• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Vì sao người bị béo phì thường bị bệnh trĩ ghé thăm

Vì sao người bị béo phì thường bị bệnh trĩ ghé thăm?
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 93 lượt đánh giá )

Béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ. Vậy tại sao người mắc bệnh béo phì thường hay bị bệnh trĩ ghé thăm như vậy? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Trong xã hội hiện đại, béo phì được coi là một “vấn nạn” cần phải giải quyết. Căn bệnh này có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, có thể gây biến chứng cho tim, xương khớp và hệ tiêu hóa:

Bệnh về đường tiêu hóa: Tình trạng mỡ tích tụ quá nhiều gây ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa do quá trình chuyển hóa thức ăn bị chậm lại, khiến phân và các chất độc hại bị ứ đọng, người bệnh rất dễ gặp các bệnh về đường tiêu hóa.

Ảnh hưởng đến tim: Béo phì làm cho mỡ máu gia tăng, lượng cholesterol tăng theo làm ảnh hưởng đến chức năng co bóp của tim và ảnh hưởng đến lượng máu cung cấp cho tim.

Các vấn đề về xương khớp: Cân nặng gia tăng không chỉ gây áp lực cho hệ xương khớp mà còn làm chậm quá trình chuyển hóa các chất trong xương, bệnh nhân có thể bị thoái hóa xương sớm, viêm xương…

Các vấn đề khác: Người bị béo phì còn có nguy cơ cao bị gout, cao huyết áp, tiểu đường loại 2, ung thư, …

Một trong những nguy cơ hàng đầu mà người bị béo phì rất dễ mắc phải là bệnh trĩ. Vậy vì sao người béo phì thường bị bệnh trĩ ghé thăm?

Bị trĩ nội phải làm sao

Vì sao người bị béo phì thường bị bệnh trĩ ghé thăm?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh hàng đầu ở vùng hậu môn trực tràng. Nguyên nhân gây trĩ chủ yếu là do áp lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn quá lớn, chúng sưng tấy, phình lên và sa xuống, hình thành nên các thành tĩnh mạch hậu môn.

Người béo phì là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ bởi vì:

  • Người béo phì có cân nặng vượt quá trọng lượng bình thường, vô hình chung tạo áp lực và sức ép lên vùng hậu môn, khiến các thành tĩnh mạch hậu môn phù nề, hình thành nên búi trĩ.
  • Hơn nữa, hầu hết những người béo phì đều là những người lười vận động, tình trạng lưu thông máu của các thành tĩnh mạch hậu môn bị chậm lại, chúng phình to và sưng tấy, dễ tạo thành búi trĩ hậu môn.
  • Thói quen ăn uống của bệnh nhân béo phì thường mất cân đối. Họ thích ăn thức ăn nhiều đường, giàu mỡ… không chỉ khiến cân nặng gia tăng nhanh chóng mà còn gây khó khăn cho hệ tiêu hóa, là nguy cơ gia tăng bệnh trĩ.

Lưu ý: Không chỉ có nguy cơ mắc trĩ, người bị béo phì có khu vực hậu môn thường bí bách, ẩm ướt, khiến cho vùng hậu môn dễ bị viêm nhiễm hậu môn, áp xe hậu môn hoặc nứt kẽ hậu môn…

Người bị béo phì nên phòng ngừa bệnh trĩ như thế nào?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, để phòng ngừa bệnh trĩ, người bị béo phì cần phải kiểm soát cân nặng về mức hợp lý, giảm thiểu áp lực cho vùng hậu môn trực tràng bằng cách:

  • Tăng cường vận động thường xuyên bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hoặc yoga khoảng 30 phút mỗi ngày để thúc đẩy lưu thông máu huyết, gia tăng hoạt động của nhu động ruột.
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, thường xuyên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, vừa có lợi cho hệ tiêu hóa, vừa giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.
  • Giảm thiểu lượng thức ăn nhanh, thức ăn nhiều giàu mỡ, hạn chế đồ ăn cay nóng và các đồ uống chứa gas, chứa cồn…
  • Tăng cường uống nhiều nước, khoảng từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày, để giúp làm mềm phân, hạn chế nguy cơ táo bón.
  • Tập thói quen đại tiện đúng giờ, không cố rặn, không sử dụng sách báo, điện thoại khi đi ngoài.

Việc giảm thiếu bệnh trĩ với người béo phì sẽ khó khăn hơn người bình thường bởi vậy bệnh nhân cần kiên trì thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ cùng với chế độ ăn uống phù hợp sẽ vừa có tác dụng giảm béo cũng như điều trị bệnh trĩ.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu được tại sao người bị béo phì có nguy cơ mắc trĩ. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến hello bác sĩ sau đây.

khám trĩ

khám trĩ ở hà nội

cắt trĩ ở đâu tốt

cắt trĩ ở đâu tốt

phòng khám chữa bệnh trĩ

cắt trĩ bao nhiêu tiền

 

phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền

phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền

đi ngoài ra máu tươi

chữa bệnh trĩ ngoại

chữa hôi nách ở đâu tốt

chữa hôi nách ở hà nội

địa chỉ chữa hôi nách

cách chữa bệnh hôi nách

cách trị hôi nách

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám