• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1 và 2

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ 2
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 171 lượt đánh giá )

Nếu phát hiện được bệnh trĩ nội độ 1 hay trĩ nội độ 2 thì việc điều trị bệnh rất đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên do biểu hiện của bệnh trĩ nội giai đoạn sớm không dễ phát hiện, thêm vào đó nhiều người lại không hiểu rõ về căn bệnh phiền toái này chính vì vậy nên đã đi khám trĩ bệnh chậm trễ. Để giúp các bạn có thể nhận biết sớm dấu hiệu của bệnh trĩ nội, vui lòng tham khảo thông tin dưới đây.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1 và trĩ nội 2

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội là căn bệnh hình thành từ sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng nằm ở phía trên đường lược của ống hậu môn. Nếu các bạn có thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh chẳng hạn như ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước, lười đi lại vận động, vệ sinh hậu môn không cẩn thận… thì sẽ có nguy cơ bị bệnh trĩ nội hỏi thăm bất cứ lúc nào. Dưới đây là những biểu hiện bệnh trĩ nội giai đoạn sớm:

  • Biểu hiện của bệnh trĩ nội 1: Khi bệnh trĩ nội ở giai đoạn sớm chúng ta rất khó có thể nhận biết được biểu hiện của bệnh do lúc này kích thước búi trĩ nội vẫn rất nhỏ chính vì vậy chúng vẫn nằm bên trong ống hậu môn. Tuy nhiên khi bị bệnh trĩ nội hỏi thăm thì các bạn sẽ có hiện tượng đại tiện khó, đại tiện ra máu và có cảm giác đau rát hậu môn trong mỗi lần đại tiện.

  • Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 2: Ở độ 2 các triệu chứng trên vẫn xuất hiện nhưng mức độ bệnh trầm trọng hơn. Đặc biệt ở giai đoạn này do kích thước búi trĩ nội đã lớn chính vì vậy khi đại tiện các bạn sẽ thấy có búi trĩ nhỏ lòi ra. Tuy nhiên ở giai đoạn này búi trĩ nội vẫn có thể tự co lên.

Xuất hiện các biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1 và 2 cần làm gì

Nếu như các bạn phát hiện được bệnh trĩ sớm, khi trĩ nội độ 1 hay trĩ nội độ 2 thì việc chữa trị bệnh trĩ nội rất đơn giản, nhanh chóng. Thường thì chỉ cần sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ nội là có thể khỏi được hoàn toàn căn bệnh phiền toái này. Tuy nhiên một điều các bạn cần lưu ý đó là không phải loại thuốc chữa trĩ nội nào cũng phù hợp với tất cả các trường hợp bị mắc bệnh trĩ nội chính vì vậy để có thể chữa dứt điểm bệnh trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ 2 thì các bạn hãy:

  • Đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín ngay khi nghi ngờ có biểu hiện của bệnh.

  • Tăng cường ăn thật nhiều thực phẩm giàu chất xơ chẳng hạn như các loại rau xanh, trái cây tươi, các loại củ hay ngũ cốc nguyên hạt…

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

  • Thường xuyên đứng lên đi lại để giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng.

  • Giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đại tiện.

  • Tạo thói quen đại tiện lành mạnh chẳng hạn như không ngồi lâu hay rặn mạnh khi đại tiện.

  1. Điều trị bệnh trĩ nội bằng công nghệ PPH

Trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ 2 tuy khó phát hiện nhưng chỉ cần chú ý một chút là các bạn có thể phát hiện ra những bất thường khi đại tiện cũng như những bất thường ở hậu môn. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có thể phát hiện sớm và điều trị bệnh trĩ nội kịp thời. Nếu muốn biết chi tiết hơn về bệnh trĩ nội vui lòng vào mục tư vấn để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám