• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phá thai bằng thuốc có đau không vậy? làm sao để ngăn chặn

Phá thai bằng thuốc có đau không vậy? làm sao để ngăn chặn
Điểm trung bình: 4.6 / 10 ( 106 lượt đánh giá )

Phá thai bằng thuốc có đau không vậy? Ra máu và đau bụng là hiện tượng sẽ xảy ra sau khi uống thuốc phá thai. Cảm giác đau ở mỗi người khác nhau, có người giống như đang trong hành kinh, cũng có người đau giống như co hồi dạ con sau đẻ. Vậy có cách nào và làm sao để ngăn chặn hiện tượng đau bụng sau khi uống thuốc phá thai?

“Chào bác sĩ. Cháu trót quan hệ tình dục với bạn trai khoảng 1 tháng trước, vừa rồi cháu có mua que thử thai về thử thì thấy có thai. Do vẫn còn đi học và chưa có điều kiện kinh tế nên cháu đã tìm hiểu về thuốc phá thai và dự định mua thuốc phá thai về uống tại nhà. Tuy nhiên, cháu cũng lo lắng về hiện tượng đau bụng khi uống thuốc phá thai. Liệu uống thuốc phá thai có đau không, đến mức độ nào? Cháu phải mất bao lâu thì mới hết, có cách nào khắc phục không thưa bác sĩ?”

Phá thai bằng thuốc có đau không

Chuyên gia tư vấn:

Chào cháu. Quan hệ tình dục khi còn quá sớm, thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản nên cháu đã mang thai ngoài ý muốn và có ý định dại dột là tự phá thai bằng thuốc tại nhà. Dù thông cảm và thấu hiểu tâm lý của cháu, bác sĩ vẫn phải khuyên cháu suy nghĩ chín chắn về hành động này, cháu nên chia sẻ với ai đó mà cháu tin tưởng và tuyệt đối, không thể tự ý phá thai tại nhà.

Tùy tiện phá thai an toàn tại nhà, ngay cả với phụ nữ trưởng thành cũng hết sức nguy hiểm, với trẻ vị thành niên như cháu thì còn nguy hiểm hơn. Nếu các biến chứng xảy ra mà không được xử lý hoặc xử lý không đúng thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ và hạnh phúc của cháu trong tương lai, thậm chí, có thể gây tử vong nếu như băng huyết xảy ra.

Thắc mắc uống thuốc phá thai có đau không của cháu sẽ được chuyên gia phòng khám phá thai an toàn Thái Hà tư vấn như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không?

Phá thai bằng thuốc còn được gọi là phá thai nội khoa, tức là dùng thuốc để chấm dứt thai kỳ.

Ở Việt Nam, phá thai bằng thuốc thường kết hợp với 2 loại thuốc phá thai, thuốc phá thai thứ nhất chấm dứt sự phát triển của thai nhi còn thuốc phá thai thứ hai uống sau 48 tiếng, gây co bóp tử cung để đẩy bào thai ra ngoài.

Khi cháu uống viên thuốc phá thai thứ nhất thì cháu không thấy hiện tượng gì, cũng có thể bị ra ít máu. Khi cháu uống viên thuốc phá thai thứ hai thì sẽ bắt đầu đau bụng và ra máu.

Uống thuốc phá thai có đau không? Đau bụng là hiện tượng đương nhiên sẽ có sau khi cháu uống thuốc phá thai, sẽ đi kèm với ra máu. Nguyên nhân đau bụng là do thuốc phá thai gây ra các cơn co tử cung, đẩy túi thai ra ngoài.

Đau bụng khi uống thuốc phá thai như thế nào?

Đau bụng sẽ diễn ra trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống thuốc phá thai thứ hai. Cảm giác đau dữ dội sẽ diễn ra cho đến khi các cục máu đông, máu cục xuất hiện, chứng tỏ túi thai đã được đẩy ra ngoài.

Trong khoảng 7-10 ngày sau đó, các cơn đau sẽ giảm dần. Mức độ đau ở mỗi người sẽ khác nhau. Với chị em gái thì cơn đau ê ẩm giống như hành kinh trong khi với những chị em đã trải qua sinh đẻ thì cơn đau giống như co hồi dạ con ở khoảng 2-3 ngày sau đẻ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám