở giai đoạn do búi trĩ nhỏ nên vẫn nằm bên trong ống hậu môn do đó người bệnh không thể phát hiện được dấu hiệu này khi bệnh ở giai đoạn quá sớm. Với những trường hợp bị bệnh giai đoạn 2 thì búi trĩ sẽ lòi ra nhưng sẽ nhanh chóng có lại, ở trĩ nội độ 3 búi trĩ sa ra nhiều hơn do đó cần phải dùng tay để đẩy lên còn trĩ nội độ 4 búi trĩ nội sa hẳn ra ngoài hậu môn cho dù dùng tay đẩy lên cũng không được.

  • Bên cạnh các dấu hiệu ở trên thì người bệnh còn có thể thấy xuất hiện các dấu hiệu như đại tiện khó, luôn có cảm giác buồn đại tiện cho dù vừa đại tiện xong…
  1. ​Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại đầu tiên

Xuất hiện dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 và 4 cần làm gì

Xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 như trên cần nhanh chóng đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ nội uy tín để thăm khám và điều trị bệnh, vì khi đã ở giai đoạn này bệnh đã ở giai đoạn cuối của bệnh, nên người bệnh cần tới phòng khám điều trị ngay bằng phương pháp điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH và HCPT đang được phòng khám trĩ áp dụng trong việc điều trị dứt điểm tất cả các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội. Và tạo thói quen điều độ trong cuộc sống sinh hoạt khi điều trị.

Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám Thái Hà thì dấu hiệu bệnh trĩ nội sẽ giảm nhanh chóng nếu như người bệnh kết hợp được việc điều trị với điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Tức là người bệnh cần:

  • Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước tránh đồ cay nóng… để tránh táo bón từ đó sẽ làm dấu hiệu bệnh trĩ nội giảm đi.

  • Tăng cường đi lại cũng là làm dấu hiệu bệnh trĩ nội nhẹ mất đi nhanh chóng vì việc vận động thường xuyên sẽ khiến việc lưu thông máu không bị ứ đọng và không gây áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng.

  • Thực hiện các thói quen đại tiện lành mạnh như đại tiện vào 1 giờ nhất định, không rặn hay ngồi lâu đi đại tiện, vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày… cũng là cách hỗ trợ việc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả. 
  1. ​Bệnh trĩ cần ăn gì và kiêng ăn gì

Dấu hiệu bệnh trĩ nội không phải quá khó để phát hiện do đó nếu thấy có các dấu hiệu bất thường ở hậu môn người bệnh nên theo dõi cẩn thận để có thể sớm phát hiện và đi chữa bệnh kịp thời để tránh gặp phải các rắc rối trong đời sống sinh hoạt cũng như các biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ nội giai đoạn muộn gây ra.

Mong rằng những thông tin về dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 trên đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về dấu hiệu bệnh trĩ nội khi đã ở giai đoạn muộn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà qua mục “Bác sĩ tư vấn” để nhận được lời tư vấn miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám