• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Sa búi trĩ ra ngoài là gì? Nguy hiểm không?

Sa búi trĩ ra ngoài có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 215 lượt đánh giá )

Khi người bệnh phát hiện bị sa búi trĩ thì tức là đã mắc căn bệnh trĩ rồi với Cấu trúc của trực tràng – hậu môn khá phức tạp với hệ thống cơ thắt (bao gồm cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, cơ nâng hậu môn), lớp niêm mạc và lớp dưới niêm mạc, mạch máu lớp dưới niêm mạc hậu môn và đặc biệt là lớp đệm hậu môn. Đây chính là vị trí hình thành nên các búi trĩ. Chính vì vậy mà búi trĩ có thể có cả ở bên trong và bên ngoài hậu môn.

http://cachchuabenhtri.net.vn/dia-chi-chua-xuat-tinh-som-102126.html

sa bũi trĩ ra ngoài là bệnh gì

(Sa bũi trĩ ra ngoài là bệnh gì)

Sa búi trĩ là gì?

  • Lớp đệm hậu môn có độ dày không đồng đều, chúng được sắp xếp không đối xứng (thông thường sẽ theo hướng 2h – 5h – 9h) với tư thế nằm sấp.
  • Trĩ tạo ra lớp đệm vùng hậu môn, có vai trò quan trọng trong cơ chế tự chủ hậu môn (chiếm 15%), ngăn không cho dịch nhầy và phân tiết ra khi không cần thiết. Khi lòng ống hậu môn rỗng và xẹp xuống thì các búi trĩ tạo thành hình chữ Y lộn ngược. Khả năng phồng xẹp của các khoang mạch máu ở lớp niêm mạc ống hậu môn có thể là thể hiện khả năng điều hòa lưu lượng máu như một ngã tư đường.
  • Dựa vào vị trí của búi trĩ mà bác sĩ có thể phận loại được trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp.

Với trĩ nội điểm phát sinh và sinh ra sa búi trĩ sẽ nằm phía bên trên đường lược (Trong lòng trực tràng có các cột Morgani, đó là các nếp niêm mạc lồi lên, đứng dọc cao 1 cm, rộng ở dưới và nhọn ở trên, thường có 6 – 8 cột Morgani. Đường lược là đường nối qua chân cột Morgani, là mốc rất dễ nhìn thấy, nằm ở giữa ống hậu môn, tạo nên bởi những nếp bán nguyệt, chia ống hậu môn làm 2 phần: van trên và van dưới), còn trĩ ngoại sẽ có búi trĩ xuất hiện bên dưới đường lược.

  1. Bệnh trĩ là gì?

Sa búi trĩ ra ngoài nguy hiểm không?

  • Với bệnh trĩ nội thì bạn sẽ được chẩn đoán đã bị trĩ cấp độ 2 nếu búi trĩ có thể tự thụt vào được. Khi không thể tự thụt vào được thì bệnh đã ở trĩ cấp độ 3 và 4, cấp độ nguy hiểm và cần tiến hành phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ bằng các phương pháp hiện đại như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc HCPT và PPH.

  • Với bệnh trĩ ngoại thì ngay cả khi bạn bị cấp độ 1 búi trĩ lòi ra ngoài. Lúc này người bệnh cần quan sát những biểu hiện khác trên cơ thể như màu sắc của bũi trĩ, mức độ đau, lượng máu ra khi đi đại tiện, mức độ cơ thể mệt mỏi và nhiệt độ cơ thể qua các cơn sốt để nhận biết mức độ bệnh.

Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến tuy không ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh nhưng nếu không được chữa trị thì chất lượng cuộc sống sẽ bị gián đoạn, hiệu quả công việc và hiệu quả học tập cũng do vậy mà giảm sút. Vì vậy mà người bệnh cần chú ý quan sát các dấu hiệu bệnh trĩ để có được hướng giải quyết sớm.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có phòng khám đa khoa Thái Hà, chuyên trị các bệnh về đường hậu môn - trực tràng và các bệnh nam khoa, khám phụ khoa uy tín. Phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm và với sự hỗ trợ của các bác sĩ có tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đã luôn nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm giúp người bệnh xóa tan những nỗi lo về bệnh tật.

Nếu bạn có nhu cầu khám bệnh trĩ có thể liên lạc tới số 01665115116 - 01665116117. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ và chủ nhật.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám