• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Đi ngoài ra máu là triệu chứng bệnh gì

Đi ngoài ra máu là triệu chứng bệnh gì?
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 163 lượt đánh giá )

Đi đại tiện ra máu có thể chỉ là do nóng trong đơn thuần nhưng cũng có thể là dấu hiệu nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm. Để tìm hiểu đi ngoài ra máu là triệu chứng bệnh gì, các bạn có thể theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây!

Đi ngoài ra máu có thể là đi ngoài ra máu tươi hoặc máu đen. Căn cứ vào vị trí chảy máu và lượng máu chảy mà có thể chẩn đoán các nguyên nhân đi ngoài ra máu khác nhau.

Đi ngoài ra máu là triệu chứng bệnh gì?

Đi đại tiện ra máu bị bệnh gì

Biểu hiện của bệnh trĩ

Bệnh nhân đi ngoài ra máu đỏ tươi. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ mà máu có thể nhỏ từng giọt, phun thành tia như cắt tiết gà hoặc chỉ thấm vào giấy vệ sinh khi đi cầu.

Bệnh polyp hậu môn

Căn bệnh đặc trưng bởi các cuống polyp di chuyển lên xuống trong lòng hậu môn trực tràng.

Bệnh nhân đi ngoài ra máu đỏ tươi, có lẫn chất nhày, cảm giác đau đớn khi đại tiện và có thể xuất hiện các cuống polyp sa ra khỏi hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn

Hiện tượng xuất hiện vết nứt ở nếp gấp niêm mạc khu vực hậu môn trực tràng, thường do rặn phân cứng dẫn đến.

Bệnh nhân có cảm giác đau như dao cứa khi phân đi qua ống hậu môn, máu đỏ tươi có lẫn với phân hoặc thấm vào giấy vệ sinh khi đi cầu.

Ung thư trực tràng

Đây là nguyên nhân đi ngoài ra máu nguy hiểm, máu có thể màu đỏ hoặc đen, kèm theo dịch nhầy và các triệu chứng toàn thân khác như rối loạn tiêu hóa, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng thêm, cơ thể mệt mỏi …

Các bệnh khác ở đường tiêu hóa

Nếu vị trí chảy máu là ở đoạn trên đường tiêu hóa như ruột non, dạ dày, thực quản thì bệnh nhân đi ngoài ra máu phân đen. Nếu vị trí chảy máu là ở đoạn dưới đường tiêu hóa (trực tràng, đại tràng và hậu môn) thì bệnh nhân đi ngoài ra máu tươi.

Các bệnh toàn thân khác

Bệnh máu trắng, máu không đông và các bệnh truyền nhiễm khác… cũng có thể là nguyên nhân đi ngoài ra máu. Để biết chính xác đi ngoài ra máu là bệnh gì cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm chẩn đoán.

Lưu ý: Đi ngoài ra máu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân đơn giản như nóng trong, táo bón đơn thuần nhưng cũng có thể là do những nguyên nhân phức tạp hơn, nguy hiểm như polyp hậu môn hoặc ung thư hậu môn trực tràng. Bệnh nhân bị đi ngoài ra máu kéo dài cần đến cơ sở y tế chuyên khoa khám càng sớm càng tốt để chẩn đoán và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề đi ngoài ra máu là triệu chứng bệnh gì, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 01665 115 116 – 01665 116 117.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám