• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 124 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý thường gặp tại hậu môn. Tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan cho rằng đây chỉ là những tổn thương nhỏ và có thể tự khỏi mà không cần điều trị.

Vậy thực tế, nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

 

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn xuất hiện các vết nứt có chiều dài từ 1 – 1,5 cm. Nứt kẽ hậu môn gây đau nhức, khó chịu, ẩm ướt nhất là mỗi lần đi đại tiện.

Nhiều người cho rằng nứt kẽ hậu môn có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Điều này chỉ đúng với những trường hợp vết nứt nhỏ và mới hình thành. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, các dấu hiệu của bệnh lại không rõ ràng, người bệnh rất dễ bỏ qua khiến cho bệnh diễn biến âm thầm nhiều ngày.

Nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị đúng cách sẽ không thể tự khỏi thậm chí làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn cần lưu ý

Đau rát hậu môn

Những vết nứt tại hậu môn rất dễ bị sưng phồng, rách, nứt rộng, sưng tấy tại rìa vết nứt gây nhiều đau đớn, nhất là sau mỗi lần đại tiện.

Hậu môn ngứa ngáy

Hậu môn ngứa ngáy do vết nứt chảy máu và dịch vàng. Ngoài ra, phân bị sót lại, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ cũng dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập, gây viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Chảy máu hậu môn

Các vết nứt rất dễ bị chảy máu hoặc nứt rộng hơn, nhất là trường hợp bạn bị táo bón nhiều ngày. Máu thường chảy ra dính theo phân hoặc máu dính trên giấy vệ sinh. Vết nứt càng sâu sẽ càng đau và chảy nhiều máu hơn.

Cần làm gì khi bị nứt kẽ hậu môn

 

Khi bị nứt kẽ hậu môn, bạn nên đến khám tại những cơ sở y tế để xác định tình trạng vết nứt và đưa ra giải pháp thích hợp.

Để điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả, bạn cần lựa chọn những cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ những yếu tố sau:

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao, chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm
  • Trang thiết bị y tế hiện đại
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ
  • Chi phí điều trị phù hợp
  • Các chính sách chăm sóc, thủ tục nhanh gọn

Điều trị nứt kẽ hậu môn càng sớm sẽ đạt hiệu quả càng cao, tiết kiệm thời gian, chi phí. Do đó, bạn không nên chủ quan để bệnh diễn biến dai dẳng lâu ngày.

Nứt kẽ hậu môn không chỉ gây đau nhức, cản trở đến sinh hoạt học tập mà còn là nguyên nhân gián tiếp gây ra viêm nhiễm và nhiều bệnh lý khác tại hậu môn, trực tràng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám