• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ nội là gì? có nguy hiểm không

Bệnh trĩ nội là gì? có nguy hiểm không
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 165 lượt đánh giá )

Bị bệnh trĩ nội rất nhiều khi mà ngày nay, cuộc sống ít vận động khiến cho nhiều người có nguy cơ mắc phải căn bệnh này rất cao. Tuy không phải là một căn bệnh hiểm nghèo nhưng trĩ nội lại gây nhiều phiền toái cho cuộc sống thường nhật của người bệnh và làm giảm năng suất lao động. bệnh trĩ nội có nguy hiểm không là câu hỏi của nhiều người. Bài viết phòng khám phụ khoa hà nội sẽ cùng lí giải vấn đề này.

 

Bệnh trĩ nội là gì

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ là căn bệnh xảy ra khi các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng giãn hoặc mở rộng quá mức quy định. Bệnh trĩ là căn bệnh “không của riêng ai” phổ biến ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên ngày nay, cơ cấu độ tuổi mắc bệnh trĩ ngày càng bị trẻ hóa do sự phát triển chóng mặt của cuộc sống dẫn đến sự hạn chế vận động và chế độ ăn uống “thừa thịt, thiếu rau”… Tùy vào vị trí xuất hiện, bệnh trĩ được chia thành: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Trĩ nội là một dạng thức của bệnh trĩ. Người bệnh bị mắc trĩ nội khi các búi trĩ nằm bên trong hậu môn của người bệnh. Tùy thuộc vào  thời gian và cấp độ người bắc bệnh trĩ nội sẽ nhận biết được một số triệu chứng bệnh trĩ như đau rát, ngứa hậu môn; có cảm giác vật gây vướng trong hậu môn và có máu xuất hiện khi đi đại tiện.

  1. Bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội mặc dù không phải là căn bệnh quái ác. Tuy nhiên nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh và có thể dẫn đến biến chứng khó kiểm soát khi trĩ nội đã ở mức độ nặng.

  • Cơ thể thiếu máu: Trĩ nội gây ra sự chảy máu thường xuyên khi đi đại tiện nếu không có biện pháp kiểm soát dẫn đến cơ thể thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược, khó chịu.

  • Táo bón lâu ngày: Trĩ nội gây ra cảm giác đau và chảy máu khi đi đại tiện. đây chính là điều khiến người bệnh cảm thấy như là cực hình khi đi đại tiện. Vì vậy họ thường sợ hãi phải đi vào nhà vệ sinh dẫn đến táo bón khiến cho vòng luẩn quẩn táo bón – trĩ mãi không có điểm dừng.

  • Trĩ nội khiến hậu môn bị hoại tử dẫn đến rối loạn chức năng hậu môn: Việc các búi trĩ ở trong hậu môn không được phát hiện sớm dẫn đến hoại tử hậu môn, chức năng hậu môn bị rối loạn khó khăn kiểm soát. Thậm chí là nhiễm trùng máu gây nguy hiểm đến tính mạng.

  • Nguy hiểm đến các cơ quan khácTrĩ nội là cơ hội hiếm thấy cho đội quân virus, vi khuẩn viêm nhiễm tấn công cơ thể người bệnh gây ra các bệnh về đường máu, đường ruột…

  • Ung thư trực tràngĐây là biến chứng dễ thấy của bệnh trĩ nội. Biến chứng này là cực kì nguy hiểm và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Nhận biết được những tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ nội, mỗi người nên tìm hiểu kĩ các cách phòng tránh bệnh tại nhà ngay bây giờ để tự cứu lấy mình và người thân bằng cách: điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, ăn nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả, thường xuyên tập thể dụng vận động cơ thể hạn chế các thực phẩm cay nóng.

Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa, không nên chủ quan bỏ qua bệnh khiến bệnh trĩ nội trở nên trầm trọng. Mọi thắc mắc về bệnh trĩ nội và bệnh trĩ nội có nguy hiểm không để đưucọ các bác sĩ tại phòng khám trĩ tư vấn trực tiêp,vui lòng liên hệ tới phòng khám Thái Hà theo số 01665115116 - 01665116117 để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám