• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bị bệnh trĩ ngoại do ngồi lâu khi đại tiện

Bị bệnh trĩ ngoại do ngồi lâu khi đại tiện
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 197 lượt đánh giá )

Nguyên nhân bệnh trĩ ngoại phải kể đến là ngồi lâu khi đi đại tiện, thói quen xấu khi đi đại tiện mà rất nhiều người mắc phải. Nhưng đa số mọi người lại không hề để ý tới nguyên nhân này, vô tình khiến cho bệnh trĩ hình thành và phát triển dẫn tới những nguy hại khôn lường cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu tới đời sống sinh hoạt và tinh thần.

Ngồi lâu khi đại tiện là nguyên nhân bị trĩ ngoại

Ngồi lâu khi đại tiện là nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là một trong 3 loại của bệnh trĩ (căn bệnh của thời hiện đại, bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất), hình thành ở vị trí phía dưới đường lược với sự xuất hiện của các triệu chứng bệnh trĩ điển hình như đi đại tiện ra máu, hình thành búi trĩ ở bên ngoài hậu môn có kích thích thước ngày càng tăng gây ra cảm giác đau đớn khó chịu…

  • Bệnh trĩ ngoại có thể gặp ở mọi đối tượng do rất nhiều tác nhân gây ra như ngồi hoặc đứng quá lâu trong thời gian dài, ngồi lâu khi đi đại tiện, nhịn đi đại tiện hoặc rặn mạnh khi đi đại tiện, táo bón, chế độ ăn thiếu quá nhiều chất xơ, uống quá ít nước, tâm lý tiêu cực…

Dưới đây chuyên gia sẽ phân tích nguyên nhân bệnh trĩ ngoại do ngồi lâu khi đi đại tiện vì đây là nguyên nhân gặp ở rất nhiều bệnh nhân mắc trĩ ngoại.

  • Ngồi lâu khi đi đại tiện (vừa đi đại tiện vừa đọc báo, nghe nhạc, đọc truyện, lướt mạng…) hiện vẫn là thói quen, sở thích của rất nhiều người mà không biết rằng nó là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại. Sở dĩ đi đại tiện ngồi lâu có thể gây bệnh trĩ là vì khi ngồi lâu sẽ làm gia tăng áp lực toàn thân lên hậu môn trực tràng dẫn tới sự căng phồng, giãn nở quá mức của các tĩnh mạch hình thành búi trĩ.

Bị bệnh trĩ ngoại do ngồi lâu khi đi đại tiện cần làm gì

Khi các bạn bị trĩ ngoại do ngồi lâu khi đi đại tiện cần chú ý điều trị bệnh ngay tại cơ sở y tế có chất lượng tốt với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi để thăm khám xác định mức độ nhẹ nặng của bệnh và phương pháp chữa trị hiệu quả.

  • Đồng thời, bệnh nhân mắc trĩ ngoại do ngồi lâu khi đi đại tiện cũng cần chú ý tạo lập, thực hiện thói quen tốt khi đi đại tiện, đó là đi đại tiện trong khoảng thời gian vừa phải, không nên ngồi quá lâu, không nên vừa đi đại tiện vừa làm việc khác kéo dài thời gian nhằm mục đích thúc đẩy quá trình điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Ngoài ra, bệnh nhân mắc bệnh trĩ nói chung, trĩ ngoại nói riêng cũng cần chú ý những điều sau để phòng ngừa và rút ngắn thời gian điều trị bệnh: thiết lập và thực hiện chế độ ăn uống khoa học, tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, khoảng từ 1,5 – 2 lít nước, rèn luyện thể dục thể thao điều độ, thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ hậu môn…

Khi người bệnh mắc trĩ ngoại nếu cần điều trị, có thể tới phòng khám đa khoa Thái Hà để được điều trị bệnh trĩ ngoại bằng công nghệ HCPT, đang được phòng khám phụ khoa uy tín áp dụng trong việc điều trị các bệnh về vùng hậu môn trực tràng đặc biệt là trĩ ngoại.

Các bạn có những thắc mắc liên quan tới nguyên nhân bệnh trĩ ngoại do ngồi lâu khi đi đại tiện hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia hãy liên hệ qua số điện thoại 01665115116 - 01665116117. Hay trực tiếp tới địa chỉ 11 Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để thăm khám trĩ và điều trị trĩ ngoại nói riêng, bệnh trĩ nói chung triệt để, hiệu quả.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám