• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh Apxe hậu môn là gì cách điều trị hiệu quả

Bệnh Apxe hậu môn là căn bệnh về trực tràng chỉ sau bệnh trĩ gây nguy hiểm cho người bệnh cách điều trị bệnh Apxe hậu môn sẽ được cung cấp sau đây.

Bệnh Apxe hậu môn là gì - cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 194 lượt đánh giá )

Bệnh Apxe hậu môn là gì?

Apxe hậu môn là gì? Chuyên gia cho biết apxe hậu môn là một căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến, chỉ đứng sau bệnh trĩ, là tình trạng nhiễm trùng mô mềm ở vị trí xung quanh hậu môn, trực tràng với sự hình thành của các ổ apxe có chứa mủ, nếu không được chữa trị sẽ gây các bệnh về ống hậu môn, viêm trực tràng, rò hậu môn rất nguy hiểm cho sức khỏe. Bệnh apxe hậu môn có thể gặp ở mọi lứa tuổi nam nữ, do rất nhiều nguyên nhân gây ra như các bệnh viêm nhiễm (bệnh trĩ, viêm hậu môn, viêm trực tràng, loét hậu môn trực tràng, nứt kẽ hậu môn, viêm nang lông tuyến mồ hôi ở xung quanh hậu môn), tác dụng phụ của một loại thuốc khi sử dụng để điều trị bệnh tại hậu môn trực tràng, tình trạng viêm nhiễm sau một số phẫu thuật (trực tràng, niệu đạo, vùng xương cụt, vùng đáy chậu), dị tật, chấn thương vùng hậu môn trực tràng…

Thực tế cho thấy bệnh apxe hậu môn có tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng lên, dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng người bệnh, nhưng không phải ai cũng biết áp xe hậu môn là gì. 

Bởi vì thiếu hiểu biết cần thiết về bệnh apxe hậu môn, không có biện pháp phòng ngừa và xử lý phù hợp khi mắc bệnh nên càng khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn, mức độ nguy hại lớn hơn. Cho nên, hôm nay chuyên gia phong kham nam khoa o ha noi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết xung quanh bệnh apxe hậu môn.

bệnh apxe hậu môn là gì cách điều trị hiệu quả

(bệnh Apxe hậu môn)

Triệu chứng bệnh apxe hậu môn

Bệnh nhân bị apxe hậu môn sẽ xuất hiện các triệu chứng tiêu biểu của bệnh như sau:

  • Xuất hiện các khối mềm hoặc hơi cứng, có thể có mủ ở vùng xung quanh hậu môn.

  • Cảm giác ngứa ngáy, đau buốt, khó chịu vùng hậu môn.

  • Sốt, cơ thể mệt mỏi.

  • Đi đại tiện ra máu hoặc dịch mủ dính ở phân.

  • Vết thương chảy mủ khó lành lại.

  • Tinh thần căng thẳng, khó có thể tập trung.

Chú ý: Các bạn cần chú ý khi phát hiện bản thân có sự xuất hiện của các triệu chứng apxe hậu môn như ở trên thì đến ngay cơ sở y tế có uy tín, chất lượng tốt với đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại để có biện pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả, nếu không sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Cách điều trị và phòng tránh apxe hậu môn

Hiện nay với sự tiến bộ, phát triển của nền Y học hiện đại đã cho ra đời rất nhiều cách điều trị apxe hậu môn có hiệu quả cao căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể, trong đó có 2 cách điều trị điển hình nhất là điều trị bằng thuốc và điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể sau khi đã kiểm tra, thăm khám cẩn thận để đưa ra phương pháp điều trị cho phù hợp và hiệu quả.

  1. Điều trị bệnh trĩ bằng PPH và HCPT hiệu quả cao nhất
  2. Thuốc chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả khi bệnh nhẹ

Bệnh apxe hậu môn tuy nguy hại nhưng vẫn có thể phòng ngừa và giảm thiểu triệu chứng khó chịu của bệnh một cách dễ dàng bằng những biện pháp đơn giản như: vệ sinh sạch sẽ cẩn thận vùng hậu môn trực tràng, ngâm hậu môn trong nước muối ấm pha loãng, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, ăn những thực phẩm lợi cho tiêu hóa tránh táo bón…

Chú ý: Kỹ thuật HCPT được coi là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất trong điều trị apxe hậu môn nói riêng, bệnh hậu môn trực tràng nói chung, không những có thể trị tận gốc bệnh ở mọi cấp độ nhẹ nặng khác nhau, mà còn có thể phục hồi những vùng bị tổn thương bởi bệnh.

Với những thông tin mà chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà đã trình bày như ở trên, hy vọng các bạn đã phần nào biết được bệnh apxe hậu môn là gì và phải làm gì khi mắc bệnh.

Các bạn có thể liên hệ với chuyên gia của phòng khám theo số điện thoại 01665115116 - 01665116117 để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn miễn phí, đặt trước lịch khám cho tiện lợi với điều kiện của bản thân. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ 11 phòng khám Thái Hà - Trung Liệt- Đống Đa - Hà Nội để thăm khám và điều trị tận gốc apxe hậu môn.

http://chuatribenhtri.vn/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-dam-bao-tai-ha-noi-102290.html

http://chuatribenhtri.vn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám