• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Người bị bệnh trĩ nội phải làm sao

Người bị bệnh trĩ nội phải làm sao
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 200 lượt đánh giá )

Thói quen uống bia rượu, ăn ít rau, ngồi nhiều, ngại vận động đang khiến người dân Việt Nam đứng trước nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa , mà đặc biệt là bệnh trĩ. Bệnh trĩ được chia làm 2 loại: bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Bệnh nhân mắc trĩ nội sẽ muôn phần đau đớn hơn so với mắc trĩ ngoại. Vì vậy mà bất kỳ bệnh nhân nào khi đã được chẩn đoán mắc bệnh trĩ nội đều lo lắng tìm hướng chữa trị.

xem thêm: phòng khám đa khoa uy tín hà nội có điều trị bệnh trĩ

Bị bệnh trĩ nội phải làm sao

Những nguy hiểm khi bị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng luôn gây cho người bệnh nhiều phiền toái như:

  • Sức khỏe suy giảm: Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội không chỉ phải chịu đựng những cơn đau rát nơi vùng hậu môn mà còn đứng trước nguy cơ bị mất máu dẫn đến thiếu máu do lượng máu bị mất đi khi đi đại tiện.

  • Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác: khi bị trĩ nội, các búi trĩ sưng phồng, tụ huyết sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập tạo nên các ổ Apxe hay bệnh rò hậu môn rất nguy hiểm.

  • Tâm lý bất ổn: khi bị trĩ nội bạn dễ nổi cáu, không tập trung và thường có thái độ tiêu cực trước mọi vấn đề tỏng cuộc sống.

  • Cuộc sống bị gián đoạn: không chỉ có bệnh trĩ nội mà dù bạn mắc bất kỳ loại bệnh nào đều khiến cuộc sống bị xáo trộn. Từ ăn uống cho tới những dự định, những kế hoạch có khi cũng phải hoãn lại để nhường thời gian cho những liệu trình điều trị bệnh.

  • Đời sống tình dục không như ý: những ảnh hưởng tới tâm lý vô tình cũng làm cho người bệnh giảm ham muốn tình dục.

Trên hết những ảnh hưởng mà bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội phải đối mặt như trên chính là nguy cơ mắc ung thư trực tràng (1 trong 10 loại ung thư giết chết nhiều người nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây).

Lưu ý khi người bệnh bị trĩ nội

Bệnh trĩ nội có tần suất xuất hiện cao hơn gấp 3 lần so với bệnh trĩ ngoại. Với bệnh trĩ nội, người bệnh sẽ có búi trĩ nằm ở bên trên đường lược và nằm sâu bên trong thành trực tràng – hậu môn.

  • Khi phát hiện búi trĩ cũng đồng nghĩa với việc bệnh của bạn lúc này đã ở giai đoạn 2 – 3. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được chỉ định phương thức điều trị.
  • Bên cạnh đó thì người bệnh phải học cách vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Thói quen dùng giấy lau sau khi đi vệ sinh nên được loại bỏ. Mà thay vào đó là dùng nước sạch rửa sau đó thấm lại nhẹ nhàng bằng giấy. Thay đổi chất liệu quần áo chuyển sang 100% cotton, không ngồi quá 1 tiếng, cần thường xuyên thay đổi tư thế để lưu thông máu và khí huyết cho toàn bộ khu vực xương chậu. Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi nhằm hạn chế khả năng bị táo bón. Đồng thời kết hợp với việc ngâm hậu môn trong dung dịch nước muối ấm ngày 2 lần để diệt khuẩn và giảm tiêu búi trĩ.
  • Người bệnh mắc bệnh trĩ nội không cần quá lo lắng về cách thức điều trị vì nó sẽ được quyết định bởi bác sĩ có chuyên môn dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe cho bạn.

Hiện nay, với việc điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật PPH và HCPT, bệnh trĩ sẽ được loại bỏ hoàn toàn chỉ với 1 lần tiểu phẫu không lo đau đớn, không chảy máu, không cần nằm viện. Bạn sẽ không còn nhưng âu lo hay vắt óc suy nghĩ nên xin nghỉ như thế nào cho tế nhị. Toàn bộ quá trình phẫu thuật chỉ cần 15 – 30 phút.

Bệnh nhân sau phẫu thuật có thể dùng thêm các loại thuốc kháng viêm và cần tái khám trĩ đúng lịch hẹn của bác sĩ.

http://chuatribenhtri.vn/phong-kham-da-khoa-thai-ha-102309.html

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám