• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi đi khám phụ khoa

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi đi khám phụ khoa
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 46 lượt đánh giá )

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi đi khám phụ khoa

Thống kê cho thấy, hầu hết các chị em phụ nữ đều bị mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó ít nhất một lần trong đời. Trong số đó bao gồm cả những bệnh phụ khoa thường gặp, hay tái đi tái lại, gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt và cuộc sống. Nhằm giúp chị em có thêm những kiến thức về bệnh phụ khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn, bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp một số thông tin về các bệnh phụ khoa thường gặp khi đi khám phụ khoa trong bài viết sau đây.

phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội

khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở hà nội

khám phụ khoa ở đâu

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa dùng để chỉ những bệnh có liên quan đến cơ quan sinh dục nữ. Có thể là các bệnh có liên quan đến cơ quan sinh dục dưới như âm đạo, âm hộ và cổ tử cung; hay là các bệnh có liên quan đến cơ quan sinh dục trên như tử cung, buồng trứng và vòi trứng.

Đã là phụ nữ thì ai cũng có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Những chị em có kiến thức về sức khỏe sinh sản tốt hơn sẽ biết cách phòng bệnh được tốt hơn. Ngược lại, do thiếu hiểu biết mà một số chị em bị bệnh phụ khoa tái đi, tái lại nhiều lần, đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm xảy ra. Đặc biệt là đối với một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm tắc vòi trứng hay ung thư cổ tử cung không những có khả năng tước đi quyền làm mẹ, mà còn có thể đe dọa đến tình mạng.

Trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về bệnh phụ khoa là biện pháp tốt nhất để phòng và có biện pháp chữa trị kịp thời nếu chẳng may mắc phải.

Các bệnh phụ khoa thường gặp khi đi khám phụ khoa

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Chị em bị rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể đơn giản như thức khuya, làm việc quá sức hay lo lắng và suy nghĩ nhiều. Một số trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt là do bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý ở tuyến yên, tuyến giáp…

Thông thường, kinh nguyệt của chị em diễn ra đều đặn theo một chu kỳ nhất định về vòng kinh và số ngày hành kinh, đôi khi là cả máu kinh. Trong khi chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài từ 21 đến 35 ngày thì số hành ngày kinh thường là 3 đến 5 ngày, còn máu kinh ra trong khoảng từ 20-80ml. Chị em bị rối loạn kinh nguyệt lại không theo một chu kỳ nhất định như trên, có thể là vòng kinh quá ngắn hoặc quá dài, hành kinh quá ngắn hoặc rong kinh, vô kinh…

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài từ 6 tháng trở nên thường là do bệnh lý gây ra, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và mang thai sau này. Do đó, chị em gặp phải trường hợp này nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám